Đại biểu kỳ vọng đất nước sẽ phát triển mạnh mẽ, lập nên những kỳ tích mới

Thứ Tư 9:46 27/01/2021
Trong ngày khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sau khi nghe Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, các đại biểu dự Đại hội đã gửi đến những tâm tư, kỳ vọng và mong muốn góp phần hiện thực hóa các Báo cáo chính trị Đại hội.

Xây dựng Đảng dựa vào nhân dân

Bên lề Đại hội, trao đổi với báo chí, đại biểu Bùi Văn Nghiêm - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long bày tỏ: Tôi quan tâm đến công tác cán bộ, đánh giá cao việc Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng đã xác định công tác cán bộ là then chốt trong sự phát triển. Việc xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, trí tuệ, đáp ứng yêu cầu công tác đặt ra.

Theo đó, cán bộ phải chịu khó, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Công việc muốn tốt hơn, thông suốt hơn thì từng cán bộ phải tự nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ. Các đơn vị, tổ chức phải rà soát, bổ sung đội ngũ cán bộ kế cận thường xuyên để có hướng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, quản lý chặt chẽ cán bộ, không để xảy ra vi phạm. Bên cạnh đó, cần thực hiện nghiêm túc quy trình giới thiệu cán bộ từng cấp, đảm bảo đúng quy trình, quy định, trình độ, năng lực chuyên môn công tác.

 
 Đại biểu Bùi Văn Nghiêm - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: TV
 

Đại biểu Nghiêm cho rằng, quá trình xây dựng các chủ trương đường lối của Đảng luôn nhận được sự quan tâm, góp ý của người dân. Người dân sẽ theo dõi hoạt động của tổ chức Đảng, cũng như giám sát chặt chẽ các Đảng viên khi thực thi các nhiệm vụ ở từng cấp, từng ngành.

“Dự thảo Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng có nội dung xây dựng Đảng dựa vào nhân dân. Theo đó, xây dựng Đảng tập trung và làm tốt công tác xây dựng Đảng hơn. Đảng ta xác định cán bộ là gốc của công việc. Công việc có tốt hay không là do cán bộ”, đại biểu Bùi Văn Nghiêm nhấn mạnh.

Mỗi đại biểu cần phát huy trách nhiệm của mình

Bày tỏ đồng tình, thống nhất rất cao với Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về các Văn kiện trình Đại hội XIII, đại biểu Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa tin tưởng, với sự đoàn kết, thống nhất của toàn Đảng, nỗ lực của mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân, chắc chắn sẽ đạt mục tiêu đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Theo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, để Đại hội thành công, mỗi đại biểu cần phát huy trách nhiệm của mình, đóng góp vào việc xây dựng văn kiện.

 
 Đại biểu Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa trả lời phỏng vấn của phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí. Ảnh Văn Điệp/TTXVN
 

“Tôi có niềm tin vững chắc rằng, chúng ta sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Từ đó sẽ đưa đất nước ta tiến lên bước phát triển mới như Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng nói là: lập nên những kỳ tích mới trong xây dựng và phát triển đất nước ta thời gian tới” - Đại biểu Hưng nêu ý kiến.

Đại biểu Đỗ Trọng Hưng cho biết, tỉnh quyết tâm xây dựng Thanh Hóa đến năm 2025 trở thành một trong những tỉnh trong nhóm dẫn đầu cả nước; đến năm 2030 cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và người dân có mức sống cao hơn mức trung bình cả nước.

Để làm được việc này thì toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc, lực lượng vũ trang Thanh Hóa đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt để thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng.