Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam tham dự Hội nghị Ban Chấp hành UNI Global lần thứ 26

Thứ Tư 14:16 23/11/2022
Nhận lời mời của Mạng lưới Công đoàn Toàn Cầu (UNI Global), đồng chí Tăng Thị Hoa, Phó Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (Công đoàn TTTTVN), Uỷ viên chính thức Ban Chấp hành UNI Global nhiệm kỳ 2018-2022 (Giai đoạn 2021-2022) đã tham dự Hội nghị Ban Chấp hành UNI Global lần thứ 26.
 
 
 
Tham dự Hội nghị gồm 58 đại biểu dự trực tiếp tại trụ sở của UNI Global ở Nyon, Thuỵ Sỹ và 20 đại biểu tham dự qua hình thức trực tuyến, trong đó có Công đoàn TTTTVN. Phát biểu khai mạc, ông Ruben Cortina, Chủ tịch UNI Global đã nhiệt liệt chào mừng các thành viên mới của Ban Chấp hành cũng như gửi lời cảm ơn các thành viên đã làm tốt công việc của mình. Ông cũng đưa ra những thách thức quan trọng đối với UNI trong giai đoạn sắp tới. Trước khi thông qua chương trình nghị sự, các đại biểu dự Hội nghị đã dành ra một phút mặc niệm để tưởng nhớ các đồng nghiệp, các thành viên đã mất vì dịch bệnh Covid-19, khủng bố và thiên tai trên khắp thế giới. 
 
 
 
Bà Chirsty Hoffman, Tổng thư ký đã báo cáo về phạm vi hoạt động của UNI và nhấn mạnh rằng UNI đã chia sẻ các phương pháp hay nhất về an toàn vệ sinh lao động và hỗ trợ các chi nhánh trong quá trình thương lượng tập thể để đi đến sự đoàn kết, thống nhất biên giới. UNI đã đấu tranh chống lại các hành vi không công bằng trong các công ty đa quốc gia, đưa ra các chính sách bảo vệ quyền lợi cho người lao động, tham gia vào nhiều cuộc thảo luận và tuyên bố chính sách, Thoả thuận toàn cầu để kêu gọi sự phục hồi công bằng, lấy con người làm trung tâm.
 
Trong khuôn khổ hai ngày làm việc, hội nghị đã được nghe các kế hoạch chuẩn bị cho Đại hội UNI Thế giới và Hội nghị Uỷ ban Phụ nữ thế giới UNI lần thứ 6 được tổ chức năm 2023 tại Mỹ; cập nhật các chương trình đột phá, thoả thuận và tổ chức của UNI như chiến dịch Amazon, các chiến dịch hành động dành cho phụ nữ và thanh niên. Về vấn đề toàn cầu, hội nghị đã được cung cấp thông tin về tình hình thế giới công việc mới, các vấn đề kinh doanh và quyền con người cũng như an toàn vệ sinh lao động, hoà bình, dân chủ và nhân quyền. Đại diện UNI các khu vực đã báo cáo những thuận lợi, khó khăn và kết quả đã đạt được trong năm qua. Để khen thưởng các tổ chức đạt thành tích trong việc phát triển đoàn viên, giải “Đột phá” của UNI Global năm 2022 đã được trao cho đại diện Công đoàn từ các quốc gia Colombia, Indonesia, Romania và Nam Phi. Uỷ ban Tài chính đã họp vào ngày 21/10/2022 để xem xét các lựa chọn do sự thay đổi của giá trị đồng Franc Thuỵ Sỹ trong năm qua. 
 
Kết thúc cuộc họp, Ban điều hành UNI đã thông báo về những thay đổi trong nhân sự tại trụ sở chính của UNI, đề xuất thay đổi thành phần của UNI Toàn cầu và Ban Quản lý công đoàn UNI.