Mái ấm công đoàn - Ấm lòng người lao động

Thứ Năm 15:18 21/05/2020
Ngày 20/5/2020, tại xã Võ Miếu, huyện Thanh sơn, tỉnh Phú Thọ, được sự ủy quyền của Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện tỉnh Phú Thọ và Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Lễ bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho gia đình đoàn viên Hà Nam Trung. Anh Trung là đoàn viên Công đoàn thuộc Công ty cổ phần sắn Sơn Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận được hỗ trợ kinh phí theo chương trình của quỹ “Mái ấm công đoàn” của Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
 
 Đại diện Bưu điện tỉnh trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng Mái ấm công đoàn
 

Gia đình anh Hà Nam Trung có hoàn cảnh rất khó khăn. Vợ anh bị bệnh tim, chỉ làm được việc nhà và không có thu nhập, thêm vào đó thường xuyên ốm đau, đi viện điều trị dài ngày khá tốn kém. Tất cả trông chờ vào đồng lương ít ỏi hàng tháng của anh với chỉ vỏn vẹn gần 3.000.000 đồng/tháng. Gia đình đang sống trong căn nhà ngói, tường đất, vách tranh ở tạm từ năm 1993 đã xuống cấp và dột nát.

Với sự chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn Tổng công ty cùng sự phối hợp của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ, sau gần 2 tháng triển khai, tổ chức thực hiện, gia đình đoàn viên Hà Nam Trung đã cố gắng tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành công trình. Ngôi nhà được xây dựng với tổng kinh phí 259,5 triệu đồng, trong đó Tổng công ty Bưu điện Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng. Số tiền còn lại do gia đình tự huy động cùng với sự hỗ trợ của người thân, bạn bè..Ngôi nhà được hỗ trợ kinh phí xây dựng thực sự là nguồn động viên tinh thần và vật chất to lớn đối với gia đình anh Hà Nam Trung, phần nào đáp ứng và giải quyết được những khó khăn về nhà ở, chỗ ở cho gia đình.

 
 Lãnh đạo Bưu điện tỉnh và Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh gắn biển xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Hà Nam Trung
 

Trong những năm qua, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Lãnh đạo chuyên môn - Công đoàn Bưu điện tỉnh Phú Thọ  đã có nhiều cố gắng trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, CBCNV, người lao động; tích cực tham gia thực hiện các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện do các cấp, các ngành phát động.

 

Việc công trình nhà ở Mái ấm công đoàn được đưa vào sử dụng đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình, đáp ứng yêu cầu đề ra. Để có được những kết quả đó chính là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của Lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn Bưu điện tỉnh Phú Thọ, Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là Lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Công ty BTcom đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ chăm lo nhà ở cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tổ chức Công đoàn. Điều này thể hiện qua nụ cười rạng rỡ trên gương mặt của hai vợ chồng anh Trung. Ngôi nhà nhỏ hôm nay ấm áp tiếng cười của bà con hàng xóm, người thân cùng với sự có mặt chia vui của chính quyền địa phương, Lãnh đạo chuyên môn – Công đoàn Bưu điện tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, Liên đoàn lao động huyện.