Công đoàn các cấp chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

04:56 - Thứ Sáu, 08/05/2020 Lượt xem: 2555 In bài viết

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, trong thời gian qua, các cấp Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã phát động, vận động sự chung tay đóng góp của đoàn viên, người lao động trong toàn Tập đoàn.

 
 Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn VNPT Bùi Văn Hoan trao hỗ trợ 3 tỷ đồng cho Ủy ban TW MTTQ Việt Nam
 
 
Phát huy tinh thần tương thân tương ái

Ngay khi nhận được lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, dù là một trong những Tập đoàn chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, song các cấp công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam vẫn nhiệt tình hưởng ứng, tổ chức phát động, vận động sự chung tay đóng góp của đoàn viên, người lao động trong toàn Tập đoàn. Tinh thần “lá lành đùm lá rách”, tương thân tương ái được nêu cao hơn bao giờ hết.
Đến nay, Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc đã vận động cán bộ, đoàn viên thực hiện ủng hộ bằng nhiều hình thức như nhắn tin ủng hộ qua cổng 1407, đóng góp và tổ chức ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt và hiện vật như khẩu trang, xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn, gạo... với kinh phí thực hiện lên tới trên 15 tỷ đồng; trong đó nhiều đơn vị đã triển khai tốt việc vận động, đóng góp ủng hộ cũng như có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ an toàn sức khỏe đoàn viên, người lao động và sự phát triển đơn vị như VNPT: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Đồng Nai, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang, Tây Ninh, VNPT IT… 

Toàn bộ kinh phí cũng như các vật tư, trang thiết bị ủng hộ đã được chuyển trực tiếp cho Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các tỉnh…để có thể cung cấp vật tư y tế, nhu yếu phẩm thiết cho các tuyến đầu chống dịch trên cả nước, góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất về người và tiến tới đẩy lùi đại dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất. 

Nêu cao tinh thần chủ động

Ngay từ khi dịch bệnh xuất hiện, Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã khẩn trương ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn cơ sở triển khai các giải pháp phòng, chống dịch, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Thời gian qua, các cấp Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam luôn nêu cao tinh thần chủ động, tích cực phối hợp với chuyên môn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu mỗi đoàn viên công đoàn, người lao động là một tuyên truyền viên tích cực, để tuyên truyền thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh; hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc và cách ly theo quy định, yêu cầu của cơ quan chức năng nhằm đảm bảo khoanh vùng, dập dịch triệt để, đồng thời thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, phát huy mạnh mẽ vai trò của các cấp công đoàn trong việc tuyên truyền, vận động người lao động trong việc ủng hộ, chủ động thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Ngoài ra, các cấp Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tổ chức tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị như: cấp phát khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay cá nhân cho người lao động, khử trùng nơi làm việc, giữ khoảng cách an toàn khi làm việc,… và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Công cuộc chống dịch Covid-19 đang ở giai đoạn quyết liệt, cần sự đồng lòng, chung sức rất lớn cả về tinh thần lẫn vật chất. Đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các cấp các ngành, nhưng cũng là trách nhiệm của mỗi đoàn viên, người lao động Tập đoàn. Công cuộc này không đòi hỏi hay bắt buộc mỗi người phải làm quá nhiều việc, phải cống hiến, phải nỗ lực mà thực tế chỉ bằng những việc làm giản đơn, nhưng thể hiện được sự đồng lòng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, vì một Việt Nam khỏe mạnh, kiên cường.
 
Công đoàn VNPT
Bình luận