Bộ giải pháp công nghệ Phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

02:27 - Thứ Ba, 01/06/2021 Lượt xem: 2034 In bài viết

 
Để đáp ứng yêu cầu cấp bách của công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo vừa chung sống an toàn với bệnh dịch, vừa tiếp tục kinh doanh sản xuất, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành tài liệu “Bộ giải pháp công nghệ Phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới”.

Tài liệu này được xây dựng nhằm mục đích giúp các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có được những kiến thức hữu ích trong việc sử dụng các ứng dụng trong bộ giải pháp để phòng, chống dịch bệnh trong cuộc sống thường ngày, đồng thời hướng dẫn các cơ quan chức năng sử dụng các hệ thống cơ sở dữ liệu của bộ giải pháp để triển khai hiệu quả công tác truy vết, khoanh vùng sự lây lan khi dịch bệnh bùng phát. Việc toàn dân sử dụng và khai thác hiệu quả bộ giải pháp sẽ giúp phạm vi khoanh vùng chính xác hơn, giảm bớt việc cách ly nhầm hoặc phải cách ly trên diện rộng. Khi đó xã hội có thể duy trì được hoạt động bình thường, người dân có thể sinh hoạt hàng ngày, học sinh có thể đến trường. Doanh nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp, các địa điểm kinh doanh có thể tiếp tục hoạt động sản xuất, giao thương buôn bán mà vẫn có thể giúp kiểm soát được dịch bệnh.  

Tài liệu này sẽ tiếp tục được nghiên cứu, bổ sung để hoàn thiện cập nhật thêm các giải pháp công nghệ và các hướng dẫn mới, phù hợp với diễn biến và sự phát triển của dịch bệnh trong thời gian tới. Bộ Thông tin và Truyền thông rất mong nhận được những góp ý, chia sẻ của độc giả, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đối với nội dung của tài liệu. 
 
Tải tài liệu tại:
 
 
QR Code:
 
 
 
Ban Tuyên giáo
Bình luận