Tôn vinh 143 Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin và Truyền thông năm 2016

Thứ Bảy 16:36 20/05/2017
Hòa trong không khí thi đua sôi nổi toàn ngành Thông tin và Truyền thông hướng tới kỷ niệm 127 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông, 72 năm ngày Truyền thống ngành Bưu điện và 70 năm ngày Thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Lễ Tôn vinh Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin và Truyền thông năm 2016 được Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TT&TT VN) tổ chức từ ngày 15/5 đến ngày 17/5/2017 trên quê hương của Bác để vinh danh những tấm gương lao động điển hình trên các lĩnh vực công tác, góp phần vào sự phát triển và lớn mạnh của ngành Thông tin và Truyền thông đối với đất nước.
         
 Toàn cảnh Lễ tôn vinh
 

         Tham dự buổi Lễ có đ/c Phạm Minh Tiến - Vụ trưởng Vụ thi đua Khen thưởng, Bộ Thông tin và Truyền thông; đ/c Nguyễn Tử Phương - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An; đ/c Chu Văn Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam; đại diện lãnh đạo chuyên môn, công đoàn các đơn vị, doanh  nghiệp thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông và hơn 130 người lao động tiêu biểu của ngành TT&TT đến từ khắp mọi miền trên cả nước. 

 

         Lễ Tôn vinh người lao động tiêu biểu ngành T&TT là sự kiện thường niên của Công đoàn TT&TT VN được tổ chức vào dịp Tháng Công nhân. Năm 2016, với 143 người lao động tiêu biểu được tôn vinh chính là đại diện cho hơn 77.000 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) của Ngành trên 05 lĩnh vực: Báo chí, Xuất bản, Bưu chính, Công nghệ thông tin và Viễn thông. Đó là những cán bộ, chuyên viên, giảng viên, kỹ sư, kỹ thuật viên, công nhân quản lý đường dây, nhân viên kinh doanh, bán hàng, nhân viên phát thư báo... có thành tích hoạt động xuất sắc, tiêu biểu đi đầu trong phong trào sáng kiến cải tiến, phong trào sản xuất kinh doanh được lựa chọn từ các công đoàn cơ sở của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ. Đây là kết quả đạt được trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của CNVCLĐ trong Ngành. Phong trào đã trở thành một nét đẹp văn hóa, là nhân tố góp phần quyết định đến diện mạo, tầm vóc của Ngành đi đầu trong việc xây dựng và phát triển đất nước. 

 
 Đ/c Chu Văn Bình phát biểu khai mạc buổi Lễ
 

         Phát biểu khai mạc tại Lễ tôn vinh, đ/c Chu Văn Bình nhấn mạnh: “Lịch sử và truyền thống vẻ vang của ngành TT&TT được tạo nên từ sự đóng góp quý báu và sự hy sinh của mỗi cán bộ, CNVCLĐ trong Ngành. Tình yêu đó cũng chính là động lực mạnh mẽ nhất để giúp chúng ta thi đua hành động". Đ/c cũng tin tưởng rằng: Mỗi người lao động trên nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng đều có chung niềm nhiệt huyết cháy bỏng, lương tâm nghề nghiệp cao cả, tình đoàn kết thân ái và quan trọng là trách nhiệm của mình với nghề, với đời, với cộng đồng xã hội để vươn lên trở thành những cá nhân điển hình đi đầu trong phong trào thi đua, thắp sáng niềm tin cho xã hội. 

 

          Để phát huy những kết quả đã đạt được, Ban Thường vụ Công đoàn TT&TT VN đề nghị: Các đơn vị, cá nhân cần tiếp tục nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, phát huy phẩm chất cần cù, sáng tạo, nỗ lực học tập, nâng cao trình độ, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và gắn bó với đơn vị. Các cấp công đoàn phối hợp với chuyên môn tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để CNVCLĐ phát huy tốt vai trò, tiềm năng, trí tuệ của mình cho Ngành và cho xã hội, đáp ứng các yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Chú trọng công tác tôn vinh, khen thưởng kịp thời, có các chế độ ưu đãi và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến...

 
 Đại diện các lao động tiêu biểu ngành TT&TT giao lưu tại Lễ tôn vinh
 
         

Tại buổi Lễ, các đ/c tham dự đã được nghe các tham luận và tọa đàm chia sẻ về quá trình phấn đấu, đóng góp tích cực trong quá trình công tác, những kinh nghiệm hay, phương pháp làm việc hiệu quả cũng như những khó khăn, trăn trở với nghề, trách nhiệm với công việc và tâm tư trong cuộc sống… để cố gắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

 
 

Hình ảnh Người lao động tiêu biểu ngành TT&TT được tôn vinh: