MOBIFONE CHUNG TAY VÌ NGƯỜI NGHÈO VÀ ỦNG HỘ NHÂN DÂN MIỀN TRUNG BỊ BÃO, LŨ

Thứ Ba 14:56 20/10/2020
Tối ngày 17/10/2020, trong chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không ai bị bỏ lại phía sau”, MobiFone đã trao tặng 500 triệu tới người nghèo trên cả nước.
 

Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020 là sự kiện thường niên diễn ra vào ngày Quốc tế xóa nghèo, Ngày vì người nghèo (17/10) hàng năm, do Thủ tướng Chính phủ phát động. 

Tại chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định nhiệm vụ giảm nghèo bền vững và bảo đảm an sinh xã hội sẽ ngày càng khó khăn hơn, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn do tác động bởi dịch bệnh và thiên tai. Cụ thể, trận bão lũ lớn đang diễn ra ở miền Trung đã phá hủy nghiêm trọng cơ sở hạ tầng kinh tế- xã hội của rất nhiều địa phương, sẽ làm cho rất nhiều gia đình rơi vào cảnh đói nghèo và kiệt quệ về kinh tế, sức khỏe, rất cần được đặc biệt quan tâm, giúp đỡ. Trên quy mô cả nước, chúng ta vẫn còn gần 1,9 triệu người trong 500 nghìn hộ nghèo không đủ khả năng lao động để thoát nghèo; vẫn còn nhiều người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng bãi ngang ven biển, vùng biên cương, hải đảo đang gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống, khó khăn về kinh tế và an sinh xã hội; hàng nghìn xã, thôn còn rất khó khăn. Điều ấy đòi hỏi mỗi người phải thực sự đoàn kết, đồng lòng, phải có cách làm chủ động, sáng tạo và cần cố gắng huy động được nhiều nguồn lực hơn nữa, sử dụng nguồn lực hỗ trợ hiệu quả từ nhiều phía.

Đây là năm thứ tư MobiFone tham gia ủng hộ và có nhiều hoạt động thiết thực trong chương trình. Với số tiền 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thông qua chương trình, người MobiFone đã góp phần mang đến cơ hội thoát nghèo và có một cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhiều người nghèo trên cả nước. 
 
 Ông Bùi Sơn Nam – Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc đại diện MobiFone trao ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"
 

Những ngày gần đây, người dân miền Trung đang phải "oằn mình" chống chọi với lũ lụt lịch sử. Sau nhiều ngày mưa lớn liên tiếp, rất nhiều nơi lâm vào cảnh ngập nặng hay sạt lở đất khiến cuộc sống của người dân gặp vô vàn khó khăn. Công đoàn MobiFone đã kêu gọi toàn thể CBCNV, đoàn viên Công đoàn đóng góp 01 ngày lương cơ bản ủng hộ nhân dân miền Trung nhằm chia sẻ những khó khăn và giúp nhân dân vùng bị thiệt hại sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

 
 
 

Trong nhiều năm qua, MobiFone thường xuyên tổ chức chuỗi chương trình “An sinh xã hội và phát triển cộng đồng” tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Thông qua các hoạt động ý nghĩa như tặng tiền, xây nhà tình nghĩa, tặng bảo hiểm khám chữa bệnh cho gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó…, MobiFone đã đồng hành cùng người dân trên cả nước để chia sẻ gánh nặng trong cuộc sống. Trong quá trình phát triển MobiFone luôn thực hiện đúng cam kết cung cấp cho xã hội những sản phẩm và dịch vụ thông tin di động tốt nhất, chia sẻ và có trách nhiệm với cộng đồng.