13 Cụm Công đoàn tổ chức thành công hội thảo năm 2018 và hội thi “Nhân viên Bưu điện - Văn hóa xã tài năng”

02:56 - Thứ Năm, 09/08/2018 Lượt xem: 1191 In bài viết

Thực hiện chương trình công tác toàn khóa và công tác năm 2018, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty đã hướng dẫn, triển khai hoạt động Cụm Công đoàn để các đơn vị bàn các giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm nhằm hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018.

 

Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 7/2018, 13 Cụm Công đoàn đã tổ chức thành công Hội nghị, Hội thảo. Các Cụm Công đoàn tổ chức Hội thảo nhằm trao đổi, thảo luận, học tập những kinh nghiệm hay, những giải pháp tốt, cách làm sáng tạo, hiệu quả, góp phần thực hiện nhiệm vụ của Tổng công ty và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn. Chủ đề của Hội thảo gắn chặt với nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 như “Triển khai phương án tổ chức sản xuất trên mạng lưới và văn hóa doanh nghiệp” (Cụm 1, 3, 5, 10, 11); “Giải pháp thúc đẩy kinh doanh, nâng cao chất lượng khâu phát” (Cụm 2, 12); “Nâng cao hiệu quả hoạt động Bưu điện – Văn hóa xã” (các Cụm 4, 6, 7, 8, 9, 13).

 

Năm 2018, trong bối cảnh tình hình kinh tế xã hội vẫn còn nhiều khó khăn, thị trường bưu chính chuyển phát cạnh tranh gay gắt, với sự quyết tâm và nỗ lực cao nhất, 75 đơn vị thuộc 13 Cụm Công đoàn đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, vận động CNVC-LĐ hăng hái sản xuất, kết quả SXKD của hầu hết các đơn vị 6 tháng đầu năm rất khả quan, đã góp phần thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch của Tổng công ty: Doanh thu toàn Tổng công ty đạt gần 10.000 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2017. Doanh thu tính lương đạt trên 4.000 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận đạt 250 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2017.

 

Chuyên môn, Công đoàn các đơn vị trong Cụm đã có nhiều tham luận, chia sẻ các giải pháp hiệu quả như: “Tổ chức lại Bưu cục khách hàng vãng lai, Bưu cục KHL; Vận chuyển cấp 2 tại HUB, Chuyển phát nội tỉnh”; “Cải tiến phương án tổ chức sản xuất tại Trung tâm Khai thác – Vận chuyển”; “Nâng cao chất lượng Bưu chính chuyển phát”“Phát triển kinh doanh Bưu chính chuyển phát quốc tế”“Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại BĐ-VHX”; “Mục tiêu giải pháp phát triển dịch vụ Bưu chính chuyển phát tại BĐ-VHX”; “Nguồn nhân lực cho BĐ-VHX - yếu tố đột phá thành công”; “Một số giải pháp trọng tâm và Bài học kinh nghiệm trong việc triển khai dịch vụ bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi life trên địa bàn tỉnh”; “Công tác triển khai hành chính công”; “Triển khai thực hiện xây dựng văn hóa doanh nghiệp – những thách thức cần phải vượt qua”…

 

Trong khuôn khổ Hội nghị Cụm, để chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập hệ thống BĐ-VHX, các Cụm Công đoàn đã tổ chức hội thi “Nhân viên văn hóa xã tài năng”. Hội thi là dịp để nhân viên BĐ-VHX thể hiện kỹ năng, kiến thức trong việc kinh doanh tại BĐ-VHX cũng như các năng khiếu, sở trường nổi bật của bản thân. Đồng thời là dịp để gắn kết tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người BĐ-VHX; là nơi giao lưu chia sẻ các kinh nghiệm tổ chức kinh doanh giữa các đơn vị trên toàn mạng lưới. Nội dung thi gồm 3 phần:  Phần 1: “Hỏi đáp nhanh”; Phần 2: “Giải quyết tình huống”; Phần 3: “Trình diễn tài năng”.

 

Khán giả thực sự bất ngờ và hứng thú trước sự tự tin của các nhân viên BĐ-VHX, các em không những thông thạo về nghiệp vụ, đặc biệt, khi xử lý các tình huống, thuyết phục khách hàng bằng hình thức sân khấu hóa rất khéo léo, tài tình và cũng thật sự tỏa sáng trên sân khấu màn trình diễn tài năng ca múa nhạc, kịch, kể truyện, đàn, hát... Hội thi đã thực sự trở thành ngày hội của những nhân viên BĐ-VHX, đây chính là những gương mặt đại diện cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tại địa bàn xã. 

 

Thông qua hội thi, nhân viên BĐ-VHX rất phấn khởi vì được quan tâm, được tôn vinh, bản thân càng thêm yêu công việc mà mình đã lựa chọn, được trau dồi và hiểu sâu sắc hơn về nghiệp vụ, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hay, tự tin hơn trong việc kinh doanh giao tiếp và có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp. Điều đặc biệt là hội thi này không chỉ là nơi gặp gỡ của những nhân viên BĐ-VHX tiêu biểu mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đông đảo các Chuyên quản Văn hóa xã ở các tỉnh. Hội thi đã trở thành nơi bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ thật vui tươi, hấp dẫn nhưng rất chất lượng, hiệu quả.  

 

Việc tổ chức hội thi từ cấp Bưu điện tỉnh/thành phố đến cấp Cụm Công đoàn, trên toàn mạng lưới, với sự chỉ đạo sát sao của chuyên môn, Công đoàn Tổng công ty, của các đồng chí Cụm trưởng, sự quan tâm tạo điều kiện của Lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn các đơn vị, sự tham gia nhiệt tình và đầy trách nhiệm của các cấp quản lý và các nhân viên BĐ-VHX đã góp phần mang đến thành công cho hội thi. Hội thi tạo nên một hoạt động thật sự bổ ích và có ý nghĩa với những người làm công tác quản lý, với đội ngũ nhân viên BĐ-VHX, tác động đến nhận thức, quan niệm và cách nhìn nhận về công việc của mình hiện nay. Công tác chỉ đạo và tổ chức hội thi đã được các Cụm tiến hành bài bản, khoa học, tạo điều kiện cho hội thi thành công tốt đẹp. Kết thúc Hội thi, mỗi Cụm đã chọn được đơn vị xuất sắc nhất đại diện Cụm để thi cấp Tổng công ty, dự kiến tổ chức vào đầu quí IV năm 2018 tại Thủ đô Hà Nội. 13 đội xuất sắc tham dự hội thi cấp Tổng công ty gồm: Bưu điện TP. Hà Nộị, Bưu điện tỉnh Hưng Yên, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh, Bưu điện tỉnh Điện Biên, Bưu điện tỉnh Yên Bái, Bưu điện tỉnh Nam Định, Bưu điện tỉnh Nghệ An, Bưu điện tỉnh Quảng Nam, Bưu điện tỉnh Bình Định, Bưu điện tỉnh Đắk Lắk, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, Bưu điện tỉnh Long An, Bưu điện tỉnh Sóc Trăng.

 

Một số hình ảnh tại các Cụm Công đoàn:

 Trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi tại Cụm Công đoàn số 3
 
 Hội thảo BĐ-VHX đột phá thành công tại Cụm Công đoàn số 6
 
 Phần thi xử lý tình huống tại Cụm Công đoàn số 5
 
 Phần thi hỏi đáp nhanh tại Cụm Công đoàn số 8
 
 Phần thi tài năng tại Cụm Công đoàn 13
 
 Trao giải hội thi "Nhân viên BĐ-VHX tài năng" tại Cụm Công đoàn số 9
 
 Cụm Công đoàn số 4 tổ chức hội thảo nâng cáo chất lượng BĐ-VHX

 

Thu Hằng
Bình luận