Khảo sát Công đoàn Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam của Khối thi đua 06 Công đoàn Ngành Trung ương

06:13 - Thứ Tư, 20/12/2017 Lượt xem: 1147 In bài viết

Sáng ngày 20/12/2017, Khối thi đua 06 CĐ Ngành Trung ương đã tổ chức buổi khảo sát tại Công đoàn Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam, là CĐ cấp trên cơ sở của CĐ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. Đây là hoạt động thường niên nằm trong kế hoạch công tác của Khối thi đua.

  

         Đoàn khảo sát gồm có đ/c Chu Văn Bình - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch CĐ TT&TT VN, Khối trưởng Khối Thi đua; đ/c Phạm Xuân Hải - Phó Chủ tịch CĐ Xây dựng Việt Nam, Khối phó Khối Thi đua; cùng các đ/c Chủ tịch, Phó Chủ tịch, lãnh đạo, chuyên viên các ban Chính sách Pháp luật, Thi đua của các Công đoàn Ngành trong Khối. Phía Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam có: đ/c Cao Văn Thùy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty; đ/c Ngô Thị Thúy Mai, Phó Tổng GĐ Tổng Công ty; đ/c Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Công đoàn cùng các đ/c Ủy viên Ban Thường vụ CĐ Tổng Công ty.

 
 Buổi làm việc giữa đoàn khảo sát của Khối Thi đua 06 CĐ Ngành TƯ  

với Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam

       

         Qua trao đổi tại buổi làm việc, đoàn khảo sát được biết hiện nay CĐ Tổng Công ty có 36 CĐ cơ sở với 3.568 đoàn viên. Với đặc thù ngành nghề lâm nghiệp, chế biến lâm sản và dịch vụ phân bổ hoạt động khắp cả nước, đặc biệt tại nhiều nơi vùng sâu, vùng xa khó khăn nhưng các cán bộ công đoàn luôn nỗ lực thúc đẩy phong trào thi đua, hoạt động công đoàn để đem lại quyền lợi cho NLĐ, củng cố và nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn tại các đơn vị.

 

         CĐ Tổng Công ty chỉ đạo sát sao các CĐ cơ sở phối hợp với chuyên môn thường xuyên đảm bảo quyền lợi thiết thực, chính đáng đối với NLĐ như: Đảm bảo thu nhập ổn định, năm sau tăng cao hơn năm trước; chú trọng hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; định kỳ tổ chức Hội nghị NLĐ, nâng cao chất lượng thỏa ước LĐ tập thể và các chế độ chính sách liên quan… Công tác tổ chức các phong trào thi đua được phát động, đẩy mạnh, nhiều năm liền được công nhận là CĐ cấp trên cơ sở tốt, số CĐ cơ sở vững mạnh đạt trên 80%, ko có CĐ cơ sở yếu. Trong năm 2017, CĐ Tổng công ty đã kết nạp được 155 đoàn viên, vượt chỉ tiêu đăng ký…

 

         Tuy nhiên, với mô hình hoạt động là Công ty Cổ phần, CĐ Tổng Công ty đòi hỏi đổi mới phương thức hoạt động, tìm ra những giải pháp cùng chuyên môn gắn kết, duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh cũng như công tác công đoàn trong Tổng Công ty.

 

         Qua buổi khảo sát, CĐ Tổng Công ty nêu ra những đề xuất kiến nghị về việc thực hiện thiết chế tài chính công đoàn; thẻ đoàn viên và mở tài khoản tại Viettinbank cho đoàn viên cần có sự điều chỉnh thích hợp, sát sao với đặc thù của các Ngành trong Khối.

 
Đ/c Cao Văn Thùy trao đổi tình hình Tổng Công ty với đoàn khảo sát
 
         
Đ/c Trần Quốc Tuấn báo cáo hoạt động Công đoàn của Tổng Công ty
 
         Thông qua báo cáo, các Công đoàn Ngành trong Khối bày tỏ sự ấn tượng đối với những hoạt động và kết quả của CĐ Tổng Công ty đã triển khai. Đặc biệt là sự đồng thuận, chỉ đạo sát sao giữa lãnh đạo chuyên môn và công đoàn tạo được sự tin tưởng, đoàn kết trong CNVCLĐ Tổng Công ty. Khối Thi đua ghi nhận những đề xuất của CĐ Tổng Công ty để có những trao đổi, kiến nghị với Tổng Liên đoàn sao cho phù hợp, thực tế với hoạt động của các Ngành trong Khối.
 
Ban Tuyên giáo
Bình luận