Ngành Thông tin và Truyền thông phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả sau cơn bão số 10

Thứ Hai 14:12 18/09/2017
Sáng ngày 18/9/2017, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Công đoàn TT&TT VN đã phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn; các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TT&TT VN); lãnh đạo chuyên môn và công đoàn các đơn vị cùng toàn thể công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ngành TT&TT đã tham dự buổi quyên góp.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại nặng nề sau bão số 10 
 
 Những ngày vừa qua, cơn bão số 10 đã đổ bộ vào miền Trung mạnh cấp 12, giật cấp 15 đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh ven biển, đặc biệt là vùng tâm bão các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình.Thiệt hại sơ bộ sau cơn bão tính đến thời điểm này đã có 9 người chết, nhiều người bị thương, hơn 150.000 ngôi nhà bị sập, hư hỏng và ngập nước, nhiều công trình công cộng, trụ sở, trường học hư hỏng nặng, hạ tầng giao thông, mạng lưới cấp điện, nước của các địa phương bị tổn hại nặng nề, sản xuất nông nghiệp chăn nuôi bị tàn phá, sơ bộ thiệt hại lên đến hàng ngàn tỷ đồng.
 Trong tình hình bão lớn, thông tin và truyền thông tại các tỉnh tuy bị một số thiệt hại về vật chất nhưng vẫn đảm bảo thông suốt thông tin liên lạc phục vụ công tác điều hành của các cấp chính quyền tại địa phương. 
 Với truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Bộ TT&TT cùng với Công đoàn TT&TT VN đã vận động toàn thể CNVCLĐ của Ngành đóng góp tối thiểu 01 ngày lương, các doanh nghiệp trực thuộc Bộ trích ra một phần chi phí chung tay giúp đỡ thiết thực, kịp thời, nhanh chóng để góp phần giúp người dân ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất, khắc phục các thiệt hại nặng nề do cơn bão gây ra.
 Phát biểu tại buổi quyên góp, đ/c Chu Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn TT&TT VN kêu gọi: Sự ủng hộ của mỗi tổ chức, cá nhân là sự thể hiện nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa xã hội to lớn và nhân văn sâu sắc.
 Tổng số tiền quyên góp và hỗ trợ của ngành TT&TT hơn 01 tỷ đồng. Ngay sau đợt quyên góp, ngành TT&TT sẽ chuyển số tiền quyên góp đến với đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão gây ra.
 
 
 
 
 
CNVCLĐ toàn ngành TT&TT tham gia quyên góp