Phan Long Hoài nhiệt tình trong công việc

10:48 - Thứ Sáu, 02/11/2018 Lượt xem: 757 In bài viết

Chịu khó, nhiệt tình, hoàn thành tốt công việc được giao nên từ một công nhân sửa chữa thiết bị của Bưu điện tỉnh, mới đây, anh Phan Long Hoài được đề bạt làm Phó Giám đốc Bưu điện huyện Phú Hòa.

 
 Anh Phan Long Hoài (trái) trong buổi phân công công việc cho nhân viên - Ảnh: KHANG ANH
 

Anh Phan Long Hoài sinh năm 1984 ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa. Tốt nghiệp Trường đại học Kỹ thuật Công nghệ TP Hồ Chí Minh năm 2011, đến năm 2012, anh xin vào làm việc tại Bưu điện tỉnh. Công việc đầu tiên anh được phân công là công nhân sửa chữa thiết bị, máy tính…

Sau một thời gian, anh chuyển sang làm bưu tá phụ trách chuyển phát bưu phẩm tại khu vực TP Tuy Hòa. Làm bưu tá 2 năm, anh được chuyển đến bộ phận khai thác, phân chia hàng hóa rồi tiếp tục làm nhân viên quầy giao dịch. Năm 2016, anh Hoài được đề bạt làm Trưởng Bưu cục phát (Bưu điện tỉnh). Làm ở nhiều bộ phận khác nhau, có hôm anh phải trực đêm, đi làm từ 4 giờ sáng để đón nhận và phân thư, hàng hóa. Vất vả là vậy nhưng anh luôn xông xáo, chăm chỉ làm việc.

Chia sẻ về những công việc từng làm, anh Hoài bộc bạch: Bên cạnh cái khó thì thuận lợi từ việc đảm trách nhiều công việc khác nhau là có thêm kinh nghiệm. Vì mỗi việc đều có những cách làm khác nhau, quan trọng là mình phải biết nắm kỹ năng và có biện pháp làm hiệu quả nhất. Tôi luôn nghĩ, những việc tôi làm đều liên quan đến khách hàng. Khách hàng hài lòng là tôi vui.

Nhắc đến những kỷ niệm đáng nhớ, anh Hoài không ngại kể chuyện làm bưu tá: Có lần tôi phải phát bưu phẩm cho một nam khách hàng “khó tính”. Tôi nhớ rất kỹ là hôm đó, gói hàng không được phép mở trước khi khách thanh toán. Vậy nhưng, vị khách giật gói hàng trên tay tôi, cứ khăng khăng đòi mở, thậm chí đòi đánh nếu tôi không cho mở hàng. Mở hàng xong, ông ấy không chịu lấy, không trả tiền, cứ lầm lầm nhìn tôi. Toát mồ hôi hột, tôi đành nhận hàng và mang về để cấp trên xử lý.

Đối mặt với những khó khăn, hiểu được đặc thù của công việc từng làm nên khi làm Trưởng Bưu cục phát, anh Hoài luôn nhiệt tình, chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp, kể cả cấp dưới. Anh luôn nỗ lực tìm những cách làm mang lại hiệu quả cho công việc mình phụ trách, động viên anh em hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao.

Nói về anh Hoài, anh Nguyễn Thiên Kim Luật, nhân viên bưu tá của Bưu điện tỉnh, cho hay: Tôi làm việc tại Bưu điện tỉnh được hơn 2 năm. Từ khi vào làm cho đến nay, tôi và các anh em trong bộ phận khai thác luôn cố gắng học hỏi ở anh Hoài. Là cấp trên, anh Hoài luôn vui vẻ, hòa đồng và tận tình giúp đỡ, hướng dẫn để chúng tôi thành thạo công việc, anh sẵn sàng hỗ trợ công việc cho anh em, có lúc anh đích thân đi giao hàng thay chúng tôi và làm nhiều công việc khác. Anh Hoài là một “đàn anh” đáng được nể trọng. Tôi luôn xem anh là gương sáng để noi theo.

6 năm công tác tại Bưu điện tỉnh, anh Hoài luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được các đồng nghiệp quý mến. Mới đây, anh được đề bạt làm Phó Giám đốc Bưu điện huyện Phú Hòa. Đảm nhận công việc mới, anh chia sẻ là sẽ cố gắng thực hiện những gì mà thời gian qua chưa làm được, không ngừng nỗ lực trong công tác quản lý, kinh doanh, cùng đồng nghiệp để công việc phát triển, góp phần tạo doanh thu cho đơn vị.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm Khai thác - Vận chuyển (Bưu điện tỉnh) nhận xét: Phan Long Hoài là một công nhân, nhân viên, cán bộ vui vẻ, nhiệt tình với công việc. Việc nào cấp trên giao, Hoài cũng đều làm tốt và tham gia sôi nổi các phong trào. Hoài rất có năng lực, có phẩm chất đạo đức tốt. 

VÕ PHÊ/BÁO PHÚ YÊN
Bình luận