Qua giao dịch với khách hàng, với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm công tác tại bộ phận giao dịch, chị Nguyễn Thị Việt Hà - Giao dịch viên Bưu điện Thành phố Yên Bái nhận thấy khách hàng có nhiều biểu hiện lo lắng, hoang mang. Nghi vấn khách hàng có dấu hiệu bị lừa đảo tương tự như các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng mà Công an Thành phố Yên Bái đã tuyên truyền trong thời gian qua, chị Hà một mặt giải thích, thuyết phục khách hàng trì hoãn và kéo dài thời gian giao dịch, một mặt nhanh chóng thông tin cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Yên Bái để nắm bắt tình hình. Rất nhanh ngay sau đó, chị Hà đã phát hiện ra hành vi lừa đảo của đối tượng, kịp thời thông báo cho người nhà khách hàng đến phòng giao dịch ngăn chặn thành công hành vi lừa đảo đối với hai khách hàng lớn tuổi và hướng dẫn họ trình báo với cơ quan Công an.
Qua vụ việc trên, lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng tội phạm trên không gian mạng; hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân của mình trên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin và thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý khi có vụ việc xảy ra đồng thời cũng biểu dương hành động của đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà đã nâng cao cảnh giác, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi lừa đảo của các đối tượng xấu.
Hành động đẹp của đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà là minh chứng điển hình của việc vận dụng tốt văn hóa doanh nghiệp và duy trì thực hiện 10 chữ vàng ngành Bưu điện: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” trong lao động, sản xuất.