Nhân viên TTVT Như Xuân - VNPT Thanh Hóa dũng cảm cứu người bị điện giật

09:50 - Thứ Ba, 09/07/2019 Lượt xem: 1355 In bài viết

Lòng dũng cảm và sự mưu trí đã giúp anh Trịnh Bùi Thoại, hiện đang công tác tại TTVT Như Xuân cứu người bị điện giật thành công. Hành động của anh một lần nữa đã tôn lên nét đẹp rất đỗi đời thực của người VNPT - không chỉ quan tâm, phục vụ tốt các khách hàng đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ do VNPT cung cấp mà còn luôn thể hiện sự nhân văn, yêu thương đồng loại trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.

 
 Chân dung anh Thoại trong màu áo xanh VNPT
 
Chiều 27/6 như mọi buổi tan tầm khác, anh Trịnh Bùi Thoại - Công nhân kỹ thuật TTVT Như Xuân đang trên đường về nhà sau một ngày làm việc, bất ngờ nghe tiếng kêu cứu thất thanh ven đường “Cứu, cứu! Ai cứu chồng tôi! Chồng tôi bị điện giật…”, anh đã không quản nguy hiểm dừng xe gấp để cứu người.

Trước mặt anh Thoại lúc này là một thanh niên trẻ, tầm dưới 30 tuổi đang nằm dưới đất, dây diện vướng trên người. Do đã được trang bị các kiến thức an toàn lao động, cấp cứu người khi bị điện giật, anh Thoại đã nhanh chóng lấy sào tách dây điện khỏi người nạn nhân, sau đó tìm nơi cắt nguồn điện kịp thời. Không chậm trễ, anh nhanh chóng vận dụng các nghiệp vụ, kiến thức đã được đào tạo: cởi áo nạn nhân cho thoáng khí và thực hiện động tác sơ cứu ép tim. Sau khoảng 5 phút thì nạn nhân đã có thể thở trở lại, anh cùng người nhà đưa nạn nhân đến bệnh viện kiểm tra và chăm sóc đầy đủ hơn.
 
Được biết, người bị nạn là anh Phi, trong lúc lắp dây diện để khai trương quán cafe của gia đình tại xã Hóa Quỳ, Như Xuân không may điện hở và bị giật. Việc làm của anh Thoại không những cứu được người bị nạn còn cho thấy kĩ năng nhân viên VNPT được đào tạo bài bản, không ngại nguy hiểm đã vận dụng những kiến thức đã được học để cứu người trong lúc nguy cấp. Đây là tấm gương điển hình, cần được nhân rộng cho anh em kỹ thuật trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức để sẵn sàng bảo vệ bản thân và thực hiện cứu người trong những trường hợp tương tự.

Hành động cứu người của anh Trịnh Bùi Thoại càng “đẹp” hơn khi đặt trong bối cảnh xã hội hiện đại ngày nay, sự vô cảm đang có xu hướng tăng dần. Hi vọng, những “hành động VNPT” đẹp như anh Thoại đã và đang làm sẽ ngày càng nhân rộng, tiếp tục thắp sáng những giá trị truyền thống, đạo lý tốt đẹp mà dân tộc Việt Nam ngàn đời gìn giữ.
 
 
http://congdoan.vnpt.vn
Bình luận