Khen thưởng nhân viên VNPT Yên Bái trả lại 550 triệu đồng cho người đánh rơi

Thứ Năm 9:38 08/12/2022
Ngay sau khi nhận được thông tin về hành động “Nhặt được của rơi trả lại người mất” của anh Lê Thanh Tùng – Nhân viên Kỹ thuật VNPT địa bàn Văn Yên – Yên Bái là một việc làm tử tế và nhân văn, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.
 
 

Nhanh chóng ghi nhận và biểu dương hành động đẹp trên, Tổng Giám đốc Tập đoàn và Chủ tịch Công đoàn VNPT đã ký quyết định tặng Bằng khen Tập đoàn và Giấy khen của Công đoàn VNPT cho anh Lê Thanh Tùng vì hành động đẹp nhặt được của rơi trả người đánh mất.  

Ngày 06/12/2022, Tại Văn Yên, Yên Bái, Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT Sần Thị Bình đã thay mặt Tập đoàn và Công đoàn VNPT tới trao tặng Bằng khen và Giấy khen cho anh Tùng.

 
 
 
 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT Sần Thị Bình đã khen ngợi, biểu dương hành động đẹp của anh Tùng, hành động này đã lan tỏa giá trị nhân văn cao đẹp cho toàn xã hội; thể hiện tinh thần, văn hóa, truyền thống của người VNPT; làm đẹp thêm hình ảnh của tập đoàn VNPT trong xã hội và mang lại giá trị tích cực cho cuộc sống.

Trong buổi gặp mặt, anh Tùng đã rất xúc động, chia sẻ: Ngay khi nhìn thấy đồ rơi, anh chỉ nghĩ rằng cần đuổi theo người đánh rơi tiền để trả lại. Và rất xúc động khi hành động của mình làm tưởng như là nhỏ bé, nhưng lại được lan tỏa rộng rãi và được sự quan tâm, biểu dương của Lãnh đạo các cấp. Anh tự hứa sẽ luôn thể hiện được khí chất của người VNPT, tô thắm thêm những truyền thống tốt đẹp mà lớp thế hệ người VNPT đã dày công vun đắp, đó là Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy – Sáng tạo – Nghĩa tình.

 
 

Trước đó, vào ngày 15/7/2022, anh Lê Thanh Tùng là nhân viên kỹ thuật, Tổ Hạ tầng Trung tâm Viễn thông Văn Yên, Viễn thông Yên Bái (VNPT Văn Yên) trên đường đi làm từ xã Viễn Sơn về, anh Tùng phát hiện 1 túi xách với nhiều cọc tiền mệnh giá từ 100.000 - 500.000 đồng rơi trên đường. Ngay sau đó anh Tùng đã quay xe đuổi theo hơn 100 mét và gặp ông Lý Văn Huyện, xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên. Sau khi xác minh thông tin cẩn thận, anh Tùng đã trao trả ông Lý Văn Huyện số tiền 550 triệu đồng trong túi xách, đây là ông Lý Văn Huyện đi lấy tiền bán quế tại công ty Quế Lâm, xã An Thịnh về treo ở ghi đông xe máy không cẩn thận nên bị làm rơi trên đường. Sau khi trao trả số tiền cho ông Huyện, anh Tùng cũng không nói tên và địa chỉ. Xúc động trước tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của anh Tùng, ông Huyện đã đến UBND xã Viễn Sơn nhờ cán bộ UBND xã tìm giúp ân nhân của mình. Sau thời gian tìm kiếm, đến ngày 28/11/2022 ông Huyện mới tìm được anh Lê Thanh Tùng để cảm ơn.