Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 của Khối Thi đua 11 Công đoàn Ngành Trung ương

Thứ Ba 16:39 11/12/2018
Ngày 10/12/2018, tại thành phố Huế, Khối Thi đua 11 Công đoàn Ngành Trung ương bao gồm: CĐ Công an nhân dân (Khối trưởng); CĐ Xây dựng Việt Nam (Khối phó); CĐ Thông tin và Truyền thông Việt Nam; CĐ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; CĐ Công Thương Việt Nam; CĐ Ngân hàng Việt Nam; CĐ Giao thông Vận tải Việt Nam; CĐ Giáo dục Việt Nam; CĐ Y tế Việt Nam; CĐ Viên chức Việt Nam và Ban Công đoàn Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và Ký giao ước thi đua năm 2019. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Bùi Văn Cường, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN.
 
 Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đ/c Vũ Mạnh Hà, Chủ tịch CĐ Công an nhân dân Khối trưởng Khối Thi đua cho biết, trong năm 2018, các CĐ Ngành trong Khối đã bám sát kế hoạch hoạt động của Tổng Liên đoàn LĐVN và các chương trình hoạt động của Khối. Đặc biệt là việc tổ chức thành công Đại hội các CĐ Ngành trong Khối và các hoạt động chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

 

Các CĐ Ngành trong Khối đã sáng tạo, đổi mới trong điều hành để triển khai hoàn thành 100% kế hoạch và các nội dung công tác theo chương trình, kế hoạch đề ra. Theo đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng; công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tổ chức các phong trào thi đua; công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn; công tác tài chính; công tác nữ công; công tác uỷ ban kiểm tra; công tác đối ngoại… được các Công đoàn Ngành trong Khối triển khai tích cực, hiệu quả, góp phần vào thành tích chung của Khối thi đua và tổ chức công đoàn.

         Qua báo cáo tại Hội nghị, các CĐ Ngành đã thảo luận và rút ra những kinh nghiệm, hạn chế đồng thời phát huy những thành tích đã đạt được để phối hợp triển khai hiệu quả hơn trong năm tới. 
 
 
 Đ/c Bùi Văn Cường chỉ đạo tại Hội nghị
 
         Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đ/c Bùi Văn Cường ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp cũng như triển khai các phong trào thi đua hoạt động công đoàn thiết thực tại các CĐ Ngành, đồng thời biểu dương những thành tích đóng góp của các CĐ Ngành trong Khối, góp phần tạo nên thành công Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. 
 

Đ/c yêu cầu các CĐ Ngành trong Khối trong thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, chỉ ra nhiệm vụ chuyên môn cụ thể cho từng đơn vị, từ đó khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn. 

 

Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt các phong trào thi đua, tuyên tuyền giáo dục với nhiều hoạt động. Công tác thi đua phải thực chất, gắn với nhiệm vụ chuyên môn, chính trị và lượng hoá thành những tiêu chí cụ thể.

 

Đ/c cũng yêu cầu trong năm 2019 là năm triển khai Nghị quyết Đại hội 12 Công đoàn Việt Nam, vì vậy cần xây dựng kế hoạch, ban hành Nghị quyết, Chương trình…cụ thể đối với từng CĐ Ngành. Năm 2019 cũng là năm thứ 3 triển khai chủ đề "Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn", các CĐ Ngành cần phải chủ động làm tốt và quyết liệt hơn để đem lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

 

Đặc biệt, năm 2019 là năm kỷ niệm 90 Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), các CĐ Ngành cần phải triển khai các hoạt động thiết thực, hiệu quả và thực hiện tốt các hoạt động thường xuyên như Tết sum vầy, Tháng công nhân…

 

Sau báo cáo và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN, 11 CĐ Ngành Trung ương trong Khối đã cùng nhau thống nhất ký kết giao ước thi đua năm 2019 với 03 mục tiêu và 07 nội dung thi đua. Chỉ tiêu thi đua được các CĐ Ngành trong Khối đặt ra phấn đấu 100% các đơn vị trong Khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019; phấn đấu có 01 đơn vị được Tổng Liên đoàn LĐVN đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối 2019, 04 đơn vị được Tổng Liên đoàn LĐVN tặng Cờ thi đua xuất sắc; 100% cán bộ, công chức, NLĐ cơ quan CĐ Ngành hoàn thành nhiệm vụ và đạt Lao động tiên tiến và đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở theo quy định.

 

Tại Hội nghị, CĐ Công an nhân dân đã bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng cho CĐ Xây dựng Việt Nam, Khối phó cho CĐ Y tế Việt Nam. Đồng thời, Khối thi đua 11 Công đoàn Ngành Trung ương đã trao 01 nhà “Mái ấm Công đoàn” trị giá 50 triệu đồng cho đoàn viên CĐ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế ; 20 suất quà trị giá 01 triệu đồng cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của các Ngành thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế; 02 suất quà trị giá 02 triệu đồng cho các đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo của Bệnh viên Trung ương Huế thuộc CĐ Y tế Việt Nam.

 
         Một số hình ảnh Hội nghị: 
 
 CĐ Công an nhân dân bàn giao Khối trưởng cho CĐ Xây dựng Việt Nam
 
 Các đơn vị trong Khối tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2019
 
 Đ/c Bùi Văn Cường đại diện cho Khối thi đua 11 Công đoàn ngành Trung ương trao 01 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Đinh Xuân Tiến (CĐ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế)
 
 Đ/c Vũ Mạnh Hà và đ/c Nguyễn Thị Thuỷ Lệ trao các suất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và bệnh hiểm nghèo