Gặp mặt cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam

Thứ Ba 9:35 30/08/2022
Để tri ân các thế hệ cán bộ công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, sáng ngày 29/8/2022, tại Hà Nội, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam.
 
 Đ/c Chu Văn Bình- Chủ tịch Công đoàn TTTTVN phát biểu tại buổi gặp mặt
 

Tới dự buổi gặp mặt có 28 cán bộ hưu trí qua các thời kỳ; đồng chí Lê Thị Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và toàn thể CNVCLĐ Công đoàn TTTTVN.

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ hưu trí đã được xem Video clip về các hoạt động Hội thao và Liên hoan văn nghệ ngành Thông tin và Truyền thông năm 2022 được diễn ra sôi nổi trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua.

Thay mặt Thường trực, đồng chí Chu Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn TTTTVN bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi được tiếp đón các bác, các cô, các chú cán bộ hưu trí - những thế hệ đã có nhiều cống hiến cho sự phát triển của công đoàn Ngành qua các thời kì.

Đồng chí cho biết, năm 2022 là năm ý nghĩa đối với CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn trong Ngành, là năm tăng cường các hoạt động, thúc đẩy các phong trào thi đua để chào mừng chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (28/8/1945 - 28/8/2022); 30 năm Ngày thành lập lại Tổng cục Bưu điện (26/10/1992 - 26/10/2022); 20 năm Ngày thành lập Bộ Bưu chính, Viễn thông (05/8/2002 - 05/8/2022); 15 năm thành lập Bộ Thông tin và Truyền thông (02/8/2007 - 02/8/2022) và 75 năm Ngày thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (30/8/1947 - 30/8/2022).

Với chức năng của tổ chức công đoàn là đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Công đoàn TTTTVN đã triển khai và hoàn thành tốt các phong trào, hoạt động công đoàn trên mọi lĩnh vực công tác.

         Đồng chí khẳng định, CNVCLĐ Công đoàn TTTTVN luôn ý thức, kế thừa và phát huy truyền thống xây dựng và phát triển trong 75 năm qua của Công đoàn TTTTVN, tiếp tục thực hiện và phấn đấu để làm tốt vai trò, nhiệm vụ, nỗ lực đoàn kết và quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. 
 
 Đ/c Lê Thị Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam báo cáo
 một số hoạt động của Công đoàn Tổng Công ty và chia sẻ cảm xúc tại buổi gặp mặt
 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các cán bộ hưu trí bày tỏ tinh thần phấn khởi về những hoạt động công đoàn trong năm qua của Công đoàn TTTTVN. Đồng thời, với kinh nghiệm và sự tâm huyết, các bác có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, sâu sắc để chặng đường hoạt động tiếp theo của Công đoàn TTTTVN phát triển phù hợp với tình hình mới. 

 Bác Đào Quang Dân, nguyên Trưởng ban, Ban Thi đua - Tuyên truyền, Công đoàn Bưu điện Việt Nam tặng Hội trường bài thơ tự sáng tác nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Công đoàn TTTTVN
 
 Bác Ngô Thị Tuyết Mỹ, nguyên chuyên viên Ban Tổ chức, Công đoàn Bưu điện Việt Nam, góp vui tại buổi gặp mặt bằng lời ca, tiếng hát
 
 Các cán bộ hưu trí chụp ảnh lưu niệm cùng Công đoàn TTTTVN
 
 


MỪNG GẶP MẶT

Tác giả:Đào Quang Dân, nguyên Trưởng Ban Thi đua - Tuyên truyền

 Công đoàn Bưu điện Việt Nam

 

Hôm nay gặp mặt thật hân hoan

Tình nghĩa mừng vui vẫn vẹn toàn

Kỷ niệm Công đoàn nơi Tổ ấm

Bảy lăm năm, truyền thống vinh quang

 

Nhớ xưa phần lớn quãng thời gian

Gắn bó cùng nhau thật vững vàng

Từng trải gian nan và thử thách

Niềm vui lắm lúc đã dâng tràn

 

Toàn Ngành tăng tốc vượt thời gian

Cấm vận băng qua chẳng ngại ngần

Đồng chí thương yêu hơn ruột thịt

Giúp nhau phấn đấu cùng vươn lên

 

Nhớ những người đi suốt Bắc - Nam

Tuyên truyền nâng thế của Công đoàn

Đồng hành, phản biện, chuyên môn trọng

Đoàn kết cùng nhau thật sắt son…

 

Mừng đàn em, tiếp bước vươn lên

Làm chủ công nghệ mới vững bền

Vị thế dẫn đầu, đâu cũng thấy

Tôn vinh tỏa khắp, rạng danh hơn./.