Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền: Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn TTKD VNPT Quảng Trị: Chỉ đạo triển khai phong trào GVN ĐVN và các hoạt động hỗ trợ nữ

Thứ Sáu 9:29 01/03/2019
Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Kinh doanh VNPT Quảng Trị, chị luôn tìm tòi, nghiên cứu để sáng tạo trong chỉ đạo, triển khai phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, trong đó phong trào hoạt động nữ tại đơn vị.
 
 
 

Với lực lượng nữ chiếm 41% trong toàn thể CBCNV, lao động là đối tượng chiếm đại đa số, có gia đình và thường xuyên tiếp xúc khách hàng trực tiếp tại các vị trí giao dịch, bán hàng & chăm sóc khách hàng, hỗ trợ tư vấn khách hàng. Bên cạnh đó còn có đội ngũ nữ là cán bộ quản lý, là chuyên viên tham mưu tại các phòng chức năng. Bản thân tôi luôn quan tâm, khuyến khích động viên chị em tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, vị trí, vai trò của nữ trong công tác cũng như các hoạt động tập thể nhằm hỗ trợ, chia sẻ trong cuộc sống gia đình qua phong trào “Giỏi việc nước- đảm việc nhà”. Để hỗ trợ chị em, bản thân cũng luôn quan tâm, tham mưu, đề xuất với lãnh đạo đơn vị trong việc quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ khi đáp ứng được yêu cầu công việc ; Đề xuất chuyên môn tạo điều kiện cho chị em được khám sức khỏe chuyên khoa, được bố trí thời gian phù hợp với con nhỏ. 
 
Ngoài ra, với vai trò Chủ tịch Công đoàn đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ chị em nâng cao sức khỏe, xây dựng gia đình hạnh phúc như: duy trì lớp khiêu vũ, lớp học nữ công gia chánh, tham quan du lịch trong và ngoài nước, hoạt động Team building, phong trào văn nghệ, Hội thi, hội thao…;Tổ chức hoạt động giới và gia đình vào các dịp Quốc tế phụ nữ 8/3, Quốc tế hạnh phúc 20/3, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ngày PNVN 20/10. 
 
Ngoài các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, các hoạt động đó đã bổ trợ nâng cao kỹ năng cá nhân, đã quan tâm đến tinh thần đời sống của chị em, giúp chị em yên tâm công tác, cống hiến cho đơn vị và xây dựng gia đình hạnh phúc. Ghi nhận những đóng góp đó, năm 2018, cá nhân tôi đã được đề nghị tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động VN về những thành tích trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
 
Từ các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, các hoạt động đó đã bổ trợ nâng cao kỹ năng cá nhân, đã quan tâm đến tinh thần đời sống của chị em qua phong trào 5s gia đình. Tổ chức thăm và tri ân gia đình đoàn viên đã quan tâm tạo điều kiện để chị em hoàn thành việc xã hội cũng như chia sẻ việc gia đình tạo nên một gia đình hạnh phúc.