Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn VNPT lần thứ 7, khóa I

02:59 - Thứ Ba, 22/12/2020 Lượt xem: 2215 In bài viết

Ngày 15 tháng 12 năm 2020, tại Hà Nội, Công đoàn VNPT đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 7, khóa I để thực hiện một số nội dung quan trọng.

 
 
Các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Bộ TT&TT và Công đoàn VNPT chúc mừng 2 đồng chí Nguyễn Nam Long, Nguyễn Viết Hà
 
Hội nghị đã nghe các báo cáo: Tổng kết công tác năm 2020, chương trình công tác năm 2021 và Sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn VNPT khóa I (nhiệm kỳ 2017 – 2022); Kết quả đánh giá xếp loại Công đoàn cơ sở và khen thưởng toàn diện cho tập thể năm 2020; Kết quả hoạt động của UBKT năm 2020 và chương trình công tác năm 2021; Thông qua kế hoạch hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân Tập đoàn. 
 
Sau phần thảo luận với các ý kiến tham gia của đại diện các đơn vị, Hội nghị đã triển khai nội dung kiện toàn nhân sự với việc bầu bổ sung 2 đồng chí Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Nam Long và Giám đốc VNPT Quảng Nam Nguyễn Viết Hà vào Ban chấp hành;  bầu bổ sung đồng chí Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Nam Long vào Ban thường vụ Công đoàn VNPT.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Hoàng Đức Sơn đánh giá cao những kết quả tích cực đạt được của Công đoàn thời gian qua, trong đó có nhiều điểm mới như: Hoàn thành bộ tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở vận dụng theo phương pháp thẻ điểm cân bằng BSC/KPI, tạo được  nề nếp hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn các cấp, tạo tính chủ động hơn cho các địa bàn; Việc phối hợp cùng chuyên môn thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, đảm bảo quyền lợi người lao động; Tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua mới... Đồng thời mong thời gian tới, Công đoàn VNPT đẩy mạnh hơn nữa việc truyền tải đến người lao động niềm tự hào vị thế doanh nghiệp và tinh thần phục vụ khách hàng cao nhất, mang dịch vụ chất lượng đến với người dùng, lao động sáng tạo và hiệu quả, đóng góp tích cực cho hoạt động SXKD của đơn vị cũng như cho Tập đoàn. Cần phát huy tinh thần đoàn kết trong hợp lực đội ngũ trên địa bàn, đúng như chủ trương của Đảng trong năm 2021 này là Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, tạo thành sức mạnh tập thể hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao... mà thành công của Việt Nam trong cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả là minh chứng rõ nét.
 
Phát biểu chỉ đạo về góc độ chuyên môn, Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Nam Long chia sẻ về vai trò quan trọng của Công đoàn VNPT trong việc đồng hành cùng chuyên môn để hoàn thành nhiệm vụ SXKD song song với việc bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của người lao động. Mong rằng Công đoàn các cấp đơn vị luôn hoạt động tốt và đều tay, tạo niềm tin và tiếp thêm động lực, khí thế thi đua lao động sáng tạo, hiệu quả trong toàn đội ngũ. Tập đoàn VNPT là đơn vị trong số rất ít các doanh nghiệp thuộc Ủy ban QLVNN.TDN đảm bảo tiền lương và thu nhập người lao động, đó là niềm tự hào, an tâm và tin tưởng quan trọng khích lệ toàn đội ngũ.
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Chủ tịch Công đoàn VNPT Bùi Văn Hoan cho biết sẽ vận dụng đưa bổ sung vào kế hoạch năm 2021 để các phòng trào công đoàn ngày càng sôi nổi, thiết thực hơn nữa. 
 
Công đoàn VNPT
Bình luận