BỆNH VIỆN BƯU ĐIỆN TRI ÂN, BÁO CÔNG DÂNG BÁC NHÂN NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

Thứ Tư 14:02 19/10/2022
Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022), Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện cùng gần 250 nữ cán bộ, công nhân viên đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trân trọng tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Bác Hồ.
 
 

 

 
Trong không khí trang nghiêm, xúc động, TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Quản lý – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện thay mặt gần 1.000 cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế và người lao động toàn Bệnh viện đã báo công dâng Bác kính yêu những thành tích nổi bật của Bệnh viện trong 5 năm qua.
 

Khắc ghi lời dặn dò của Bác trong bức thư gửi Hội nghị cán bộ Ngành Y tế toàn quốc năm 1955: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính Phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương Y phải như từ mẫu, kể từ khi thành lập đến nay, tập thể cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bưu điện luôn nỗ lực rèn luyện nâng cao y đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tận tâm, trách nhiệm vì người bệnh để xứng đáng với lời dạy của Người.

  

Từ một Bệnh xá nhỏ của Ngành Bưu điện, trải qua hơn 65 xây dựng và phát triển với nhiều biến cố thăng trầm, Bệnh viện Bưu điện hôm nay đã khẳng định thương hiệu của một Bệnh viện Đa khoa hạng I trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với nhiều chuyên khoa mũi nhọn được xã hội ghi nhận; được cán bộ, công nhân viên trong ngành và nhân dân trong cộng đồng tin tưởng, đánh giá cao. Với 03 cơ sở tại TP. Hà Nội và TP. Hải Phòng, hàng năm Bệnh viện khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, chất lượng cho hàng trăm ngàn người bệnh; thực hiện hàng chục ngàn ca phẫu thuật an toàn bằng kỹ thuật cao và y đức sáng ngời; thực hiện thành công hàng ngàn ca thụ tinh trong ống nghiệm, mang con yêu khỏe mạnh đến cho rất nhiều cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

 
 
 

Bệnh viện Bưu điện cũng là một trong số ít các bệnh viện công lập đã thực hiện chuyển đổi thành công sang mô hình hoạt động tự chủ toàn diện cả về bộ máy tổ chức và tài chính. Đặc biệt là từ đầu năm 2020 đến nay, sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 đã tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống xã hội, ngành Y tế chịu ảnh hưởng nặng nề, thế nhưng trong hoàn cảnh khó khăn, nguy hiểm chồng chất, Bệnh viện Bưu điện vẫn nỗ lực hoàn thành xuất sắc “nhiệm vụ kép”, vừa đảm bảo chống dịch an toàn, vừa hoàn thành kế hoạch Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giao, vừa tham gia hỗ trợ Ngành Y tế và TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch bệnh hiệu quả trong những thời kỳ cao điểm. Khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, Bệnh viện tích cực đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, áp dụng linh hoạt các biện pháp PCD phù hợp để phục hồi hoạt động chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch được giao.

 

Với những kết quả đạt được, Bệnh viện Bưu điện và nhiều tập thể, cá nhân trực thuộc đã được Chính Phủ, Thủ tướng Chính Phủ, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tặng thưởng cờ thi đua, bằng khen và nhiều danh hiệu cao quý.

 

Trước anh linh của Bác Hồ kính yêu, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện Trần Hùng Mạnh khẳng định: Thành quả đáng khích lệ mà Bệnh viện đạt được trong thời gian qua là kết tinh từ sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động của Bệnh viện, nhất quán theo một mục tiêu xuyên suốt đó là: Xây dựng thương hiệu bền vững dựa trên chuẩn mực y đức và chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Đặc biệt, tinh thần “đoàn kết” - điều mà Bác luôn nhấn mạnh lúc sinh thời đã được tập thể cán bộ, đảng viên, nhân viên y tế ở Bệnh viện Bưu điện tâm niệm và phát huy trong công việc hằng ngày góp phần chuyển hóa mọi khó khăn thành cơ hội, tạo nên sức mạnh chung của toàn Bệnh viện.

 

 

 
 
  

Xác định rõ những thuận lợi và khó khăn của Ngành Y trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày càng cao, để đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bưu điện bày tỏ quyết tâm và hứa trước anh linh của Người sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của ngành Bưu chính viễn thông và Bệnh viện, luôn đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, nghĩa tình, trách nhiệm trong công tác khám chữa bệnh cho CBCNV ngành Bưu chính viễn thông cũng như nhân dân trong cộng đồng. Đồng thời không ngừng phấn đấu, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức, tác phong góp phần hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, xứng đáng là địa chỉ y tế tin cậy, chất lượng cao của Ngành Y tế nước nhà. 

Ngay sau Lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Bưu điện đã vào Lăng viếng Bác, tham quan nhà sàn, khu di tích Phủ Chủ tịch, tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của Người.

 

Nhân kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo Bệnh viện, BCH Công đoàn và Đoàn thanh niên đã phối hợp tổ chức chương trình Gala Dinner tri ân nữ cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện. Với số lượng hơn một nửa nhân viên toàn Bệnh viện là phụ nữ, chị em phụ nữ Bệnh viện luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam: dịu dàng, duyên dáng, nhân hậu, đảm đang trong cuộc sống đời thường, tận tâm, chuyên nghiệp trong thực hiện công việc chuyên môn mang tính chất đặc thù. Chị em chính là những đóa hoa tươi thắm, nhiều hương sắc góp phần tích cực vào sự phát triển của Bệnh viện Bưu điện và sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Các chị, các em cũng chính là cầu nối, lan tỏa thương hiệu, uy tín của Bệnh viện Bưu điện – Bệnh viện đa khoa hạng I với nhiều chuyên khoa mũi nhọn chất lượng cao nhờ sự tận tâm, y đức, sự chuyên nghiệp và chuyên môn tốt.

 
 

Ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp nỗ lực của các nữ cán bộ, nhân viên y tế, Ban Lãnh đạo và tổ chức Công đoàn Bệnh viện Bưu điện luôn quan tâm, coi trọng và tạo mọi điều kiện để chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ, có đời sống vật chất tinh thần vui vẻ, thoải mái. Gala Dinner với chủ đề “Duyên dáng – Chuyên nghiệp – Tận tâm” nhân kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay là món quà ý nghĩa thể hiện tình cảm, sự tri ân, tôn vinh những nữ chiến sĩ áo blouse trắng của Bệnh viện Bưu điện.

Một số hình ảnh tại Gala Dinner và Teambuiding mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2022 của Bệnh viện Bưu điện: