Cụm Công đoàn số 03 và 09: Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020

07:21 - Thứ Bảy, 06/06/2020 Lượt xem: 1965 In bài viết

Sáng 28/5/2020 đã diễn ra Hội nghị trực tuyến Cụm Công đoàn số 09 gồm công đoàn các đơn vị BĐT Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên. Đồng chí Nguyễn Quốc Vinh, Thành viên Hội đồng thành viên và đồng chí Trần Đức Thích, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị tại đầu cầu số 5 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

 
 Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Trần Đức Thích phát biểu tại Hội nghị Cụm Công đoàn số 3
 

Chia sẻ tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Vinh ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trong tổ chức sản xuất kinh doanh 04 tháng đầu năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời khen ngợi Công đoàn Tổng công ty đã sáng tạo khi chuyển hướng sang Hội nghị trực tuyến đảm bảo vừa tiết kiệm chi phí, thời gian, vừa đảm bảo sự chủ động của các đơn vị và số lượng cán bộ công nhân viên tham gia đông hơn so với hội nghị trực tiếp. Đồng chí cũng lưu ý các đơn vị tập trung triển khai các dịch vụ, chương trình của Tổng công ty, trong đó đặc biệt là dịch vụ Hành chính công.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Đức Thích đề nghị các Công đoàn trong Cụm phát huy lợi thế, phát huy mô hình, cách làm hay trong Cụm mà tiêu biểu là phương thức tổ chức và triển khai văn hóa xã của Bình Thuận để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Song song với đó, đồng chí yêu cầu các đơn vị nghiêm túc quán triệt các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, Liên đoàn lao động các cấp và Ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty đưa ra trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, chăm sóc đời sống tinh thần và vật chất của người lao động; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đảm bảo nắm bắt diễn biến tư tưởng từ đó có phương thức tuyên truyền, định hướng nhận thức, dư luận để cán bộ công nhân viên, người lao động an tâm công tác, cống hiến, lao động với năng suất cao nhất đóng góp vào hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị, qua đó hoàn thành mục tiêu chung kế hoạch doanh thu tính lương nhằm đảm bảo công ăn việc làm và đời sống, thu nhập của người lao động tại đơn vị.

Chiều cùng ngày, Cụm Công đoàn số 03 gồm Công đoàn Bưu điện các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên cũng được tổ chức thông qua hình thức Hội nghị trực tuyến. Đồng chí Nguyễn Minh Đức, Phó Tổng giám đốc; đồng chí Trần Minh Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Tổng công ty dự.

 
 Quang cảnh Hội nghị Cụm Công đoàn số 9
 

Theo Phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Đức, các nội dung tham gia tại Hội nghị lần này đã gắn với việc triển khai Văn hóa doanh nghiệp tại cơ sở trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên vai trò của Công đoàn cơ sở trong việc hỗ trợ chuyên môn đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cần tiếp tục phát huy hơn nữa. Công tác triển khai các dịch vụ mới, đề án của Tổng công ty cần được đẩy mạnh trong đó lãnh đạo các Bưu điện tỉnh cần quan tâm, giữ mối quan hệ tốt với Bảo hiểm xã hội tỉnh, tranh thủ sự ủng hộ quan tâm trực tiếp của lãnh đạo tỉnh đối với các dịch vụ công đang triển khai để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dịch vụ Hành chính công của Tổng công ty.

Đối với lực lượng thuê khoán, hiện chưa phải là thành viên công đoàn, lãnh đạo Tổng công ty giao Công đoàn nghiên cứu, xây dựng lộ trình, phương án trình lãnh đạo Tổng công ty chế độ cho lực lượng lao động này theo đúng quy định pháp luật về lao động và các quy định của Tổng công ty.

Tại khuôn khổ Hội nghị, đồng chí Trần Minh Quang đại diện Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cảm ơn những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Minh Đức – Phó Tổng giám đốc, các ý kiến tham luận, đề xuất của các đơn vị Cụm công đoàn số 03. Đồng thời thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của tập thể Lãnh đạo, đoàn viên công đoàn và người lao động của Cụm Công đoàn số 3 đã đạt kết quả sản xuất kinh doanh cao trong thời gian qua. Đồng chí cũng danh thời gian giải đáp cụ thể từng thăc mắc, kiến nghị của các đơn vị như: đề xuất kết nạp lực lượng văn hóa xã, phát xã vào tổ chức công đoàn; đề nghị hỗ trợ kinh phí riêng cho hoạt động tham quan, nghỉ mát; tổ chức lớp đào tạo, tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Công đoàn cho cán bộ mới tại các đơn vị...

Cuối cùng, đồng chí Trần Minh Quang lưu ý các đơn vị thực hiện một số nội dung trọng tâm trong công tác Công đoàn 7 tháng cuối năm 2020 gồm: Công đoàn các đơn vị cân đối nguồn đơn vị cùng nguồn hỗ trợ của Công đoàn Tổng công ty quan tâm thực hiện chăm sóc sức khỏe người lao động trong mùa nắng nóng; Tập trung tuyên truyền các chương trình Đại hội Đảng bộ các cấp; Với vai trò chủ trì, Công đoàn các đơn vị triển khai thực hiện Văn hóa doanh nghiệp gắn với tổ chức sản xuất và 5S của Tổng công ty; Công đoàn các cấp phối hợp với chuyên môn tuyên truyền thực hiện chế độ cho người lao động, triển khai chương trình Bưu điện Việt Nam – Thắp lửa yêu thương; Phối hợp cùng chuyên môn các đơn vị tặng sổ tiết kiệm chương trình nghĩa tình Bưu điện…

  
vnpost.vn
Bình luận