'Cây gạo - VNPT' cùng hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn vượt qua mùa dịch Covid-19.

11:32 - Thứ Ba, 21/04/2020 Lượt xem: 1704 In bài viết

Với tinh thần nhường cơm xẻ áo, hỗ trợ bà con tỉnh Tiền Giang vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid -19, VNPT trên địa bàn Tiền Giang xây dựng “Cây gạo -VNPT” tại Cửa hàng Dịch vụ viễn thông, số 80, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Cây gạo - VNPT hoạt động từ 21/04/2020, sáng từ 8 giờ - 11giờ, chiều từ 15 giờ - 18 giờ, mỗi phần quà là 3kg gạo.

 
 
         Xuất phát từ mong muốn hỗ trợ bà con địa phương vượt qua khó khăn vì ảnh hưởng dịch bệnh, Ban Lãnh đạo VNPT Tiền Giang, Trung tâm Kinh doanh VNPT -Tiền Giang và tập thể CBCNV VNPT tại Tiền Giang cùng vận động các mạnh thường quân chung tay đóng góp xây dựng “Cây gạo - VNPT”. Cây gạo - VNPT hoạt động với thông điệp chia sẻ yêu thương “Nếu bạn cần hãy đến lấy. Nếu bạn ổn hãy nhường cho người khác. Nếu bạn có hãy chung sức đóng góp cùng chúng tôi”, chương trình dự kiến sẽ kéo dài đến khi hết nguồn gạo từ sự chung ta đóng góp của các nhà tài trợ. 
 
 
 
 
         Ngay ngày đầu tiên triển khai, Cây Gạo – VNPT đã chuẩn bị hơn 3000 phần quà sẵn sàng trao cho bà con. Với mong muốn cùng đồng hành và chia sẻ cho những người dân gặp khó khăn trong khu vực, Hội từ thiện Thành phố Mỹ Tho cũng ủng hộ 120 chai nước tương để bổ sung thêm vào những phần quà cho người dân và sẽ cùng tham gia với “Cây Gạo – VNPT” vào mỗi buổi sáng tiếp theo của chương trình. Kết quả trong buổi sáng ngày triển khai, Cây gạo – VNPT đã phát hơn 700 phần quà và cũng ghi nhận thêm những sự ủng hộ của nhiều mạnh thường quân, các nhà tài trợ để cùng chia sẻ những khó khăn của người dân tại địa phương.

         Tiết kiệm chi phí đầu tư máy ATM gạo để gia tăng thêm nhiều phần quà giúp đỡ cho người dân, VNPT Tiền Giang đã ứng dụng công nghệ 4.0, hoàn thành phần mềm ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt do các kỹ sư công nghệ thông tin của VNPT Tiền Giang xây dựng trong vòng 02 ngày để hỗ trợ quản lý cây gạo: Giám sát nhận diện khuôn mặt, thống kê số lượng người nhận và lưu trữ, phần mềm sẽ nhắc nhở người nhận gạo một lần trong hai ngày để nhường phần cho người khác. Đồng thời phần mềm này còn liên kết với ATM gạo của đối tác VNPT đặt tại đường Lê Lợi, Phường 1, thành phố Mỹ Tho để đảm bảo mỗi ngày một người chỉ nhận được một phần quà.

         Với hiệu quả bước đầu đạt được, VNPT địa bàn Tiền Giang đã nhận được sự biểu dương và ủng hộ nhiệt tình của Chính quyền địa phương khi triển khai “Cây gạo – VNPT” ngay trong giai đoạn rất ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn sâu sắc, và hy vọng “Cây gạo – VNPT” sẽ được kéo dài để chung tay cùng với địa phương chia sẻ những khó khăn cho người dân, giúp cho người dân vượt qua dịch bệnh Covid-19.

         Trước đó, Công đoàn Viễn thông Tiền Giang và Trung tâm Kinh doanh VNPT – Tiền Giang cũng đã vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, người lao động tham gia đóng góp mỗi người 01 ngày lương, với tổng số tiền 200 triệu đồng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ người dân các khu vực bị ảnh hưởng hạn mặn tỉnh nhà, số tiền trên được trao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang vào ngày 07/04/2020./.
 
 
Công đoàn VNPT
Bình luận