Tấm gương thanh niên Bưu điện với 20 lần hiến máu tình nguyện

01:51 - Thứ Tư, 17/01/2024 Lượt xem: 118 In bài viết

Trong nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam ngày càng lan tỏa sâu rộng, phát triển, trở thành một hoạt động sôi nổi, ý nghĩa với nhiều tấm gương cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng. Một trong những tấm gương tiêu biểu cho phong trào này, đó là anh Nguyễn Tiến Dũng, đoàn viên Đoàn Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện – CTCP tại Chi nhánh Hà Nội.

 
 
 Anh Nguyễn Tiến Dũng là đoàn viên Đoàn Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện
– CTCP tại Chi nhánh Hà Nội
 

Luôn tâm niệm hiến máu là một hành động nhỏ của mỗi cá nhân nhưng vô cùng ý nghĩa đối với những người bệnh đang cần máu, đặc biệt là những bệnh nhân có nhóm máu hiếm. Đây còn là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Anh Dũng tâm sự: “Tôi hiến máu lần đầu năm 2007, khi còn là sinh viên thanh gia phong trào của Đoàn Thanh niên nhà trường. Bẵng đi vài năm sau đó, khi tham gia một câu lạc bộ từ thiện ở địa phương, tôi mới tiếp tục tham gia hiến máu. Tính từ lần đầu tiên hiến máu đến nay, trải qua 16 năm, tôi đã tham gia 20 lần hiến máu. Tôi cảm thấy đóng góp của mình là quá nhỏ bé so với nhu cầu máu của các bệnh nhân”.

Sau lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, anh Dũng cho biết cơ thể mình vẫn khỏe mạnh, không ảnh hưởng nhiều đến công việc cũng như sinh hoạt thường ngày. Không chỉ vậy, nhờ phong trào hiến máu tình nguyện mà anh Dũng cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn, có nhiều niềm vui hơn nên anh luôn cố gắng sắp xếp công việc để “tranh thủ” đi hiến máu vào trước ca hoặc sau ca làm việc khi đủ khoảng thời gian giãn cách giữa những lần hiến máu. Đồng thời, anh Dũng cũng là một tuyên truyền viên tích cực cho phong trào hiến máu tình nguyện. Anh thường xuyên tham khảo những nội dung liên quan đến việc hiến máu trên các kênh thông tin để hướng dẫn tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo, về quyền lợi của người tham gia hiến máu, về những người đủ điều kiện tham gia hiến máu và những người không được tham gia hiến máu… đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp nhất là những bạn đoàn viên, thanh niên trẻ ở đơn vị.

 Nguyễn Tiến Dũng (thứ 3 từ phải sang) nhận Bằng khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương
về thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023
 
Anh Dũng chia sẻ: “Hồi năm 2022, khi Đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát động phong trào hiến máu tình nguyện tại trụ sở Tổng công ty Bưu điện Việt Nam số 5 Phạm Hùng, tôi cùng anh chị em Đoàn EMS Hà Nội có tham gia. Ở đây tôi gặp lại một bác sỹ của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, nơi mà tôi đến mỗi khi đủ điều kiện hiến máu. Sau lời chào, anh có hỏi tôi, “lần này em không hiến tiểu cầu à?”. Anh làm tôi bất ngờ, và cũng cảm động, vì anh vẫn nhớ tôi trong khi hàng ngày anh tiếp bao nhiêu bệnh nhân, lấy mẫu máu của bao nhiêu người. Kỷ niệm này khiến tôi cảm thấy ấm áp và tự dặn lòng, mình sẽ tiếp tục hiến máu bất cứ khi nào có thể”. 
 
Với những đóng góp tích cực của mình trong phong trào hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Tiến Dũng đã vinh dự là 01 trong 14 cá nhân được nhận Bằng khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương về thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023. 
 
 
 
 
 
https://vietnampost.vn/
Bình luận