HOÀNG MẠNH HÀ, TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT

03:30 - Thứ Năm, 03/10/2019 Lượt xem: 1606 In bài viết

Nhặt được của rơi đem trả lại cho người bị mất là một nét đẹp của cuộc sống. Và anh Hoàng Mạnh Hà, nhân viên kỹ thuật Trung tâm Viễn thông Phú Lương, Viễn thông Thái Nguyên chính là tấm tiêu biểu trong thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

 

Ngày 15/9/2019 vừa qua, trong khi thực hiện nhiệm vụ xử lý liên lạc cho khách hàng, trên đường từ Cổ Lũng về Giang Tiên (huyện Phú Lương) anh Hoàng Mạnh Hà đã phát hiện và nhặt được tài sản là 01 chiếc điện thoại di động và số tiền 2.250.000 đồng. Ngay sau đó, anh Hà đã đến Công an xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương trình báo sự việc, phối hợp tìm chủ nhân và trao trả lại số tài sản trên cho chị Đào Thị Hường (hiện đang công tác tại Mỏ than Núi Hồng). Được biết, Chị Đào Thị Hường trên đường đi chăm sóc người nhà cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên đã đánh rơi số tài sản nêu trên.

 
 Anh Hoàng Mạnh Hà trao lại tài sản cho chị Đào Thị Hường
 

Trong niềm vui khi nhận lại tài sản đánh rơi, chị Đào Thị Hường tâm sự: “…Đúng là gặp được người tốt, điện thoại của chị vừa mới mua xong. Mãi biết ơn người tốt, việc tốt”.

 

Với nghĩa cử cao đẹp trên, Lãnh đạo Viễn thông Thái Nguyên đã biểu dương và khen thưởng anh Hoàng Mạnh Hà. Trước đó, trong năm 2017, anh Hà đã nhặt được 50 triệu đồng của người dân trên địa bàn và trả lại người đánh rơi. Anh chính là tấm gương “người tốt, việc tốt” để mỗi cán bộ CNV VNPT Thái Nguyên học tập, là điển hình trong học tập và làm theo lời Bác: “Mỗi người tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp

 
Công đoàn VNPT
Bình luận