CÔNG ĐOÀN MOBIFONE TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2022

Thứ Năm 17:11 14/07/2022
Sáng ngày 14/7, Công đoàn MobiFone đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn lần thứ 10 (mở rộng) – Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
 

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía khách mời có đồng chí Trần Vũ Hà - Phó Chủ tịch Công đoàn Thông tin & Truyền thông Việt Nam và đồng chí Thái Bình Thịnh, Chánh Văn phòng Công đoàn Thông tin & Truyền thông Việt Nam.

Về phía TCT Viễn thông MobiFone có đồng chí Nguyễn Hồng Hiển - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV MobiFone; đồng chí Bùi Sơn Nam - Ủy viên BTV Công đoàn Thông tin & Truyền thông Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cùng các đồng chí Phó chủ tịch, UV BCH, UV UBKT Công đoàn MobiFone và các đồng chí Chủ tịch 25 Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Thay đổi cách làm cũ, chuyển sang cái mới

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bùi Sơn Nam - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc MobiFone nhận định MobiFone đang trong quá trình xây dựng chiến lược mới, củng cố không gian cũ, phát triển không gian mới. Đánh giá đây là một quá trình chuyển đổi với rất nhiều khó khăn đồng chí Bùi Sơn Nam nhấn mạnh vai trò của Công đoàn: “Công đoàn MobiFone sẽ cùng đồng hành để người MobiFone bắt kịp chiến lược, vượt ra khỏi cách làm cũ, cùng chuyển sang cái mới trong không gian mới. Và hi vọng tất cả các khối, CBCNV sẽ cùng đồng lòng, đi cùng theo định hướng dẫn dắt chiến lược của MobiFone”. 
 
  
 

Thông báo nhiệm vụ của Hội nghị nhằm "nhìn lại, đánh giá các kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong 6 tháng cuối năm với những nhiệm vụ, công tác bám sát nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Công đoàn các cấp; chỉ đạo của CĐ TT&TT VN và của Đảng ủy TCT VT MobiFone", đồng chí Bùi Sơn Nam mong muốn Hội nghị sẽ tiếp tục đóng góp ý kiến với Công đoàn MobiFone để hoàn thiện thêm các nội dung Báo cáo, góp phần định hướng đầy đủ, toàn diện cho hoạt động Công đoàn MobiFone trong 6 tháng cuối năm 2022.

6 tháng đầu năm, Công đoàn MobiFone đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong việc thực hiện các Nghị quyết chỉ đạo của Đảng; là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; công tác an sinh xã hội; phối hợp thực hiện quy chế dân chủ; trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động; thi đua khen thưởng; phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn. Đặc biệt, trong công tác đồng hành cùng chuyên môn, Công đoàn đã vận động ĐVCĐ, NLĐ hoàn thành kế hoạch SXKD với doanh thu ước đạt 15.094 tỷ đồng; lợi nhuận ước đạt 2.312 tỷ đồng.

Sau phần phát video điểm lại 10 hoạt động tiêu biểu của Công đoàn MobiFone trong 6 tháng đầu năm, đồng chí Bùi Sơn Nam - Chủ tịch Công đoàn MobiFone nhấn mạnh mục tiêu, kế hoạch sẽ triển khai trong sáu tháng cuối năm 2022. Theo đó, Công đoàn MobiFone tiếp tục vận động đoàn viên công đoàn, người lao động làm tốt các nhiệm vụ với kế hoạch công tác trọng tâm gồm: Công đoàn đồng hành với chuyên môn; Công tác tổ chức và Hoạt động Công đoàn.

Cụ thể, về nhiệm vụ Công đoàn đồng hành với chuyên môn, mục tiêu 6 tháng cuối năm phấn đấu doanh thu đạt 16.272 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 2.283 tỷ đồng; đồng thời tiếp tục triể khai phong trào thi đua “Tôi là Đại sứ thương hiệu MobiFone”: các sản phẩm, dịch vụ thuộc lĩnh vực Không gian mới.

Về công tác tổ chức, Công đoàn sẵn sàng Công tác chuẩn bị Đại hội và giới thiệu ĐVCĐ tiêu biểu, xuất sắc đứng trong hàng ngũ của Đảng (dự kiến 48 ĐVCĐ).

Về hoạt động Công đoàn, ngoài các hoạt động thường niên theo chức năng và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, Công đoàn MobiFone triển khai thực hiện các hoạt động chính là các cuộc thi trực tuyến, cuộc thi ảnh trực tuyến, cuộc thi viết... Đồng thời, phối hợp với chuyên môn xây dựng chương trình kỷ niệm 30 năm ngày Truyền thống MobiFone (16/4/1993-16/4/2023); phối hợp với Ban CNTT chuyển đổi số công tác công đoàn; chăm lo đời sống Người lao động... 
 
 
 
 

Hội nghị cũng đã dành phần nhiều thời gian để các CĐCS trình bày tham luận. Các tham luận về "Công đoàn với các phong trào thi đua”, "Vai trò của Công đoàn đồng hành cùng chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD”, “Công đoàn chăm lo đời sống đoàn viên người lao động” đều nhằm ghi nhận và đánh giá cụ thể hơn về phong trào thi đua được triển khai tại các công đoàn cơ sở trong 6 tháng đầu năm 2022.

Phát huy vai trò “đầu đẩy” của “con tàu” MobiFone

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Vũ Hà -  Phó Chủ tịch Công đoàn Thông tin & Truyền thông Việt Nam khẳng định ấn tượng với kết quả mà Công đoàn MobiFone đạt được. Đồng chí Trần Vũ Hà đánh giá “nhờ sự hỗ trợ của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty Viễn thông MobiFone nên hoạt động Công đoàn MobiFone đã có nhiều sự khác biệt với các đơn vị trong Công đoàn Thông tin & Truyền thông Việt Nam”. 
 
 
 

Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TTVN cũng cho hay trong giai đoạn dịch bệnh ảnh hưởng, Công đoàn TT&TTVN đã có nhiều hoạt động tập trung hỗ trợ cho người lao động, trong đó có sự góp sức của Công đoàn MobiFone.

Đồng chí Trần Vũ Hà cũng đề nghị Công đoàn MobiFone hỗ trợ kết nối hệ thống văn bản; cập nhật dữ liệu Đoàn viên và có kế hoạch chuyển dịch một số hoạt động để số hóa.

Đồng thời, đề nghị Công đoàn MobiFone tiếp tục giúp đỡ trong việc thực hiện các quyền lợi của người lao động. Trong đó, đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TTVN lưu ý Công đoàn MobiFone khi triển khai Nghị quyết số 17 của Quốc hội về làm thêm giờ.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hồng Hiển - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV MobiFone hoan nghênh kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm của BCH Công đoàn. Chủ tịch HĐTV đánh giá: "6 tháng đầu năm Công đoàn đã có rất nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, đặc biệt bám sát vào chủ trương của Đảng ủy, chuyên môn… để đảm bảo kết quả SXKD cũng như xây dựng một môi trường Văn hóa MobiFone hiện đại, chuyên nghiệp".

Tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV MobiFone cũng gửi lời cảm ơn Công đoàn Ngành TT&TT đã luôn quan tâm và hỗ trợ Công đoàn MobiFone trong 6 tháng đầu năm và những năm trước đây. 
 
 
 

Đồng chí Nguyễn Hồng Hiển cũng nhất trí với công tác 6 tháng cuối năm BCH Công đoàn đưa ra. Nhắc lại quan điểm con người là động lực phát triển của MobiFone, chủ tịch HĐTV MobiFone nhấn mạnh một lần nữa vai trò của Công đoàn trong việc phối hợp với Đảng ủy, lãnh đạo MobiFone: "Nếu MobiFone là một đoàn tàu thì muốn đi vừa xa, vừa nhanh, vừa an toàn thì tất cả các toa tàu đều phải hướng về một mục tiêu, chạy cùng một hướng. Công đoàn và Đoàn Thanh niên phải là đầu đẩy, cùng hợp lực đẩy con tàu MobiFone vừa đi xa, đi nhanh và không bị trật bánh".

Khẳng định Công đoàn là sợi dây nối liền giữa Đảng và người lao động, Chủ tịch HĐTV MobiFone cũng chỉ đạo Công đoàn MobiFone quan tâm đến Công tác Đảng, bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng để xây dựng chương trình; tuyên truyền, tham gia góp ý, giới thiệu Đảng viên ưu tú cho Đảng đồng thời tăng cường nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công đoàn viên để phản ánh lại cho các cấp ủy Đảng.

Đối với Công đoàn cấp trên, đồng chí Nguyễn Hồng Hiển đề nghị Công đoàn MobiFone bám sát với kế hoạch, chương trình của Công đoàn ngành để triển khai. Mặt khác, quan tâm, phối hợp với Ban TCCB đôn đốc các đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động; tích cực tham gia các khóa đào tạo tập huấn, trau dồi nghiệp vụ, các hoạt động văn nghệ, thể thao chung của Công đoàn cấp trên.

Chủ tịch HĐTV chỉ đạo Công đoàn MobiFone cần quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng: (1) Giúp người lao động nhận thức và hiệu được lợi ích của họ gắn với lợi ích tập thể, (2) Xây dựng ý thức lao động mới, lao động có kỷ luật và có tác phong chuyên nghiệp, (3) Tiếp tục lan tỏa văn hóa MobiFone, khát vọng MobiFone, niềm tin MobiFone và khôi phục niềm tự hào Tôi là người MobiFone.  

Công đoàn cũng cần đóng vai trò trong việc thúc đẩy công đoàn viên chủ động tham gia việc hoạch định chiến lược SXKD và đầu tư; phát huy sáng kiến, cùn lãnh đạo, chuyên môn tìm thị trường, tìm giải pháp để mở rộng kinh doanh, tạo việc làm thu nhập, hoàn thiện quy trình, quy chế của Tổng công ty trong giai đoạn chuyển đổi hiện nay.

Với tinh thần “Tối ưu không gian cũ; Nhanh chóng chiếm lĩnh không gian mới” trong giai đoạn chuyển đổi cực kỳ quan trọng hiện nay, từng bước đi cụ thể đòi hỏi phải lắng nghe thị trường, tìm tòi, điều chỉnh… Do đó, Công đoàn cần cùng chuyên môn phát huy tối đa ý chí đổi mới, sáng tạo, mạnh dạn góp ý, mạnh dạn thử nghiệm. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Hiển cũng đề nghị Công đoàn tạo diễn đàn để CĐV bày tỏ tâm tự, nguyện vọng, từ đó tổng hợp định kỳ gửi cho cấp ủy Đảng; xây dựng cơ chế đánh giá, khen thưởng, quy hoạch gắn với kết quả thi đua để đánh giá tiền lương, công tác quy hoạch cán bộ; khuyến khích hoạt động giám sát rủi ro, góp ý, bảo vệ cán bộ làm đúng các quy định của pháp luật.

Về công tác đẩy mạnh Chuyển đổi số, đồng chí Nguyễn Hồng Hiển khẳng định sẽ xây dựng hệ thống big data cho Công đoàn, xây dựng các ứng dụng để sử dụng cho các hoạt động của Công đoàn. Mặt khác, chủ tịch HĐTV đề nghị Công đoàn quan tâm tới người lao động: quan tâm động viên để CBCNV mới nhanh chóng hòa nhập, có cơ chế hỗ trợ tạo gắn kết đối với lao động dịch vụ và có chính sách "uống nước nhớ nguồn" đối với người lao động cũ từng làm việc cho MobiFone.

Đối với việc phối hợp cùng Đoàn thanh niên MobiFone, chủ tịch HĐTV đề nghị tăng cường phối hợp với ĐTN để tạo sự kết nối, cộng hưởng từ đó tối ưu hóa nguồn lực của 2 bên.

Tại Hội nghị, Công đoàn TT&TT VN cũng đã khen thưởng, trao cờ chuyên đề “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” của cho nữ CBCNV MobiFone và trao giấy khen cho các CĐCS đạt thành tích trong phong trào thi đua “Tôi là đại sứ thương hiệu MobiFone” - chương trình My Point. 
 
 
 
 
Sau thời gian làm việc khẩn trương và hiệu quả Hội nghị sơ kết công tác công đoàn triển khai công tác năm 2022 của Ban chấp hành Công đoàn MobiFone đã thành công tốt đẹp. Công đoàn MobiFone nhận được nhiều ý kiến chỉ đạo và đóng góp sâu sát, ý nghĩa, mang tính thực tiễn cao, là động lực để Công đoàn MobiFone hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khẳng định vai trò “đầu kéo” đưa “con tàu” MobiFone đi xa, đi đúng hướng.