Bưu điện Việt Nam ủng hộ 500 triệu vào Quỹ Vì người nghèo

02:47 - Thứ Sáu, 02/11/2018 Lượt xem: 1290 In bài viết

Tối ngày 17/10, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2016-2020 phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau”. Thay mặt Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, ông Nguyễn Hải Thanh – Thành viên Hội đồng thành viên đã tới dự và trao số tiền 500 triệu đồng ủng hộ cho đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

 
Thành viên HĐTV Tổng công ty Nguyễn Hải Thanh trao tiền ủng hộ của Bưu điện Việt Nam cho 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn
 

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Chương trình đã khơi dậy được tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa những thông điệp nhân văn tới cộng đồng. Với trách nhiệm, tình cảm và truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các cấp, các ngành luôn quan tâm, chăm lo đối với người nghèo, người gặp khó khăn trong cuộc sống. 18 năm qua, ngày 17/10 được lấy là “Ngày vì người nghèo” và Tháng cao điểm vì người nghèo được MTTQ Việt Nam tổ chức hàng năm.

Tính đến ngày 17/10 đã có hơn 857 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2018”.

Trong nhiều năm qua, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội nói chung và đặc biệt là phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo của cả nước nói riêng. Tại chương trình năm nay, Bưu điện Việt Nam ủng hộ từ thiện 500 triệu đồng để cùng Ban Tổ chức chung tay, góp sức, hỗ trợ hàng chục triệu lượt hộ nghèo về vốn, tư liệu sản xuất; hỗ trợ hàng trăm công trình dân sinh (trường học, trạm xá, cầu dân sinh, đường giao thông nông thôn...); hàng triệu người nghèo được giúp đỡ nhân dịp Tết Nguyên đán, giúp đỡ cho con đi học, chữa bệnh khi ốm đau nằm viện dài ngày, cứu đói khi cần thiết...

 
Công đoàn VNPost
Bình luận