Hội nghị tập huấn kỹ năng cán bộ Công đoàn năm 2018

Thứ Ba 17:11 20/03/2018
Ngày 15-16/3/2018, tại Ninh Bình, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (CĐTTTTVN) phối hợp với Mạng lưới Công đoàn quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (UNI Apro) tổ chức Hội nghị Tập huấn Kỹ năng cán bộ công đoàn năm 2018 với sự tham gia của gần 40 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên BCH các công đoàn trực thuộc.
 
         Đây là Hội nghị Tập huấn đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa CĐTTTTVN và UNI Apro kể từ khi CĐTTTTVN sắp xếp kiện toàn và đổi tên.
 
 
 Đ/c Chu Văn Bình, Chủ tịch CĐTTTTVN phát biểu khai mạc Hội nghị
 

         Khai mạc Hội nghị, đồng chí Chu Văn Bình, Chủ tịch CĐTTTTVN nhấn mạnh: Mục đích của việc tập huấn lần này nhằm trang bị cho cán bộ công đoàn chủ chốt các Công đoàn trực thuộc kiến thức, kỹ năng cơ bản, kinh nghiệm hoạt động công đoàn đứng trước yêu cầu, nhiệm vụ của giai đoạn mới. Đồng chí cũng đề nghị các học viên tích cực trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn, vướng mắc trong thực tế hoạt động công đoàn tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Ngành.

 
          Trong buổi sáng ngày đầu tiên, các học viên được nghe đại diện Thường trực Công đoàn TTTTVN, Vụ Khoa học công nghệ Bộ TT&TT, UNI Apro trình bày các nội dung về: Tình hình, nhiệm vụ, các lĩnh vực ưu tiên của Công đoàn Ngành; tác động của CMCN 4.0 đối với việc làm của người lao động và vai trò của công đoàn; giới thiệu về UNI Apro và tác động của toàn cầu hóa. 
 

 Đ/c Tăng Thị Hoa, Phó Chủ tịch CĐTTTTVN trình bày tình hình, nhiệm vụ 
và các lĩnh vực ưu tiên của CĐ Ngành
 
 
 Đ/c Lê Duy Tiến, Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi chuyên để “Tác động của CMCN 4.0 đối với việc làm của người lao động và vai trò của công đoàn”
 

Bà Alice Chang, Trưởng Ban Thương mại UNI Apro giới thiệu về UNI Apro
và những tác động của toàn cầu hóa đối với phong trào công đoàn 
   

         Thời gian còn lại của lớp tập huấn dành cho nội dung đào tạo các kỹ năng thuyết trình, vận động, tổ chức, quản lý,... với phương pháp học tập tích cực do Bà Alice Chang, Trưởng Ban Thương mại UNI Apro giảng dạy. Các học viên dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ các nội dung cần thiết, tự rút ra được những kinh nghiệm cho riêng bản thân và hoạt động tại công đoàn cơ sở. Qua lớp tập huấn này, nhiều cán bộ công đoàn cũng đã tự tin thể hiện được những kỹ năng và hiểu biết của mình.

          Lớp tập huấn cũng là cơ hội cho các cán bộ công đoàn giao lưu, chia sẻ, học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm hay trong quá trình tổ chức, hoạt động phong trào công đoàn tại cơ sở.

 

           Kết thúc Hội nghị, đồng chí Tăng Thị Hoa, Phó Chủ tịch CĐTTTTVN thay mặt Thường trực Công đoàn TTTT VN đánh giá cao tinh thần học tập, tích cực trao đổi, thảo luận, làm bài tập nhóm của các học viên và mong rằng, với những kiến thức, thông tin tiếp nhận được, các cán bộ công đoàn chủ chốt sẽ vận dụng để truyền tải, tập huấn nâng cao kỹ năng cho đội ngũ cán bộ công đoàn của đơn vị, từ đó tổ chức có hiệu quả hơn hoạt động của công đoàn cơ sở. Thay mặt Thường trực CĐ TTTTVN, Đ/c đã gửi lời trân trọng cảm ơn tới UNIAPRO, Vụ Khoa học Công nghệ Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Đối ngoại Tổng Liên đoàn LĐVN đã tạo điều kiện, hỗ trợphối hợp với Công đoàn TTTTVN tổ chức thành công lớp tập huấn và tin tưởng CĐ TTTTVN và UNI APRO sẽ có nhiều chương trình hợp tác hữu ích và hiệu quả hơn nữa trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

          Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị Tập huấn:

 
 
 
 
 
 
 
 Các học viên tiếp cận phương pháp học tập tích cực thông qua các bài tập và thuyết trình theo nhóm
 
 
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị