Hội thảo chuyên đề "Nâng cao hiệu quả hoạt động công tác nữ công"

Thứ Năm 9:51 18/01/2018
Ngày 22/12/2017, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (CĐTTTTVN) tổ chức Hội thảo chuyên đề "Nâng cao hiệu quả hoạt động công tác nữ công" với sự tham dự của hơn 50 đại biểu là các cán bộ phụ trách công tác nữ công của các công đoàn cấp trên cơ sở và một số công đoàn cơ sở tại Hà Nội. Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Tăng Thị Hoa, Phó Chủ tịch CĐTTTTVN.
 
         Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch Tăng Thị Hoa mong muốn các đại biểu tham dự Hội thảo,từ các góc độ khác nhau, cùng thảo luận để chia sẻ những kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp, phương pháp triển khai hiệu quả công tác nữ công, đáp ứng nguyện vọng của nữ CNVCLĐ, phù hợp với yêu cầu thời kỳ đổi mới nhằm hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Nghị quyết XV CĐTTTTVN.
 
Đ/c Tăng Thị Hoa, Phó Chủ tịch CĐTTTTVN phát biểu khai mạc Hội thảo   

    
     Tại Hội thảo, đã có hơn 10 ý kiến, bài tham luận tham gia của các đơn vị với nội dung đa dạng, phong phú, như tham luận về thành lập Câu lạc bộ Nữ công , đề xuất tổ chức Hội nghị sơ kết Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" giai đoạn 2015-2020 kết hợp tập huấn về nữ trong tháng 03/2017, hay tham luận về nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục trong nữ CNVCLĐ ngành Thông tin và Truyền thông,... Các tham luận nhận được sự đồng tình và nhất trí cao của các đại biểu tham dự Hội thảo. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự đã nêu lên những tồn tại, hạn chế trong hoạt động công tác nữ công tại đơn vị cơ sở trong thời gian vừa qua ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động nữ công, như hình thức tổ chức tổ chức hoạt động nữ công chưa phong phú, đổi mới, cán bộ làm công tác nữ công kiêm nhiệm, gặp khó khăn về thời gian, áp lực công việc, công đoàn cơ sở dàn trải về địa lý,... Các đại biểu tích cực đưa ra đề xuất, kiến nghị với CĐTTTTVN nhằm nâng cao hiệu quả công tác nữ công trong năm 2018 cũng như nhiệm kỳ 2018 -2023, như: đổi mới, đa dạng hóa phương thức tuyên truyền, giáo dục; tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ nữ; tổ chức các hội thi, hội diễn cho nữ CNVCLĐ  trong toàn Ngành; đẩy mạnh công tác nắm bắt cơ sở thông qua đi đến trực tiếp các cơ sở;...
 
         Kết thúc Hội thảo, đồng chí Tăng Thị Hoa trân trọng cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến, đề xuất rất hữu ích và thiết thực của các đại biểu tham dự. Đồng chí cũng đề nghị Ban Nữ công CĐTTTTVN nghiên cứu, tham mưu với Thường trực để triển khai các hoạt động nữ công hiệu quả, phù hợp với mục tiêu, chương trình hành động chung của Công đoàn Ngành. 
 
Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Hội thảo đã phát huy sức mạnh, trí tuệ tập thể, kinh nghiệm thực tế của đội ngũ cán bộ nữ công, nâng cao hoạt động công tác nữ công, góp phần cùng toàn thể CNVCLĐ toàn Ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2018 và giai đoạn 2018 - 2023./.