Khảo sát Công đoàn Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam của Khối thi đua 06 Công đoàn Ngành Trung ương

09:26 - Thứ Tư, 20/12/2017 Lượt xem: 1519 In bài viết

Sáng ngày 19/12/2017, đại diện 06 Công đoàn Ngành Trung ương bao gồm: CĐ Thông tin và Truyền thông Việt Nam (Trưởng Khối), CĐ Xây dựng Việt Nam (Phó Khối),CĐ Giao thông Vận tải Việt Nam, CĐ Công Thương Việt Nam, CĐ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và CĐ Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức buổi khảo sát tại Công đoàn Tổng Công ty Máy Động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), là một trong những CĐ Cấp trên cơ sở của CĐ Công Thương Việt Nam.

 
         Đoàn khảo sát gồm có đ/cTrần Vũ Hà - Phó Chủ tịch CĐ TT&TT VN; đ/c Phạm Xuân Hải - Phó Chủ tịch CĐ Xây dựng Việt Nam; cùng các đ/c Chủ tịch, Phó Chủ tịch, lãnh đạo, chuyên viên các ban Chính sách Pháp luật, Thi đua của các Công đoàn Ngành trong Khối. Phía Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam có: đ/c Bùi Quang Chuyện, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty; đ/c Trần Ngọc Hà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Tổng Công ty; đ/c Trần Minh Thuân, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty cùng các đ/c Ủy viên Ban Thường vụ, cán bộ công đoàn Tổng Công ty. 
 
         
 Buổi làm việc giữa đoàn khảo sát của Khối Thi đua 06 CĐ Ngành TƯ với Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam
 
         Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát đã được nghe về tình hình tổng quan chung của CĐ Tổng Công ty; các phong trào thi đua tại đơn vị; công tác tham gia quản lý, chăm lo đời sống đối với CNVCLĐ; công tác thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở. Tổng Công ty cũng giới thiệu chuyên đề về "Chương trình phát huy sáng kiến, cải tiến liên tục" với những kết quả và hình thức khen thưởng phong phú, tạo động lực và môi trường để người lao động phát huy tối đa các sáng kiến, cải tiến trong công việc... Qua buổi trao đổi, CĐ Tổng Công ty VEAM cũng nêu ra những đề xuất kiến nghị nhằm mong muốn đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoạt động và vị thế của tổ chức công đoàn. 
       
 Đại diện Tổng Công ty VEAM báo cáo thành tích đạt được năm 2017      
 

CĐ Tổng Công ty VEAM hiện nay có 24 CĐ cơ sở với 19.508 người lao động. Hàng năm, qua các phong trào thi đua được CĐ Tổng Công ty phát động nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo CNVCLĐ… Năm 2017, Tổng Công ty có 4.868 sáng kiến, phong trào thực hành tiết kiệm làm lợi trên 06 tỷ đồng, tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí giá thành và mang lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp. CĐ Tổng Công ty được vinh dự nhận Huân chương lao động hạng nhất; Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 07 tập thể và cá nhân… Công tác tham gia quản lý và chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của CNVCLĐ được triển khai sâu rộng đem lại hiệu quả cao, trực tiếp góp phần nâng cao công tác quản lý của doanh nghiệp. Việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở với các hình thức: đối thoại tại nơi làm việc; tổ chức Hội nghị người lao động; các hình thức dân chủ khác như hộp thư ý kiến, cung cấp thông tin qua bản tin nội bộ, văn bản…

 
         Qua đó đại diện các Công đoàn Ngành trong Khối đã trao đổi, tìm hiểu hoạt động CĐ của Tổng Công ty, đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Công đoàn Công Thương Việt Nam, ban lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn Tổng Công ty đã có sự phối hợp, hỗ trợ tích cực đối với những thành tích của CĐ Tổng Công ty đã đạt được. 
Ban Tuyên Giáo
Bình luận