Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty lần thứ 11 - Khóa II

03:24 - Thứ Ba, 16/01/2018 Lượt xem: 919 In bài viết

Ngày 28/12/2017, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam – Khóa II đã tổ chức Hội nghị lần thứ 11 để tổng kết phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn năm 2017, đề ra chương trình công tác năm 2018 của Công đoàn Tổng công ty.

 Quang cảnh hội nghị
 
         Năm 2017, toàn thể CNVC-LĐ Tổng công ty đã sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 10 năm thành lập Tổng công ty, 70 năm thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (Công đoàn TTTTVN) và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch. Thu nhập của người lao động và các chế độ, chính sách được tăng lên. Bên cạnh đó, Công đoàn đã tham gia với chuyên môn sửa đổi Thoả ước lao động tập thể và đưa ra được nhiều chế độ, chính sách mới đối với người lao động. Năm 2017 cũng là năm Tổng công ty tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập, kỷ niệm 70 năm thành lập Công đoàn TTTTVN tại các đơn vị, tại các Cụm Công đoàn và đặc biệt là tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và “Liên hoan tiếng hát người Bưu điện lần thứ Nhất – năm 2017” cấp Tổng công ty. Cũng trong năm, Công đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 tại 74/75 đơn vị.

         Hội nghị cũng thống nhất các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVC-LĐ nhằm quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018, cán đích về chỉ tiêu doanh thu của Chiến lược phát triển Tổng công ty đến năm 2020 là 01 tỷ USD. Các CĐCS khẩn trương kiện toàn tổ chức và hoạt động sau đại hội, phối hợp cùng Chuyên môn triển khai thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, tổ chức tốt hội nghị người lao động và đẩy mạnh triển khai văn hoá doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam. Công đoàn Tổng công ty chuẩn bị tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023.

Tổng giám đốc Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị 
 
         Đến dự Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Phạm Anh Tuấn đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn Tổng công ty trong năm 2017. Công đoàn đã cùng chuyên môn tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua đẩy mạnh SXKD; truyền tải các chủ trương, định hướng của Tổng công ty đến với người lao động; phối hợp cùng Chuyên môn đưa ra nhiều chế độ, chính sách chăm lo đời sống người lao động. Tổng giám đốc cũng đề nghị Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ III phải bầu ra được Ban Chấp hành mới với những nhân tố tốt nhất, đủ sức kế thừa và phát huy sáng tạo những kết quả đã đạt được của Ban Chấp hành nhiệm kỳ II, cùng với chuyên môn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

         Đồng chí Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn TTTTVN chỉ đạo các cấp Công đoàn trong Tổng công ty cần đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua đẩy mạnh hoạt động SXKD, tiếp tục đổi mới hoạt động công đoàn thiết thực, hiệu quả hơn, chăm lo lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Công đoàn Tổng công ty cần chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023 đúng thời gian quy định; xây dựng được Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm những người đủ năng lực, đảm bảo tiêu chuẩn, chú ý cơ cấu tỷ lệ cán bộ nữ trong Ban Chấp hành.

 
Ngọc Long
Bình luận