Triển khai chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động” góp phần hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn”

09:03 - Thứ Năm, 19/07/2018 Lượt xem: 1096 In bài viết

(www.vnpost.vn) - Nhân kỷ niệm 89 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2018), 73 năm Truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945 – 15/8/2018), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp triển khai chương trình vận động Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty và các Công đoàn cơ sở (gọi tắt là đơn vị); đoàn viên công đoàn, người lao động mua hàng tiêu dùng ưu đãi giảm giá, góp phần xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” tặng cho người lao động, đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

 
 Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam 
góp phần nâng cao giá trị phúc lợi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên Công đoàn và người lao động Việt Nam

Theo đó, các Bưu điện tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch, các chương trình bán hàng ưu đãi giảm giá sản phẩm hàng tiêu dùng đến đoàn viên Công đoàn và người lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, Công đoàn cơ sở phối hợp với các Bưu điện tỉnh, thành phố tổ chức các chương trình bán hàng ưu đãi giảm giá, góp phần hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn”. 

Trong thời gian từ 01/7/2018 đến 31/8/2018, tại 63 tỉnh, thành phố, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai chương trình bán hàng ưu đãi giảm giá cho các đơn vị, đoàn viên Công đoàn, người lao động và trích một phần lợi nhuận hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” để trao tặng cho người lao động, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng.

Tổng Liên đoàn giao các đơn vị phối hợp Bưu điện tỉnh, thành phố thực hiện chương trình, đề xuất số lượng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn. Trên cơ sở kinh phí hỗ trợ từ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Liên đoàn sẽ cân đối, phân số lượng nhà cho các đơn vị được hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”. 

Đây là chương trình nhằm cụ thể hóa và thực hiện hiệu quả Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên về chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động Việt Nam”.

 
Thanh Thủy
Bình luận