Tôn vinh “tư lệnh” ngành Bưu điện Đặng Văn Thân

02:23 - Thứ Hai, 19/06/2017 Lượt xem: 3384 In bài viết

Sáng 15/6/2017, Đoàn Công tác Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã đến nhà riêng của ông Đặng Văn Thân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Bưu Điện tại quận 10, TP.HCM trao phần thưởng Chương trình “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới”.

 
 Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao thư và cúp biểu trưng của Chương trình cho gia đình ông Đặng Văn Thân
 

      Ông Đặng Văn Thân là một trong 18 cá nhân cùng với 12 tập thể vinh dự được Hội đồng bình chọn cấp Trung ương và Tổng LĐLĐ Việt Nam vinh danh, ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công cuộc 30 năm đổi mới đất nước.
 
      Vì lý do sức khoẻ nên ông Đặng Văn Thân không thể góp mặt tại Chương trình tôn vinh diễn ra tại Hà Nội vào tối 20/5 vừa qua, do đó Tổng LĐLĐ Việt Nam đã quyết định sẽ đến tận nhà riêng của ông để trao phần thưởng cao quý này.
 
      Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam có ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch và ông Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam, đã trao quà, thư khen của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và cúp biểu trưng của Chương trình cho gia đình ông Đặng Văn Thân.
 
      Ông Mai Đức Chính cho biết, những cá nhân được vinh danh trong Chương trình “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới” là những người dám nghĩ, dám làm cũng như có sáng kiến, giải pháp được áp dụng góp phần làm thay đổi diện mạo của ngành mình công tác, được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu. Các cá nhân được tôn vinh ngoài các lĩnh vực chính trị, văn hoá xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại… còn có lĩnh vực kinh tế như bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk hay ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải - Thaco.
 
      Đại diện gia đình, bà Nguyễn Thị Xuân Hà, phu nhân ông Đặng Văn Thân, gửi lời cảm ơn đến Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội đồng bình chọn đã ghi nhận những công lao, đóng góp của chồng vào công cuộc phát triển của ngành Bưu điện. Đây là phần thưởng cao quý và gia đình vô cùng cảm động.
 
      Ông Đặng Văn Thân là người có vai trò quan trọng đưa ngành Bưu điện trở thành lĩnh vực tiên phong trong công cuộc đổi mới đất nước. Ông sinh năm 1932 tại xã Phước Long, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Năm 19 tuổi ông nhập ngũ và làm chiến sĩ báo vụ tại một đơn vị thông tin ở Quân khu 9.
 
      Sau Hiệp định Geneve năm 1954, ông về công tác tai Trạm Bưu điện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu và sau đó công tác tại Viện Khoa học kỹ thuật, thuộc Tổng cục Bưu điện.
 
      Sau ngày đất nước thống nhất, ông là một trong những người của đoàn công tác ngành Bưu điện vào tiếp quản toàn bộ hệ thống bưu chính viễn thông của chính quyền Sài Gòn.
 
      Năm 1986 ông giữ chức Quyền Cục trưởng rồi sau đó là Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện, đến năm 1997 ông về hưu. Với những đóng góp to lớn trong ngành Bưu điện, ông Đặng Văn Thân được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc Lập, được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới năm 2000.
 

 

Anh Phương (Nguồn: mic.gov.vn)
Bình luận