Nữ tướng công văn

11:07 - Thứ Tư, 04/04/2018 Lượt xem: 982 In bài viết

Đó là danh xưng mà chúng tôi hay đùa vui đặt cho người chị cả của mình - chị Ngô Thị Hồng Mai, nhân viên văn thư phòng Tổ chức Hành chính, Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Bắc.

Gắn bó với MobiFone từ năm 1997, chị đã có thâm niên công tác trong lĩnh vực văn thư của Phòng Tổ chức Hành chính Trung tâm Thông tin Di động Khu vực I, nay là Phòng Tổ chức Hành chính Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Bắc được trên 18 năm. Là một trong những nhân viên văn thư “gạo cội” của MobiFone, chị không chỉ là người có kiến thức và kinh nghiệm dày dặn trong công tác văn thư, lưu trữ mà còn là người luôn tận tâm, nhiệt huyết trong công việc, cuộc sống. Cái nghề được ví như “làm dâu trăm họ” quanh năm suốt tháng gắn bó với những công văn, giấy tờ, thư từ, tài liệu… nhưng chị vẫn luôn tươi cười, tận tụy kiểm tra, soát xét từng văn bản, tờ trình… để tránh sai sót, chậm trễ. Chị tận tình hướng dẫn đồng nghiệp cách soạn thảo văn bản, sắp xếp hồ sơ công việc… sao cho quy chuẩn, hiệu quả nhất.

         Bên cạnh đó, chị còn thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi, đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện quy trình làm việc, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ. Sự dày công nghiên cứu, biên soạn bộ mẫu văn bản sử dụng trong nội bộ Trung tâm, mà anh em kỹ thuật chúng tôi quen gọi là “Cẩm nang văn bản” đã giúp anh em chúng tôi tiết kiệm công sức khi làm hồ sơ, bảo đảm hồ sơ “chuẩn không cần chỉnh”. 
 
 
 Chị Ngô Thị Hồng Mai -  "Nữ tướng công văn" của Phòng TCHC, Trung tâm mạng lưới MobiFone miền Bắc
 
         Ở cái tuổi 55 nhưng niềm nhiệt huyết với công việc trong chị không hề giảm. Vào những dịp phải tăng tốc cho chiến dịch phát triển mạng, chị cũng chẳng ngần ngại làm thêm việc, thêm giờ để hỗ trợ các đồng nghiệp hoàn thành hồ sơ đúng tiến độ. 
         Không chỉ yêu nghề, mà chị còn luôn lạc quan, yêu đời và luôn tích cực tham gia các hoạt động tập thể. Chị được mệnh danh là “chim sơn ca” của Trung tâm, là cô giáo Yoga của chị em khối văn phòng. Chị đã từng đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi do Tổng công ty tổ chức, như: Giải Nhì cuộc thi “Tìm hiểu Công đoàn Việt Nam, 80 năm  - Một chặng đường lịch sử” do Công đoàn MobiFone tổ chức; Giải Ba cuộc thi viết về “70 năm Truyền thống ngành Bưu điện” do Công đoàn Ngành tổ chức và nhiều giải cao trong các Hội diễn văn nghệ quần chúng của MobiFone ... 
 
 Chị Hồng Mai cùng chị em Trung tâm Thông tin Di động KVI  biểu diễn bài Trống cơm
 tại Hội nghị Hai giỏi năm 2010
 
         Gần đây, chị còn được Ban Thường vụ Đảng ủy Trung tâm tin tưởng giao thêm trọng trách làm công tác Đảng vụ của Trung tâm. Thêm việc, thêm trách nhiệm và thêm bận rộn nhưng chị luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, nụ cười luôn thường trực trên môi vì với chị:“Chỉ cần lạc quan thì chuyện gì cũng có thể giải quyết được”.
         Với riêng bản thân tôi, tấm gương người tốt việc tốt chẳng ở đâu xa mà ở ngay “Nữ tướng công văn” Ngô Thị Hồng Mai - người chị mà chúng tôi luôn yêu quý./. 
Nguyễn Thị Lý
Bình luận