Chị Vũ Thanh Huyền: Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công CĐ TCT VNPT Net

09:48 - Thứ Sáu, 01/03/2019 Lượt xem: 1723 In bài viết

Vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tôn vinh tại Hội nghị tôn vinh Trưởng Ban Nữ công CĐCS toàn quốc

 

 Có thời gian hơn 8 năm, 6 tháng là cán bộ CĐ chuyên trách, nên chị Vũ Thanh Huyền - Phó Chủ tịch Thường trực, Trưởng ban Nữ công CĐ TCty Hạ tầng mạng - luôn gần gũi, thấu hiểu, sẻ chia, động viên kịp thời đoàn viên, NLĐ. Ngoài ra, chị Huyền cũng có sáng kiến đem lại nhiều lợi ích cho DN và đoàn viên, NLĐ.

 
 Chị Vũ Thanh Huyền (thứ hai từ trái sang) trao đổi nắm bắt tình hình đời sống, công việc của nữ đoàn viên
 

Chăm lo tốt lợi ích đoàn viên
 
CĐ TCty Hạ tầng mạng hiện có 10 CĐCS trực thuộc với 3.019 đoàn viên, phân tán tại 63 tỉnh/thành trên cả nước, trong đó có nhiều nữ đoàn viên ở vùng sâu, vùng xa còn gặp khó khăn, nên họ nhận được sự quan tâm của lãnh đạo chuyên môn và CĐ.
 
Song song với việc phát động các phong trào thi đua, chị Huyền còn tư vấn cho lãnh đạo chuyên môn duy trì và thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước, của ngành đối với lao động nữ. Do đó lao động nữ tại TCty luôn được lãnh đạo và CĐ TCty quan tâm bằng việc đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định, áp dụng chế độ khám đặc biệt cho riêng giới nữ trong kế hoạch khám sức khỏe định kỳ hằng năm. Ngoài ra, tại TCty còn thực hiện tốt chế độ chăm sóc con nhỏ, ốm đau, phục hồi sức khỏe, điều dưỡng, bố trí công việc phù hợp với lứa tuổi.
 
Đặc biệt với vai trò là Phó Chủ tịch Thường trực, Trưởng ban Nữ công CĐ TCty, chị Huyền cùng các cán bộ Ban Nữ công đề xuất với lãnh đạo chuyên môn có khoản hỗ trợ đối với lao động nữ khi sinh, nghỉ thai sản được hưởng 500.000 đồng khi sinh thường, 1.000.000 đồng khi mổ đẻ và sinh đôi trở lên.
 
Phụ trách công tác lao động nữ của TCty, chị Huyền cũng đề xuất tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về Luật Lao động, Luật CĐ, Luật Bình đẳng giới, thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình nhằm trang bị cho chị em kiến thức pháp luật, nâng cao trình độ nhận thức để chị em có thể hiểu và tự bảo vệ mình, xây dựng gia đình hạnh phúc.
 
Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật
 
Ngoài thực hiện tốt vai trò của người cán bộ CĐ là chăm lo lợi ích đoàn viên, chị Huyền còn luôn gương mẫu trong công tác nghiên cứu khoa học, phát động các phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật.
 
Trong những năm vừa qua, chị Huyền đã chủ trì sáng kiến xây dựng nội dung và tổ chức triển khai cuộc thi “Hiến kế chất lượng mạng lưới số 1, dịch vụ di động hàng đầu”, các hoạt động đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của trên 3.000 CBCNV, đoàn viên CĐ tham gia. Đã có 31 giải pháp đem lại giá trị thực tiễn cao, áp dụng trên toàn mạng lưới, làm lợi hàng chục tỉ đồng cho TCty.
 
Ngoài ra, chị Huyền còn chủ trì sáng kiến triển khai phong trào thi đua “Nụ cười VNPT” và phong trào “Chất lượng VNPT”. Sáng kiến đã đẩy mạnh phong trào thi đua giữa các CBCNV trong từng đơn vị và giữa các đơn vị trong TCty; tôn vinh những cá nhân, tập thể điển hình xuất sắc trong phong trào thi đua; đảm bảo động viên khen thưởng đúng đối tượng và đánh giá đúng mức thành tích của các tập thể, cá nhân đóng góp vào thành tích chung của TCty.
 
“Bản thân chị Huyền luôn gương mẫu, tận tụy, chủ động sáng tạo trong công việc, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của TCty để đề ra kế hoạch hoạt động CĐ trong từng thời gian phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Chị Huyền cũng đã tham mưu, đề xuất với lãnh đạo TCty trong việc xây dựng quy chế lương, thưởng cho đoàn viên, NLĐ. Đặc biệt, là cán bộ CĐ chuyên trách nhưng chị Huyền cũng luôn gương mẫu, đi đầu trong việc nâng cao trình độ, kiến thức, phát huy sáng kiến, sáng tạo. Và cũng có nhiều sáng kiến có sự tham gia của chị Huyền đã đem lại lợi ích cho hoạt động sản xuất kinh doanh của TCty, nâng cao lợi ích của đoàn viên. Điều này là rất đáng quý” - ông Nguyễn Nam Long - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCty Hạ tầng mạng - đánh giá.

 

Công đoàn VNPT
Bình luận