Vietnam Post đảm bảo tổ chức sản xuất tại các khu vực bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

03:21 - Thứ Sáu, 07/08/2020 Lượt xem: 2212 In bài viết

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã và đang áp dụng nhiều biện pháp để tăng cường khả năng sẵn sàng, chủ động ứng phó với các tình huống xấu, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, ngăn ngừa và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên và khách hàng.

 
 Cán bộ công nhân viên, người lao động Vietnam Post được trang bị khẩu trang, mũ chống giọt bắn, nước rửa tay tiệt trùng,
đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với hàng hóa và khách hàng
 

Theo đó, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện khử khuẩn hàng ngày tại các bưu cục giao dịch, trung tâm khai thác, phương tiện vận chuyển, hàng hóa… Cùng với đó, đội ngũ cán bộ công nhân viên, người lao động được trang bị khẩu trang, mũ chống giọt bắn, nước rửa tay tiệt trùng, đảm bảo giãn cách an toàn khi tiếp xúc với hàng hóa và khách hàng.

Các Bưu cục giao dịch sẽ thực hiện hướng dẫn khách hàng ghi đầy đủ thông tin số điện thoại người gửi, người nhận (cố định, di động) để hỗ trợ cho khâu phát. Thông tin cho khách hàng về các khu vực đang bị cách ly, trường hợp khách hàng vẫn có yêu cầu gửi thì khuyến cáo khách hàng về chỉ tiêu thời gian đến các khu vực trên sẽ bị chậm do ảnh hưởng của dịch bệnh. Bưu điện Việt Nam đã triển khai thực hiện các phương án tối ưu nhất để đảm bảo bưu phẩm của khách hàng đến tay người nhận an toàn. Đồng thời, cập nhập đầy đủ chi tiết mọi thông tin hành trình di chuyển của bưu gửi trên hệ thống Bưu chính chuyển phát.

Đối với bưu gửi có địa chỉ nhận tại các địa bàn thuộc TP Đà Nẵng đang thực hiện cách ly xã hội: Nếu là của khách hàng vãng lai, khi gửi hàng, người gửi phải trao đổi trực tiếp với người nhận để xác nhận địa điểm nhận hàng tại địa chỉ nhà riêng theo yêu cầu hoặc tại Bưu cục phát; sau đó, Bưu cục giao dịch mới tiến hành làm thủ tục chấp nhận bưu gửi. Với những khách hàng đã kí hợp đồng, Bưu cục giao dịch chủ động gọi điện cho người nhận xác nhận thông tin trước khi đóng chuyển hàng đi để hỗ trợ các Bưu cục phát tại Đà Nẵng, hạn chế xảy ra các trường hợp đi phát nhưng người nhận không đồng ý nhận.  

Bưu điện Việt Nam cũng sẽ thực hiện niêm yết, tạm đóng cửa các Bưu cục (bưu cục giao dịch, bưu cục phát hàng…) nếu các Bưu cục này nằm trong khu vực bị phong tỏa, cách ly để xử lý dịch bệnh. Ngoài ra, Tổng công ty cũng thực hiện ngay các biện pháp cách ly theo khuyến cáo của Bộ Y tế khi phát hiện các trường hợp nhiễm/nghi nhiễm tại đơn vị mình. Bên cạnh đó, xây dựng phương án bố trí, điều phối lao động đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn.

 
VNPost.vn
Bình luận