Công đoàn MobiFone - vững trọn niềm tin - vì một MobiFone phát triển

05:12 - Thứ Ba, 22/12/2020 Lượt xem: 2647 In bài viết

Chiều ngày 21/12/2020, Công đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone (Công đoàn MobiFone) năm 2020 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm 2020, triển khai công tác Công đoàn năm 2021.

 

Hội nghị vinh dự đón tiếp đồng chí Chu Văn Bình - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Đồng chí Thái Bình Thịnh - Ủy viên BCH, Chánh Văn phòng Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Về phía Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty; đồng chí Tô Mạnh Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Quang Tiến - Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ Tổng công ty; đồng chí Bùi Sơn Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cùng các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch, Chủ nhiệm UBKT của 29 CĐCS trực thuộc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Sơn Nam - Chủ tịch Công đoàn MobiFone cho biết, năm 2020 là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với toàn cầu, Việt Nam nói chung và MobiFone nói riêng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Nhìn lại một năm qua, vượt lên trên nhiều khó khăn do yếu tố khách quan như dịch bệnh, thiên tai, Công đoàn MobiFone phối hợp cùng chuyên môn đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho CBCNV thật sự là cả sự nỗ lực của Lãnh đạo MobiFone và toàn thể CBCNV. Nhấn mạnh những kết quả đạt được trong năm 2020, đồng chí Bùi Sơn Nam chia sẻ, thực hiện chủ trương của Lãnh đạo MobiFone, nhằm tạo điều kiện cho các nhân công thực hiện dịch vụ yên tâm công tác, gắn kết với các thành viên trong mái nhà MobiFone, các công ty con của MobiFone đã tiếp nhận và kết nạp khối lượng đoàn viên công đoàn tăng hơn 2000 đoàn viên. Bước đầu, đời sống tinh thần và thu nhập của các đoàn viên đã ổn định và nâng cao hơn trước. Thể hiện được sự đúng đắn trong chủ trương và hành động của MobiFone và các đơn vị.

 
 Đồng chí Bùi Sơn Nam – Ủy viên BTV CĐ TTTTVN, Chủ tịch Công đoàn MobiFone
 

Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn MobiFone năm 2020 và triển khai chương trình công tác năm 2021, đồng chí Nguyễn Tuấn Huy, Phó chủ tịch Công đoàn MobiFone cho biết, là công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Hiện nay Công đoàn MobiFone có 29 công đoàn cơ sở trực thuộc với 7.162 đoàn viên công đoàn.

Năm 2020 là năm đầy biến động và thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai, vượt qua nhiều khó khăn, Công đoàn MobiFone luôn đồng hành cùng chuyên môn vận động toàn thể CBCNV thi đua lao động sản xuất hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Trong công tác tuyên giáo, Công đoàn MobiFone tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là chào mừng đại hội đảng bộ MobiFone lần thứ II, tiến tới Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XIII; phổ biến chỉ thị, nghị quyết, chế độ chính sách của tổ chức Công đoàn, của Ngành, của đơn vị; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Ngành, của tổ chức Công đoàn. Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 27 năm ngày thành lập MobiFone (16/4/1993-16/4/2020)…

Trong công tác thực hiện quy chế dân chủ; Chăm lo đời sống CNVCLĐ; Hoạt động xã hội từ thiện, đồng chí Nguyễn Tuấn Huy, Phó chủ tịch Công đoàn MobiFone cho biết, Công đoàn MobiFone đã phối hợp với chuyên môn sửa đổi, bổ sung Quy chế dân chủ cơ sở. Các hoạt động chăm lo đời sống CNVCLĐ như: chế độ thai sản; Duy trì mua bảo hiểm sức khỏe cho CBCNV; chức thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Lễ, Tết và tháng công nhân cũng luôn được duy trì tốt trong năm 2020.

Công đoàn MobiFone luôn tích cực đổi mới sáng tạo các hoạt động, phong trào thi đua. Đặc biệt, trong năm 2020 dưới những tác động của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn MobiFone đã có nhiều hoạt động, phong trào thi đua trực tuyến để phù hợp với tình hình mới. Tiêu biểu như: hoạt động “MobiFone "Thể dục thể thao - Nâng cao sức khỏe”; Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật lao động”; Cuộc thi ảnh trực tuyến “Khoảnh khắc nữ MobiFone”. Các hoạt động đã thu hút sự tham gia đông đảo của các ĐVCĐ và tạo được sự lan tỏa lớn trên toàn Tổng công ty.

Bước sang năm 2021- là năm kỷ niệm 25 năm thành lập Công đoàn MobiFone với Slogan “Công đoàn MobiFone 25 năm vững trọn niềm tin”, Công đoàn MobiFone triển khai chương trình công tác với các nhiệm vụ trọng tâm như: Phát động các phong trào thi đua vận động đoàn viên, CNVC lao động phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2021 của Tổng công ty; Công đoàn MobiFone tiếp tục tuyên truyền đoàn viên, CNVC lao động đẩy mạnh chuyển đối số từ trong chính tư duy mỗi cá nhân, bắt đầu từ số hóa các công việc hàng ngày, tận dụng các công nghệ để thay đổi căn bản cách thức vận hành để mang lại những giá trị mới cho khách hàng và hiệu quả trong công việc; Kiện toàn tổ chức Công đoàn các cấp nhằm tiếp tục xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Tôi là Đại sứ thương hiệu MobiFone”; Tổ chức Hội thi “Ngôi sao MobiFone” năm 2021; Tổ chức Hội thao chủ đề “Chuyển động MobiFone” nhân kỷ niệm 28 năm ngày truyền thống MobiFone (16/4/1993-16/4/2021) tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh; Tổ chức Cuộc thi hát trực tuyến “The Voice - Giọng hát MobiFone”…

Để có cái nhìn cụ thể hơn về một số nội dung trọng tâm triển khai của các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn MobiFone trong năm 2020, và những giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS, các đại biểu tham dự Hội nghị đã theo dõi phần trình bày tham luận của 02 CĐCS Công đoàn Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Bắc và Công đoàn Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 9.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Chu Văn Bình - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn MobiFone đã đạt được trong năm 2020 và đây là những tiền đề cơ bản để Công đoàn MobiFone triển khai thành công các nhiệm vụ trong năm 2021. Năm 2020 là một năm nhiều khó khăn đối với Việt Nam nói chung và MobiFone nói riêng, vượt qua những khó khăn, Công đoàn MobiFone đã bám sát các hoạt động của Tổng công ty để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh… Năm 2021, đồng chí Chu Văn Bình đề nghị Công đoàn MobiFone tiếp tục bám sát các hoạt động, chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, đẩy mạnh các phong trào, hoạt động mà Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam đề ra cũng như các phong trào nội bộ của MobiFone. 
 
 
 Đồng chí Chu Văn Bình – UV BCH TLĐ LĐVN, Chủ tịch CĐ TTTTVN phát biểu chỉ đạo
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV MobiFone cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng đánh giá cao các hoạt động phong trào của Công đoàn MobiFone và mong sẽ phát huy mạnh hơn nữa trong năm 2021. 
 
 
 Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV MobiFone phát biểu
 
Với những thành tích nổi bật, trong dịp này, Công đoàn MobiFone đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn LĐVN năm 2020. Đây là sự ghi nhận của công đoàn cấp trên đối với những thành tích và nỗ lực của Công đoàn MobiFone trong năm 2020. 
 
 
 Trao tặng Bằng khen của Tổng liên đoàn LĐVN cho Công đoàn MobiFone
 

Trong dịp này, Tổng Liên đoàn LĐVN cũng đã trao tặng Bằng khen về thành tích toàn diện năm 2019 cho đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV MobiFone. Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho đồng chí Nguyễn Quang Tiến – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy MobiFone. Đồng thời, Tổng Liên đoàn LĐVN cũng đã tặng Bằng Lao động sáng tạo cho 08 cá nhân của Công đoàn MobiFone. Tặng 7 Cờ thi đua, 10 Bằng khen của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam năm 2020 cho các CĐCS có thành tích xuất sắc toàn diện

 
 Trao tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn cho 08 cá nhân
 
 Trao tặng cho 10 CĐCS được tặng Bằng khen của Công đoàn TTTTVN
 
 
Trao tặng cho 10 CĐCS được giấy khen toàn diện của Công đoàn MobiFone 

Công đoàn MobiFone cũng đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc toàn diện và 11 tập thể đạt giải trong phong trào thi đua “Ý tưởng nhỏ, hiệu quả lớn” năm 2020.

Hội nghị đã thể hiện quyết tâm đưa hoạt động của Công đoàn MobiFone năm 2021 tiếp tục khởi sắc, đem lại những luồng gió mới, hiệu quả hơn, sáng tạo hơn nhằm đóng góp vào sự phát triển bền vững của MobiFone.

 
Công đoàn MobiFone
Bình luận