Sự cố hệ thống công nghệ thông tin của Bưu điện Việt Nam bị tin tặc tấn công mã hóa dữ liệu (ransomware) trong những ngày qua đã làm ảnh hưởng đến một số hoạt động quản lý, vận hành, cung ứng dịch vụ Bưu chính chuyển phát. Ứng phó với sự cố, các đơn vị trên toàn mạng lưới, trong đó có Bưu điện tỉnh Gia Lai, bên cạnh sự đồng hành, bám sát quá trình khắc phục, tổ chức ứng trực cùng Tổng công ty, đã triển khai các phương án cung cấp dịch vụ tại bưu cục, duy trì ổn định luồng lưu thoát hàng hóa cũng như thực hiện chăm sóc, tư vấn hỗ trợ khách hàng.
Tạm gác lại những niềm vui nhỏ bé cùng gia đình của mình, chị Trần Thị Thùy Linh, Nhân viên bán hàng chuyên trách dịch vụ Bưu chính chuyển phát, Bưu điện huyện Phú Thiện cũng giống như bao cán bộ công nhân viên trong Bưu điện tỉnh Gia Lai nỗ lực gấp nhiều lần để “toàn tâm toàn ý” cho công việc trong thời điểm này. Chị Linh giống như một minh chứng, cho thấy người Bưu điện đang dốc toàn sức, toàn lực, toàn nhân sự để đảm tối đa quyền lợi khách hàng trong những ngày hệ thống gặp sự cố.
Sinh bé được 9 tháng, chị Linh gửi con cho ông bà ngoại (tỉnh Thái Bình) để bé được chăm sóc một cách đầy đủ nhất. Xa con 3 năm, tết Giáp Thìn vừa rồi, chị đón bé về ở cùng bố mẹ để bé nhận được trọn vẹn tình cảm của gia đình. Đây cũng là năm đầu tiên chị được mừng sinh nhật cùng đứa con gái út bé bỏng 4 tuổi vào đúng ngày sinh của bé. Các thành viên trong gia đình háo hức lên kế hoạch, người trang trí, người mua bánh, mua quà và quan trọng nhất mọi người đều đã sắp xếp công việc cá nhân để tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho bé An Khuê thật ý nghĩa, trọn vẹn.
Tuy nhiên, sự cố hệ thống công nghệ thông tin không mong muốn xảy ra vào trước sinh nhật của bé một vài ngày. Tạm gác lại mọi dự định và mong muốn bên con, chị Linh sẵn sàng đi làm không quản ngày đêm để giải quyết các việc phát sinh trong những ngày hệ thống gặp sự cố. Chị chia sẻ: “Tôi gắn bó với ngành đến nay đã 14 năm nay rồi, sự cố này là điều thực sự không ai mong muốn, các bộ phận, đặc biệt là đội ngũ công nghệ thông tin còn căng mình không ăn không ngủ. Việc đảm bảo cung cấp dịch vụ, hỗ trợ khách hàng, giải thích cho khách hàng hiểu và thông cảm là trách nhiệm lớn nhất của mình lúc này. Tôi nghĩ, sau này cháu con lớn một chút, con cũng sẽ hiểu cho mình. Mọi người cùng nhau cố gắng, Bưu điện Việt Nam sẽ nhanh chóng trở lại “bình thường” để phục vụ người dân, cộng đồng như những ngày trước đây”.
Sự cống hiến của chị Trần Thùy Linh không chỉ xứng đáng được tôn vinh mà còn là tấm gương để góp phần lan tỏa tình yêu ngành, yêu nghề, sự tin tưởng, cố gắng từng ngày để góp sức, chung tay cùng các cán bộ công nhân viên trên toàn mạng lưới khắc phục sự cố. Hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã được khôi phục, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty cơ bản trở lại bình thường. Chắc chắn, sau sự cố không muốn lần này, Bưu điện Việt Nam sẽ vững vàng phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế, thương hiệu quốc gia của doanh nghiệp Bưu chính với sứ mệnh phục vụ cộng đồng.