Tôn vinh công trình Vệ tinh Viễn thông của Việt Nam trong Chương trình “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn những công trình”

06:32 - Thứ Ba, 31/07/2018 Lượt xem: 1070 In bài viết

(congdoan.vnpt.vn) - Như tin đã đưa, công trình Vệ tinh Viễn thông Việt Nam (Vinasat 1, Vinasat2) cùng 7 công trình tiêu biểu có dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp phát triển của đất nước đã chính thức được tôn vinh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam – Dấu ấn những công trình”.


 
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu 
 

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2018) và hướng tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 12, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 14 với chủ đề “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn những công trình”. Đây là Chương trình có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc; động viên, khích lệ phong trào thi đua yêu nước; cổ vũ tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước trong suốt hơn 70 năm qua. Đặc biệt, Chương trình Vinh quang Việt Nam lần này diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và hướng tới Đại hội 12 Công đoàn Việt Nam, là món quà có ý nghĩa to lớn, động viên đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn cả nước.
 
Tới dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương, Phó Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới Bùi Văn Cường;  đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và gần 1000 đại biểu Liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố, các Ngành và đoàn viên lao động tới dự buổi lễ. Đoàn đại biểu của VNPT Net gồm 20 thành viên do Phó Tổng Giám đốc Hoàng Tùng làm Trưởng đoàn tham dự chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ bày tỏ lời cảm ơn tới những tác giả để lại dấu ấn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước từ giai đoạn đổi mới đến nay.
 
Công cuộc đổi mới của đất nước có rất nhiều thành tựu, kinh nghiệm để từ chỗ là một nước nghèo, thu nhập thấp, chúng ta đã trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình. Thế và lực của đất nước ta ngày càng được củng cố và vững mạnh.
 
Việc tôn vinh các công trình tiêu biểu của đất nước là biểu tượng chân thực, minh chứng sống động cho sự dám nghĩ, dám làm, đóng góp cho xã hội của các trí tuệ Việt Nam. Có được thành tựu này có công không nhỏ của các cá nhân, tập thể được vinh danh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam, cũng như mỗi người dân Việt Nam trên khắp mọi miền tổ quốc.
 
“Chúng tôi cũng trân trọng và cảm ơn Tổng LĐLĐVN đã bình chọn ra những công trình tiêu biểu của đất nước để vinh danh. Những công trình này vẫn tiếp tục phát huy hiệu quả, phục vụ cho đời sống xã hội. Tôi mong rằng, các trí tuệ Việt Nam cũng tiếp tục sáng tạo ra những công trình có ý nghĩa lớn lao, bởi, đây là những tấm gương đầy tự hào về ý chí và trí tuệ con người Việt Nam”, ông Vương Đình Huệ nhấn mạnh.
 
  Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
         và ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch TT Tổng LĐLĐVN trao tặng giải thưởng công trình Vệ tinh Viễn thông Việt Nam;
Phó TGĐ VNPT Net Hoàng Tùng (thứ 2 bên phải) đón nhận 
 

Công trình Vệ tinh Viễn thông Việt Nam (Vinasat 1 và Vinasat 2) chính thức đi vào quỹ đạo, là dấu mốc lịch sử, là dấu ấn mang tầm vóc quốc gia, khẳng định Việt Nam có quyền hạn chính thức trong việc khai thác, sử dụng tài nguyên không gian vũ trụ, khẳng định chủ quyền quốc gia trên bản đồ không gian thế giới, nâng cao hình ảnh, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. VINASAT 1 và 2 góp phần đáp ứng quy hoạch tổng thể mạng phát sóng truyền hình nhằm bảo đảm truyền dẫn an toàn, đủ thời lượng chất lượng cao trên toàn lãnh thổ Việt Nam và các dịch vụ truyền hình chất lượng cao; là kênh dự phòng, bổ sung và hỗ trợ thông tin cho các tuyến đường trục, mang tính xã hội cao trong việc hỗ trợ thông tin vệ tinh khi có thiên tai lũ lụt. Đáp ứng yêu cầu về dịch vụ viễn thông cho các khu vực kinh tế biển và ven biển như dịch vụ cho các tàu thuyền, giàn khoan, thăm dò. Mở rộng các dịch vụ viễn thông cho các ngành kinh tế quốc gia qua các mạng thông tin riêng, đáp ứng việc truy cập và cập nhật thông tin nhanh. 

 
8 công trình được tôn vinh trong Chương trình “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn những công trình”  
 

8 công trình tiêu biểu được tôn vinh gồm: Đường Trường Sơn (đường Hồ Chí Minh); Đường dây 500kV Bắc-Nam; Vệ tinh Viễn thông (Vinasat-1 và Vinasat-2); Thủy điện Hòa Bình; Nghiên cứu chọn tạo và phát triển 2 giống lúa mới OM 6976 và OM 5451; Từ điển Bách khoa Toàn thư; Chương trình tiêm chủng mở rộng; Bản đồ địa chất, bản đồ khoáng sản Việt Nam tỉ lệ 1:200.000./. 

 
Các đại biểu VNPT Net tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm
 
Tiết mục văn nghệ trong chương trình
 
 
 
 
 
VNPT-Net
Bình luận