VNPT Hà Nội tôn vinh gia đình tiêu biểu 2020.

04:07 - Thứ Ba, 30/06/2020 Lượt xem: 2448 In bài viết

Nhân ngày Gia đình Việt Nam, sáng 28/6/2020 Công đoàn VNPT Hà Nội đã tổ chức lễ dâng hương và báo công với Bác những tấm gương gia đình CBCNV-NLĐ tiêu biểu, có nhiều thành tích trong công tác, học tập và giúp đỡ cộng đồng; thực hiện tốt nuôi con khoẻ, dạy con ngoan tại Đền thờ Bác Hồ, thuộc xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội.

 
 
 
Tham gia buổi lễ có ông Phạm Đăng Minh, Phó Giám đốc VNPT Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Thống, Chủ tịch Công đoàn VNPT Hà Nội và 15 gia đình tiêu biểu đến từ 15 đơn vị trực thuộc VNPT Hà Nội. 

Trong số những gia đình được tuyên dương tại buổi lễ, có nhiều tấm gương gia đình hoà thuận, hạnh phúc như gia đình anh Đỗ Thanh Hiếu và chị Lê Thị Huyền. Tuy đặc thù công việc tại Văn phòng VNPT Hà Nội, thường xuyên phải đi sớm về muộn, nhưng anh luôn bố trí thời gian hợp lý để chăm sóc gia đình chu đáo, đảm bảo giờ giấc sinh hoạt và đưa đón các cháu đi học đúng giờ. Thành tích học tập của các cháu rất xuất sắc: Cháu Đỗ Lê Duy là Thủ khoa môn Vật Lý kỳ thi tuyển sinh THPT trường chuyên Hà Nội Amterdam năm học 2015, Huy chương Bạc kỳ thi Olympic khoa học trẻ Quốc tế năm 2015; Giải khuyển khích kỳ thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn năm 2016 và với học bổng toàn phần trường đại học Kyoto Nhật Bản, cháu đã chính thức sang học tập tại Nhật Bản từ năm 2019. Noi theo tấm gương sáng của anh trai, cô em gái Phương Linh cũng đỗ cả 04 trường chuyên trong kỳ thi tuyển vào trường phổ thông trung học; là học sinh giỏi 03 năm liền tại trường chuyên Hà Nội Amterdam với điểm tổng kết năm học lớp 12 là 9,6. Gia đình hoà thuận, cả hai cháu đều ngoan và học giỏi, gia đình anh chị thực sự là mơ ước của nhiều người. 

Hay như gia đình chị Cao Thị Hà - Tổ trưởng tổ Điều hành chất lượng - Phòng Kỹ thuật điều hành - Trung tâm Viễn thông 3, bạn bè đồng nghiệp thường ngưỡng mộ gia đình chị  Hà – anh Cường  khi thấy họ luôn hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Cùng công tác tại VNPT Hà Nội, 2 anh chị có thể chia sẻ với nhau những kinh nghiệm và buồn vui trong công việc. Con gái Hạnh San của gia đình anh chị hiện đang học tập tại Cộng hoà liên bang Đức; con trai Minh Hiếu của anh chị là học sinh chuyên toán Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam; Vừa qua cháu đã xuất sắc đạt giải Nhì kì thi Học sinh giỏi thành phố Hà Nội môn Toán lớp 9 năm học 2018 - 2019. Với hậu phương vững chắc đó, năm 2019, chị đã đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và được tặng Bằng khen của BCH Công đoàn thông tin và truyền thông Việt Nam.
Những cán bộ công nhân viên được bình chọn tôn vinh tại buổi lễ đều là những cá nhân có thành tích công tác xuất sắc trong công tác năm 2019, được tặng bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội, của Tập đoàn VNPT, Chiến sỹ Thi đua cơ sở, có nhiều đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, tích cực tham gia các hoạt động  Công đoàn và có gia đình hoà thuận, hạnh phúc.
Phát biểu tại buổi lễ dâng hương, ông Phạm Đăng Minh đã biểu dương thành tích của các gia đình và mong muốn mỗi gia đình sẽ là một nhân tố tích cực, xây dựng phong trào thi đua trong lao động sản xuất và xây dựng gia đình văn hoá tại đơn vị. Buổi lễ tôn vinh cũng nhằm nâng cao nhận thức trong mỗi người về trách nhiệm của các thành viên trong gia đình trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc; thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước về công tác gia đình. 
 
 
 
 
Nhiều năm trở lại đây, tôn vinh gia đình tiêu biểu là hoạt động định kỳ được VNPT Hà Nội tổ chức nhằm hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, chăm sóc, giáo dục trẻ em; công tác xây dựng gia đình, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc; truyền thống vẻ vang của Ngành; phòng chống các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng một VNPT đoàn kếtvà phát triển bền vững. 
Công đoàn VNPT
Bình luận