Khai trương Thùng quỹ Nhân đạo trên hệ thống Bưu điện Việt Nam

Thứ Hai 9:45 17/06/2019
Sáng 11/5/2019, tại Bưu điện Hà Nội, 75 Đinh Tiên Hoàng, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Lễ khai trương Thùng quỹ Nhân đạo trên hệ thống Bưu điện Việt Nam. Đây là một trong các hoạt động ý nghĩa của Bưu điện Việt Nam nhằm hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” 2019. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu đã đến tham dự sự kiện.
 
 
Các đại biểu cắt băng khai trương Thùng quỹ Nhân đạo
 

Theo đó, sau lễ khai trương Thùng quỹ Nhân đạo đầu tiên tại Bưu điện Hà Nội, hơn 700 Thùng quỹ Nhân đạo sẽ được đặt tại các bưu cục cấp tỉnh, thành phố, quận, huyện để tiếp nhận những tấm lòng hảo tâm từ người dân cả nước và đặc biệt là những khách hàng của Bưu điện Việt Nam nhằm ủng hộ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Thùng quỹ Nhân đạo thể hiện dòng chữ “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa” - thông điệp của “Tháng nhân đạo” 2019, được niêm phong có dấu đỏ của Bưu điện và Hội Chữ thập đỏ. Chìa khóa thùng quỹ do Hội Chữ thập đỏ địa phương quản lý. Bưu điện các địa phương chịu trách nhiệm quản lý và đảm bảo an toàn cho Thùng quỹ Nhân đạo.

Định kỳ từ 03 đến 06 tháng một lần hoặc tuỳ từng trường hợp cụ thể, Hội Chữ thập đỏ tại địa phương sẽ phối hợp với Bưu điện nơi đặt thùng quỹ tổ chức mở thùng. Khi mở thùng quỹ, hai bên thực hiện kiểm kê số tiền thu được, lập biên bản về việc mở thùng và bàn giao toàn bộ số tiền thu được cho Hội Chữ thập đỏ địa phương.

Khi tổ chức trợ giúp cho các trường hợp khó khăn, Hội Chữ thập đỏ và Bưu điện tại địa phương sẽ thảo luận và thống nhất phương án triển khai nguồn quỹ nhằm đảm bảo hiệu quả và thiết thực, phù hợp với từng trường hợp cụ thể. 

 
 
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam là người đầu tiên trực tiếp ủng hộ Thùng quỹ Nhân đạo
 

Bên cạnh việc triển khai các Thùng quỹ Nhân đạo tại các bưu cục, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong “Tháng Nhân đạo” 2019, Bưu điện Việt Nam tổ chức in thông điệp “Tháng Nhân đạo” lên hơn 1 triệu phong bì thư nhằm phát hành rộng rãi trên cả nước. Ngoài ra, tại các Bưu điện tỉnh, thành phố, quận, huyện, Bưu điện Việt Nam còn tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu về “Tháng Nhân đạo” nhằm kêu gọi sự sẻ chia từ cộng đồng trong việc chăm lo, giúp đỡ những hoàn cảnh dễ bị tổn thương như người bệnh nặng, hộ nghèo, các trường hợp bị ảnh hưởng từ thiên tai.

Phát biểu tại lễ khai trương Thùng quỹ Nhân đạo, ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định, việc khai trương Thùng quỹ Nhân đạo trên hệ thống Bưu điện Việt Nam là một trong những hoạt động mang ý nghĩa đặc biệt, giúp mỗi người dân ai cũng có thể tham gia hưởng ứng và đến với các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Tổng giám đốc mong rằng, sau khi Thùng quỹ Nhân đạo được khai trương sẽ giúp kết nối hàng triệu trái tim nhân ái để cùng chung tay sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn, những đối tượng yếu thế và dễ bị tổn thương trong xã hội. 

 
Tổng giám đốc Chu Quang Hào phát biểu tại Lễ khai trương Thùng quỹ Nhân đạo trên hệ thống Bưu điện Việt Nam
 

Nhân lễ Khai trương Thùng quỹ Nhân đạo, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, Tổng giám đốc Chu Quang Hào kêu gọi cán bộ, nhân viên và người lao động trên toàn mạng lưới tích cực tham gia những hành động thiết thực ủng hộ Tháng Nhân đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động. Qua đó góp phần làm giàu thêm truyền thống tương thân tương ái, nghĩa tình các thế hệ Người Bưu điện.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp và ủng hộ nhiệt tình của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trong hoạt động ý nghĩa này. Đặc biệt việc khai trương Thùng quỹ Nhân đạo đầu tiên đặt tại Bưu điện Trung tâm - Bưu điện Hà Nội là một địa chỉ quen thuộc, gắn liền với lịch sử văn hóa Thủ đô nghìn năm văn hiến. Đây là một trong 700 Thùng quỹ Nhân đạo được Hội chữ thập đỏ và Bưu điện Việt Nam đặt tại các bưu cục cấp quận/huyện và tỉnh/thành trong cả nước. Qua hoạt động này, Hội Chữ thập đỏ kêu gọi cán bộ, hội viên, khách hàng, các cá nhân có tấm lòng vàng tích cực ủng hộ người nghèo tại các Thùng quỹ Nhân đạo. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ tiếp nhận, quản lý và sử dụng nguồn kinh phí đúng quy định, đúng đối tượng và hiệu quả. 

 
 
Tổng giám đốc Chu Quang Hào cùng đại diện các doanh nghiệp, tổ chức nhận bằng ghi nhận tấm lòng vàng 
từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì đã có các hoạt động ủng hộ “Tháng Nhân đạo” 2019
 

Trước đó, đã diễn ra Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” 2019 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chương trình có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện các, bộ ngành Trung ương, tổ chức trong nước và quốc tế. 

Tại buổi lễ, Tổng giám đốc Chu Quang Hào đã trao biển ủng hộ “Tháng Nhân đạo” 2019 của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với số tiền 500 triệu đồng thông qua các hoạt động truyền thông và vận động nguồn lực.