VNPT Phú Yên: Ý nghĩa các hoạt động nhân Tháng công nhân năm 2020.

09:25 - Thứ Tư, 03/06/2020 Lượt xem: 1967 In bài viết

Nhằm chăm lo toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên và người lao động, góp phần khơi dậy khí thế thi đua sôi nổi thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhân Tháng Công nhân năm 2020, VNPT Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì đoàn viên, người lao động của đơn vị và công nhân lao động trong tỉnh.

 
 Hoạt động kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động
 
Trong công tác tuyên truyền, VNPT Phú Yên đẩy mạnh truyền thông đến người lao động các nội dung về Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật việc làm, Luật An toàn - Vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành nhằm giúp người lao động và người sử dụng lao động cập nhật đầy đủ những quy định mới về pháp luật lao động nhằm nâng cao hiểu biết, tôn trọng và chấp hành nghiêm pháp luật lao động. Phát động kế hoạch tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2020 với chủ đề “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về An toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”; tuyên truyền vận động người lao động chấp hành nghiêm các quy định về pháp luật An toàn, vệ sinh lao động, Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 100/2019/NĐ-CP,… Đồng thời tổ chức ký cam kết với các đơn vị trực thuộc về thực hiện các nội dung An toàn, vệ sinh lao động.  
 
 
 
VNPT Phú Yên đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, người lao động và khám chuyên khoa cho nữ lao động nhằm thể hiện trách nhiệm chăm lo sức khỏe, kịp thời phát hiện và tạo điều kiện điều trị bệnh; qua đó thực hiện việc phân loại sức khỏe để bố trí công việc phù hợp, tránh các nguy cơ xảy ra mất an toàn cho người lao động. Đồng thời, VNPT Phú Yên còn phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Bưu điện TP. Hồ Chí Minh tổ chức đo kiểm môi trường làm việc tại tất cả các đơn vị trực thuộc nhằm cải thiện môi trường làm việc, giúp người lao động đảm bảo sức khỏe trong quá trình tham gia sản xuất kinh doanh và có biện pháp phòng ngừa các bệnh nghề nghiệp do yếu tố tác động từ môi trường gây ra. 
 
 
 
 
Cũng nhân Tháng Công nhân năm 2020, Công đoàn VNPT địa bàn Phú Yên đã tham gia chương trình của Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19 với 30 xuất quà. Ngoài ra, Công đoàn VNPT Phú Yên đã chủ động tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho đoàn viên, người lao động tại đơn vị bị bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh gia đình neo đơn, khó khăn nhằm chia sẻ, động viên và thể hiện sự quan tâm của đơn vị đến người lao động.

Công đoàn VNPT Phú Yên cũng đã tổ chức cuộc thi ảnh “Tự hào VNPT” nhằm ghi lại những khoảnh khắc thực tế của nhân viên VNPT trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đời thường, hoạt động thiện nguyện,… thể hiện lòng yêu ngành, yêu nghề, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt là niềm tự hào về công việc, về gia đình VNPT trong mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động của đơn vị. Cuộc thi bắt đầu từ tháng 5/2020 đến hết ngày 31/7/2020 và được tổng kết, trao giải vào ngày truyền thống Ngành 15/8/2020.

Ngoài ra, VNPT Phú Yên cũng đã tổ chức nhiều lớp tập huấn nội bộ nhằm nâng cao kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động để đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu công việc.

Việc tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao đời sống cho người lao động nhân Tháng Công nhân hàng năm được VNPT Phú Yên đặc biệt quan tâm thực hiện, nhất là vai trò của tổ chức Công đoàn nhằm đáp ứng các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tạo không khí thi đua sôi nổi, sự đoàn kết gắn bó của người lao động góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và cả năm 2020 của VNPT Phú Yên.
 
Công đoàn VNPT
Bình luận