Nhân viên VNPT Yên Bái trả lại 550 triệu đồng cho người đánh rơi

03:27 - Thứ Sáu, 02/12/2022 Lượt xem: 635 In bài viết

UBND huyện Văn Yên và VNPT Yên Bái đã khen thưởng về thành tích thực hiện gương "Người tốt, việc tốt" cho nam nhân viên VNPT nhặt được túi xách trong đó có 550 triệu đồng và trả lại người đánh mất.

 
 
 

Chiều ngày 29/11, UBND huyện Văn Yên và VNPT Yên Bái đã tổ chức tuyên dương khen thưởng thành tích trong phong trào “Người tốt, việc tốt” cho anh Lê Thanh Tùng, nhân viên Kỹ thuật tổ Hạ tầng VNPT địa bàn Văn Yên, đã có hành động cao đẹp khi nhặt được và  trả lại số tiền 550 triệu đồng cho người đánh rơi là ông Lý Văn Huyện (thôn Khe Lợ, xã Viễn Sơn).

Trước đó, vào ngày 15/7/2022, ông Lý Văn Huyện đi lấy tiền bán quế về và để trong túi, treo ở ghi đông xe máy. Đến đoạn giáp ranh giữa các thôn thuộc 2 xã Xuân Ái và Viễn Sơn, ông đã đánh rơi túi tiền mà không hề hay biết.

Người giúp ông Huyện tìm lại số tiền 550 triệu đồng đánh rơi chính là anh Lê Thanh Tùng. Anh sinh năm 1994 tại thôn Nghĩa Giang, xã Lang Thíp, bố mất sớm, mẹ làm ruộng. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Điện tử - Viễn thông, năm 2017, Lê Thanh Tùng vào làm tại Trung tâm Viễn thông Văn Yên. 

 
 
 

Trong công ty, anh là một cán bộ kỹ thuật có chuyên môn, tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu đi đầu trong chấp hành nội quy cũng như các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội. Với kiến thức, sự say mê và nhiệt huyết, Tùng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng trong học tập, công tác và rèn luyện. Năm 2019, Lê Thanh Tùng đã vinh dự được kết nạp vào Đảng CSVN. 

Kể lại sự việc, Tùng cho biết hôm đó anh đang trên đường đi làm từ Viễn Sơn về thì phát hiện 1 túi xách với nhiều cọc tiền mệnh giá từ 100.000 – 500.000 đồng rơi trên đường. Ngay sau đó, anh đã quay xe đuổi theo và gặp ông Huyện. Sau khi xác minh thông tin, anh đã trao trả ông Huyện số tiền trên. 

Ông Lý Văn Huyện cho biết: “Nếu không gặp người tốt như vậy, tôi đã mất cả nửa gia sản, số tiền nhà mà tôi đã phải trồng quế vài chục năm tích cóp cả đời mới có được. Sau khi gặp được Tùng, tôi cũng có ý tặng quà để gửi lại cảm ơn nhưng Tùng nhất quyết từ chối”.

 
 
 
Hành động “Nhặt được của rơi trả lại người mất” của Lê Thanh Tùng là một việc làm tử tế và nhân văn, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. Câu chuyện của anh đã góp phần xây dựng hình ảnh VNPT thân thiện trong lòng người dân. VNPT Văn Yên đã kịp thời tuyên dương, nhân rộng tấm gương của Lê Thanh Tùng trong toàn đơn vị, đồng thời đề xuất các cấp khen thưởng, động viên.
 
https://congdoan.vnpt.vn/
Bình luận