Công đoàn MobiFone tiếp tục khởi sắc, đóng góp hiệu quả vào hoạt động SKXD

Thứ Sáu 8:26 16/07/2021
Ngày 08/7/2021, Công Đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone (Công đoàn MobiFone) đã tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến Sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021.
 
 

Hội nghị có sự tham gia của đồng chí Tô Mạnh Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty MobiFone; đồng chí Bùi Sơn Nam - Ủy viên BCH Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam; Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty MobiFone; cùng các đồng chí Ủy viên BCH, Ủy viên UBKT Công đoàn MobiFone và các đồng chí Chủ tịch,  Phó chủ tịch phụ trách Công đoàn Cơ sở trực thuộc tại 25 điểm cầu Hội nghị truyền hình của MobiFone trên toàn quốc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Sơn Nam - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty MobiFone cho biết, năm 2021 tiếp tục là năm đầy biến động và thách thức với nền kinh tế của toàn cầu, Việt Nam nói chung và MobiFone nói riêng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ từ đầu năm đến nay. Công đoàn MobiFone tiếp tục phương châm “Mọi hoạt động phải xuất phát từ nhiệm vụ của chuyên môn, gắn kết với sự phát triển của Tổng công ty. Các hoạt động của công đoàn đã kịp thời thích ứng và thay đổi cho phù hợp với tình hình dịch bệnh thông qua việc tăng cường tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua theo hình thức online, trực tuyến; đồng thời tăng hàm lượng tự thực hiện trong mỗi hoạt động. Chính những điều này đã đem lại những sự mới mẻ, tạo sự lan tỏa, hào hứng thu hút được được ĐVCĐ và người lao động tham dự”.

Đồng chí Bùi Sơn Nam chia sẻ, cũng trong 6 tháng đầu năm 2021, tiếp tục thực hiện chủ trương nhập khối lao động dịch vụ về 3 công ty con của MobiFone, đời sống tinh thần và thu nhập của các đoàn viên đã ổn định và nâng cao hơn trước. Thể hiện được sự đúng đắn trong chủ trương và hành động của MobiFone và các đơn vị. Đồng chí mong rằng, bên cạnh các ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí tham dự Hội nghị - là những “thủ lĩnh” công đoàn tại đơn vị sẽ tiếp tục đóng góp ý kiến với Công đoàn MobiFoneđể hoàn thiện thêm các nội dung Báo cáo, góp phần định hướng đầy đủ, toàn diện cho hoạt động Công đoàn MobiFone trong thời gian tới.

Trong 6 tháng qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, vượt qua nhiều khó khăn, Công đoàn MobiFone luôn đồng hành cùng chuyên môn vận động toàn thể CBCNV thi đua lao động sản xuất hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động với 100% CBCNV đủ việc làm, thu nhập ổn định và được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm sức khỏe đầy đủ. Qua đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ SXKD của MobiFone trong 6 tháng đầu năm 2021, cụ thể:

- Doanh thu phát sinh theo doanh thu TKC 6 tháng đầu năm: 15.086 tỷ đồng.

- Lợi nhuận Công ty mẹ 6 tháng đầu năm: 1.982 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công đoàn MobiFone đã đạt được những kết quả nổi bật. Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm 28 năm ngày truyền thống MobiFone (16/4/1993-16/4/2021), trong đó tổ chức thành công Hội thao với chủ đề “Chuyển động MobiFone”; Tổ chức thành công cuộc thi “The Voice - Giọng hát MobiFone” giúp mỗi CBCNV, người lao động của MobiFone trở thành một “đại sứ” thương hiệu, góp phần đưa tinh thần văn hóa MobiFone không ngừng lan rộng, bay cao, bay xa.

Ngoài việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động, ĐVCĐ MobiFone đã tích cực triển khai các hoạt công tác an sinh xã hội khi ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 số tiền hơn 2,6 tỷ đồng; ủng hộ các tỉnh phòng chống dịch Covid-19 1,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động tiếp tục được đẩy mạnh. Đã có 26 bài viết chất lượng, đúng chủ đề, có nội dung phản ánh trung thực, chân thật về những hoạt động, những câu chuyện của bản thân, của đồng nghiệp, của tổ chức công đoàn các cấp MobiFone thông qua phong trào viết về “Công đoàn trong trái tim tôi”. Nhiều bài viết được đầu tư rất công phu với thiết kế đẹp và những hình ảnh tư liệu quý.

Phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh - sạch- đẹp, đảm bảo ATVSLĐ” đã được triển khai ngay từ đầu năm. Các phong trào thi đua “Tôi đại sứ thương hiệu MobiFone” – chương trình “Bán hàng online - Tháng hai hăng hái”, “Đồng hành cùng mFamily”; “Ý tưởng nhỏ, hiệu quả lớn”… do Công đoàn MobiFone phát động đã được nhận được sự hưởng ứng tích cực của các Công đoàn cơ sở.

Với nhiều hoạt động có ý nghĩa, Công đoàn MobiFone và các công đoàn cơ sở đã đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động trên toàn Tổng công ty. Bên cạnh đó Công đoàn Tông công ty cũng luôn đồng hành, chia sẻ những thuận lợi và khó khăn với Ban Lãnh đạo Tổng công ty, giúp công đoàn viên an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao. 

Để thực hiện tốt chương trình công tác năm 2021, góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD của MobiFone, Công đoàn MobiFone tiếp tục vận động đoàn viên, người lao động làm tốt các nhiệm vụ với kế hoạch công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm: Tiếp tục tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động hăng say lao động giỏi, lao động sáng tạo, đoàn kết phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD của  MobiFone năm 2021. Phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua nước rút quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD của MobiFone năm 2021. Tiếp tục phát động phong trào thi đua “Tôi là đại sứ thương hiệu MobiFone” trọng tâm là triển khai các chương trình truyền thông, bán hàng: Dịch vụ mFamily, MobiFone Pay, My Point, Clip TV.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các Công đoàn cơ sở cần làm tốt công tác tư tưởng, động viên tinh thần, quan tâm đời sống của đoàn viên, người lao động; Vận động đoàn viên, người lao động tiêm vaccine phòng Covid-19 đầy đủ theo lịch, kế hoạch của Tổng công ty, đơn vị; Thực hiện tốt công tác phát triển đảng trong Đoàn viên công đoàn.

Đặc biệt, Công đoàn MobiFone phối hợp cùng chuyên môn hướng dẫn các công đoàn cơ sở trực thuộc Tổ chức Hội nghị Người lao động hàng năm theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, Các công đoàn cơ sở cũng triển khai tốt việc tổ chức theo hình thức trực tuyến qua cầu truyền hình và vẫn đảm bảo được công tác bầu cử tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban CNTT Tổng công ty MobiFone cũng đã trình bày các nội dung để triển khai Hội thi “Ngôi sao MobiFone” năm 2021.

Để đóng góp vào Báo cáo sơ kết của Công đoàn MobiFone, đặc biệt là góp phần triển khai tốt các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, đại diện các Công đoàn cơ sở đã trình bày tham luận về công tác công đoàn và đưa ra các bài học kinh nghiệm quý báu.

Nhận định về tình hình hoạt động của Công đoàn MobiFone trong nửa đầu năm 2021, đồng chí Tô Mạnh Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty MobiFone ghi nhận những nỗ lực của Công đoàn MobiFone trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh Công đoàn cần phát động các phong trào thi đua theo lĩnh vực gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị vì mục tiêu hoàn thành sản xuất kinh doanh chung của toàn Tổng công ty; Tiếp tục động viên tinh thần CBCNV đoàn kết, phòng chống dịch bệnh Covid 19 hiệu quả và đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn của cả nước nói chung và MobiFone nói riêng.

 
 

 Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã thông qua Cơ cấu Nhân sự Bầu Ban Thanh tra nhân dân MobiFone nhiệm kỳ 2021-2023. Cũng tại Hội nghị, Công đoàn MobiFone đã biểu dương 06 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tôi là Đại sứ Thương hiệu MobiFone” thể hiện rõ nét qua Chương trình “Bán hàng online – Tháng hai hăng hái”.

 
          Có thể nói trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn và thách thức, Công đoàn MobiFone đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống tinh thần của đoàn viên công đoàn, người lao động, luôn đồng hành cùng chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ SXKD. Hội nghị Sơ kết Công đoàn MobiFone đã diễn ra thành công tốt đẹp và tin tưởng dưới sự chỉ đạo của Công đoàn MobiFone và các Công đoàn cơ sở, sự tích cực tham gia của các đoàn viên công đoàn, hoạt động của Công đoàn MobiFone tiếp tục khởi sắc, đem lại những luồng gió mới, hiệu quả hơn, sáng tạo hơn nhằm đóng góp vào sự phát triển bền vững của MobiFone.