Nhìn lại ba 'điểm sáng' của công đoàn MobiFone trong đại dịch Covid 19

04:36 - Thứ Hai, 18/05/2020 Lượt xem: 1554 In bài viết

Công đoàn MobiFone đã liên tục có những chương trình, hoạt động nhằm ủng hộ cả nước chống dịch, nâng cao sức khỏe, tinh thần cho người lao động.

 

Ủng hộ 3 tỷ đồng chống dịch Covid-19

3 tỷ đồng là con số mà Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã trao tặng MTTQ Việt Nam để hỗ trợ các công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vào tháng 3/2020.

Tiếp nhận số tiền này, ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội cho biết: “Những phần quà trên thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của MobiFone với những khó khăn, vất vả của những người chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh, những người yếu thế trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội.

Sự ủng hộ của MobiFone đồng thời góp phần cùng các cấp, ngành và nhân dân Thủ đô chung tay đẩy lùi dịch bệnh”

Qua đợt vận động "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19" trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia đầu số 1407, khách hàng và cán bộ công nhân viên của MobiFone cũng đã nhắn tin ủng hộ hơn 40.389.000.000 tỉ đồng (tính đến hết ngày 28/4/2020).

Gửi hàng nghìn suất quà đến tay người nghèo

Tại khu vực Hà Nội, 16 Công đoàn Cơ sở trực thuộc Công đoàn MobiFone tại Hà Nội cũng đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức hoạt động “MobiFone- lan tỏa yêu thương”.

 
 Trao quà cho công nhân tại Khu Công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
 

Tại khu vực Hà Nội, 16 Công đoàn Cơ sở trực thuộc Công đoàn MobiFone cũng đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức hoạt động “MobiFone- lan tỏa yêu thương”.

Chương trình đã ủng hộ 7 nghìn suất quà, trị giá 355 triệu đồng và trao tặng đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên đại bàn Hà Nội tại: Quận Cầu giấy, huyện Chương Mỹ, Mê Linh, Thường tín, Thanh Trì, Đan Phượng và huyện Phúc Thọ trong tháng 4/2020.

Mỗi suất quà gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu cho một gia đình: 2kg gạo, 5 gói mì tôm, 1 chai dầu ăn 1 lít.

Ngay từ những ngày đầu của dịch Covid-19, MobiFone cũng đã tích cực tham gia công tác tuyên truyền, phòng chống dịch.

Đó là các hoạt động miễn phí cước cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế, nhắn tin tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tới người dân cả nước...

Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên hưởng ứng chiến dịch Xuân Hồng hiến hàng trăm đơn vị máu, khi nguồn dự trữ máu cho điều trị của Viện huyết học - truyền máu TƯ bị cạn kiệt trong mùa dịch.

Tổ chức hoạt động nâng cao sức khỏe

Bên cạnh hoạt động vì cộng đồng, Công đoàn Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cũng tổ chức hoạt động trực tuyến ‘Thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe" cho cán bộ công nhân viên vào tháng 4/2020.

Mục đích của hoạt động giúp cán bộ công nhân viên tăng cường tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thông qua chương trình, công đoàn đã tạo sân chơi luyện tập thể dục thể thao tại nhà cho người lao động trong thời gian giãn cách xã hội.

 
 Bài thi trực tuyến ‘thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe’ của cán bộ công nhân viên
 

Gần 3 nghìn cán bộ công nhân viên tham gia và gửi về 3.240 video clip ghi lại hình ảnh cán bộ công nhân viên cùng gia đình của mình tự tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe tại nhà sau giờ làm việc để cùng lan tỏa nguồn năng lượng tích cực.

Công đoàn Tổng Công ty đã trao giải cho 26 Công đoàn cơ sở tại nội dung thi “Đoàn kết MobiFone”, giải “Kết nối MobiFone” cho 29 cá nhân và giải “Sức mạnh MobiFone” cho 122 cá nhân với Tổng số giải thưởng của hoạt động lên tới hơn 111 triệu đồng. Hoạt động này đã tạo không khí vui tươi, trẻ trung, phấn khởi, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ công nhân viên. Đây cũng là nguồn động viên mỗi con người MobiFone cùng thi đua lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.

Ngoài ra trong tháng 5/2020, Công đoàn MobiFone cũng triển khai cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật lao động" cho đoàn viên công đoàn MobiFone. Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động.

 
 
 
Báo VietNamnet Chuyên mục: Góc nhìn
Bình luận