Đẩy mạnh thi đua sản xuất kinh doanh và chăm lo cho người lao động trong Tháng công nhân tại Viễn thông TP.Hồ Chí Minh.

09:17 - Thứ Tư, 03/06/2020 Lượt xem: 1871 In bài viết

Thực hiện chương trình công tác năm 2020 và tích cực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Công đoàn Viễn thông TP.Hồ Chí Minh (Công đoàn VTTP) đã triển khai tổ chức Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2020 với nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động.

 
 Đ/c Nguyễn Thị Thúy Kiều, Phó Chủ tịch Thường trực tặng quà người lao động tại hiện trường
 
 
Từ ngày 07/5 đến ngày 12/5/2020, Công đoàn VTTP đã tổ chức họp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho 21 người lao động bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, 08 người lao động bị tai nạn lao động và 02 gia đình người lao động tử vong do tai nạn lao động từ năm 2008 đến nay. Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Kiều - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn VTTP đã chia sẻ, động viên tinh thần cho người lao động vượt qua khó khăn trong giai đoạn điều trị bệnh và trao tặng phần quà của lãnh đạo VTTP cho người lao động. Đó là món quà hết sức ý nghĩa, thể hiện sự chia sẻ, quan tâm, chăm lo đời sống, tinh thần tương thân tương ái của lãnh đạo VTTP và tổ chức công đoàn các cấp đối với người lao động, đồng thời cũng là nguồn động viên để gia đình và bản thân người lao động mắc bệnh vượt qua bệnh tật, cố gắng vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao. 
 
 
Đ/c Hoàng Quốc Trường, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn tặng quà cho người lao động tại hiện trường
 
 
Cũng trong Tháng công nhân, với phương thức đăng ký thi đua qua các việc làm thiết thực, phong trào “Công đoàn, người bạn đồng hành” tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của công đoàn các cấp, theo đó 100% tổ công đoàn trực thuộc các đơn vị đã đăng ký 161 việc làm thiết thực, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong toàn VTTP. Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ VTTP, cấp Công đoàn VTTP đã triển khai 04 công trình thi đua tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm: Cung cấp cáp quang trắng cho Mobifone, lắp đặt hệ thống camera giám sát Quận Tân Phú, nâng cao chất lượng và hiệu quả mạng di động, đẩy mạnh phong trào “Chất lượng VNPT”; cấp công đoàn cơ sở thành viên đã đăng ký hưởng ứng 10 việc làm thiết thực: Thi công cáp quang phát triển BTS, nâng cao chất lượng sóng di động, xử lý suy hao quang nâng cao chất lượng dịch vụ; test, vệ sinh modem, set test box, smart box thu hồi để tái sử dụng; test cảnh báo nâng cao chất lượng mạng vô tuyến; đẩy mạnh phát triển thuê bao, chiếm lĩnh thị phần v.v... ... Đến ngày 31/5/2020, công trình “Nâng cao chất lượng và hiệu quả mạng di động” đã hoàn thành phát sóng 158/156 BTS (đạt 101%) chỉ tiêu thi đua trước thời hạn 01 tháng. Nhân dịp này, Ban thường vụ Công đoàn VTTP đã tổ chức thăm hỏi động viên, khen thưởng 18 tập thể trực tiếp thi công tại hiện trường, qua đó chia sẻ sự vất vả, động viên người lao động tích cực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, nâng cao năng suất lao động và góp phần tăng thu nhập của người lao động.

Ngoài ra, công đoàn các cấp cũng đã tổ chức tuyên truyền về Bộ Luật Lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động, treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động tại đơn vị. Công đoàn VTTP đã tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn cho tổ trưởng công đoàn theo yêu cầu của các đơn vị và tổ chức tập huấn chấm điểm 5S trên phần mềm điện thoại cho cán bộ làm công tác an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị trực thuộc.
 
Công đoàn VNPT
Bình luận