Bộ TT&TT phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Thứ Ba 13:06 26/06/2018
(Mic.gov.vn) - Ngày 26/6, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức quyên góp ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do mưa, lũ, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc.
  
 Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất
 

         Những ngày qua, các tỉnh miền núi phía Bắc liên tục có mưa lớn trên diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Tại một số tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai, Thái Nguyên... đã xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, gần 70 căn nhà bị đổ và nước lũ cuốn trôi; hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng, phải di dời khẩn cấp; hơn 1.000 ngôi nhà bị ngập nước. Không chỉ vậy, đã có gần 735 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại, thóc giống bị ngập, hư hỏng rất nhiều... Các tuyến đường quốc lộ 4D, 279 từ Lào Cai đi Lai Châu bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng gây ách tắc giao thông. Một số tuyến đường tỉnh lộ thuộc tỉnh Lai Châu bị sạt lở, các vùng nội tỉnh bị chia cắt. 

 
 
 
 
 
Các đồng chí Thứ trưởng Bộ TT&TT và Chủ tịch VNPT ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất 
  

         Theo báo cáo nhanh, đến thời điểm này đã có hơn 25 người chết và mất tích do mưa lũ, thiệt hại ước tính trên 160 tỷ đồng, nặng nhất là tỉnh Lai Châu. Tình hình sản xuất, đời sống và sinh hoạt của đồng bào các địa phương nói trên, nhất là ở vùng bị lũ quét đang gặp nhiều khó khăn.
 
         Tại buổi quyên góp, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam Chu Văn Bình đã chia sẻ những mất mát, thiệt hại nặng nề mà nhân dân các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ, nhất là các tỉnh Lai Châu, Hà Giang đang phải gánh chịu thời gian này.
 
 Cán bộ, công chức, viên chức ngành TT&TT quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại miền núi phía Bắc 
 

         Với tinh thần “tương thân, tương ái”, thay mặt Công đoàn TT&TT Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành phát huy truyền thống nghĩa tình, nhiệt tình đóng góp, ủng hộ, chia sẻ phần nào khó khăn, mất mát với đồng bào bị nạn.
  
         Hiện nay, công tác ứng phó với mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc đang được khẩn trương tiến hành. Mới đây, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ TT&TT vừa có công điện chỉ đạo các Sở TT&TT, các đơn vị trực thuộc Bộ chủ động triển khai công tác phòng chống, ứng phó với mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc.
  
         Ngay sau đợt quyên góp, ủng hộ này, Bộ TT&TT sẽ chuyển số tiền quyên góp được đến đồng bào bị nạn giúp bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.