Công đoàn VNPT tập huấn nghiệp vụ Công đoàn khu vực phía Bắc năm 2018

02:31 - Thứ Ba, 24/04/2018 Lượt xem: 862 In bài viết

Trong hai ngày 20-21/4/2018, tại Hải Phòng, Công đoàn VNPT tổ chức tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2018 cho cán bộ công đoàn cơ sở khu vực phía Bắc. Đ/c Tăng Thị Hoa - Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TT VN, đ/c Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn, đ/c Tô Mạnh Cường - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, đ/c Bùi Văn Hoan - Chủ tịch Công đoàn VNPT và gần 200 cán bộ công đoàn của Công đoàn VNPT và các Công đoàn cơ sở cùng tham dự.

 
 Lớp tập huấn nghiệp vụ Công đoàn năm 2018
 

Thực tiễn hoạt động trong thời gian qua cho thấy, bên cạnh một số đơn vị phát huy được chức năng, vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp vẫn còn nhiều đơn vị hoạt động còn yếu do chưa xác định được vai trò của tổ chức công đoàn đúng với vị trí, chức năng nhiệm vụ vì những lý do như: cán bộ làm công tác công đoàn đa số là kiêm nhiệm, vì vậy hạn chế về thời gian hoạt động cũng như chưa hiểu hết chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; thiếu kỹ năng, không đổi mới phương pháp hoạt động phù hợp với thực tiễn của đơn vị… Lớp tập huấn nhằm mục đích nâng cao trình độ, đổi mới nội dung và phương pháp tổ chức các hoạt động công đoàn cho cán bộ làm công tác công đoàn, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn tại doanh nghiệp trong tình hình mới.

 

Với mục tiêu trang bị những kiến thức cơ bản nhất phục vụ hoạt động thực tiễn tại cơ sở, Hội nghị tập huấn cung cấp những nội dung về nhiệm vụ chính trị của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp như: Quán triệt các cấp công đoàn triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ I Công đoàn VNPT nhiệm kỳ 2017 - 2022; vai trò, chức năng và nhiệm vụ của tổ chức công đoàn để đồng hành cùng chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần hoàn thành nhiệm vụ SXKD của mỗi đơn vị và toàn Tập đoàn; trang bị những kiến thức về công tác truyền thông của cán bộ công đoàn trong doanh nghiệp; định hướng công tác trọng tâm năm 2018 và những kỹ năng cơ bản để nâng cao hoạt động của tổ chức công đoàn.

 
         Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, đ/c Tăng Thị Hoa đánh giá cao sáng kiến của Công đoàn VNPT trong việc tổ chức triển khai hoạt động tập huấn cho cán bộ công đoàn. Hoạt động không chỉ kịp thời quán triệt, phổ biến triển khai Nghị quyết sau Đại hội Công đoàn VNPT, những nhiệm vụ trọng tâm mà Công đoàn cơ sở cần triển khai trong năm 2018 và toàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 mà còn kịp thời trang bị cho đội ngũ cán bộ công đoàn sau Đại hội Công đoàn VNPT những kỹ năng, kiến thức hoạt động công đoàn, đồng hành cùng chuyên môn trong tổ chức các phong trào thi đua tại đơn vị, thiết thực chăm lo đời sống cho đoàn viên. 
 
 Đ/c Bùi Văn Hoan phát biểu tại Hội nghị
 
         Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Bùi Văn Hoan cho biết: “Công đoàn VNPT quán triệt với người lao động về Chiến lược VNPT3.0, đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức với người lao động. Khi chúng ta chuyển dịch sang dịch vụ số, đối với người lao động cần biết để có sự phấn đấu rèn luyện, nâng cao trình độ đáp ứng nhiệm vụ của Tập đoàn trong thời gian tới, như vậy mới bảo vệ tốt cho người lao động. Nếu chúng ta không nắm được định hướng này, khi thay đổi về cơ cấu lao động, thay đổi về trình độ thì người lao động sẽ rất khó tồn tại trong dây chuyền sản xuất. Mặt khác chúng ta cũng cần thực hiện tốt công tác truyền thông nội bộ và động viên cán bộ công nhân viên thực hiện Chiến lược trong thời gian tới”. 
 
 Đ/c Tô Mạnh Cường tham dự và phát biểu tại lớp tập huấn
 

Tham dự và phát biểu tại lớp tập huấn, đ/c Tô Mạnh Cường đã thông tin tới Hội nghị tình hình và định hướng của Tập đoàn trong thời gian tới, qua đó giúp mỗi cán bộ đoàn viên nâng cao ý thức của mình với sự phát triển của đơn vị, Tập đoàn.

 
         Có thể nói, lớp tập huấn đã trang bị kiến thức, đổi mới tư duy, đổi mới hành động, phát huy tinh thần sáng tạo ứng dụng có hiệu quả vào hoạt động thực tiễn tại đơn vị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kế hoạch SXKD của đơn vị, Tập đoàn và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. 
 
Công đoàn VNPT
Bình luận