Đoàn viên ngành Thông tin và Truyền thông chia sẻ khó khăn với người dân bị ngập lụt tại Chương Mỹ, Hà Nội

Thứ Hai 8:11 13/08/2018
Với mong muốn chia sẻ với người dân Chương Mỹ, Hà Nội vừa trải qua 3 tuần ngập lụt đầy khó khăn, sáng ngày 12/8/2018, Công đoàn TT&TT Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT và Huyện Đoàn Chương Mỹ tổ chức hoạt động thiện nguyện, kịp thời thăm hỏi và trao tặng những phần quà thiết thực đến người dân nơi đây.
 
Trận lụt đi qua để lại nhiều ngổn ngang 
 

         Theo báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa ra tại giao ban báo chí Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tuần vừa qua, tình hình ngập úng gây ảnh hưởng hơn 4.600 hộ (hơn 22.400 người dân). Riêng huyện Chương Mỹ ước tính tổng thiệt hại hơn 264 tỷ đồng. Tình trạng ngập lụt vẫn còn khá nghiêm trọng ở một số nơi. 

 

         Để hỗ trợ bà con vùng bị ngập lụt, đoàn thiện nguyện đã tổ chức trao tặng 80 suất quà, mỗi suất trị giá 350.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho đời sống như nước mắm, muối, mì chính… Đoàn cũng hỗ trợ thêm 40 áo phao và vở ô li cho học sinh để tới đây các em sẵn sàng quay lại trường học. Ngoài ra, đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ 01 gia đình có 2 con nhỏ bị đuối nước trong đợt ngập lụt và 01 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

 
Đ/c Trần Văn Sỹ động viên, thăm hỏi các hộ dân bị ảnh hưởng do ngập lụt
 

         Ông Trần Văn Sỹ, Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam chia sẻ: “Trận mưa lũ gây ngập lụt vừa qua ở huyện Chương Mỹ đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân. Được sự đồng ý của lãnh đạo Đảng ủy Bộ TT&TT, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT tổ chức hoạt động thiện nguyện tại 3 xã của huyện Chương Mỹ nhằm sẻ chia phần nào với những mất mát, khó khăn mà bà con đã và đang phải trải qua, đồng thời động viên họ niềm tin trong cuộc sống bởi bên cạnh mình còn có cộng đồng, đồng bào giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống”. 

 
Đ/c Hoàng Minh Tiến trao tặng những suất quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng do ngập lụt
 

         Thay mặt Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT, Bí thư Hoàng Minh Tiến cho biết: “Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT hàng năm đều có các kế hoạch tình nguyện đến khắp mọi miền đất nước. Các đợt thiên tai vừa qua rất nhiều tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT xác định công tác tình nguyện không chỉ đi đến những nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo mà ngay tại Hà Nội, khi thấy những việc gì cần, khó khăn, đoàn viên thanh niên Bộ TT&TT đều sẵn sàng tham gia”.

 

         Đồng chí cũng nhấn mạnh mỗi chuyến đi thiện nguyện là dịp để đoàn viên thanh niên hiểu và chia sẻ hoàn cảnh, khó khăn của người dân, đồng thời mỗi đoàn viên thanh niên có cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống. 

 
         Một số hình ảnh trong chuyến đi :
 
Đoàn đến thăm gia đình anh Trịnh Đình Thịnh ở xã Tốt Động có 2 con nhỏ bị đuối nước trong đợt mưa lũ.
 
 
 Đoàn chia sẻ với gia đình anh Mai Thế Tiến ở xã Mỹ Nương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
 
 
Đoàn thanh niên trực tiếp thăm hỏi từng hộ gia đình