Những bông hoa âm thầm tỏa hương

03:00 - Thứ Tư, 17/01/2024 Lượt xem: 192 In bài viết

Trong cuộc sống đời thường, giữa bộn bề công việc, ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo mạng lưới bưu chính quốc gia, nhiều người lao động Bưu điện tỉnh Quảng Nam thực sự là những bông hoa âm thầm tỏa hương qua những hành động cụ thể.

 

Tháng 4/2022, anh Võ Như Đại, Công nhân khai thác Bưu điện, trên đường đi làm phát hiện người bị nạn giữa sông, anh đã liều mình nhảy xuống, kịp thời cứu người và đưa vào bờ an toàn.

Cũng thời gian này, anh Nguyễn Đức Lợi, Công nhân khai thác Bưu điện, trên đường đi làm, phát hiện người bị tai nạn giao thông, kịp thời dừng xe, sơ cúu người và chở nạn nhân đi cấp cứu.

Tháng 7/2023, anh A Lăng Đia, Bưu tá vùng cao, trên đường đi làm nhiệm vụ, anh nhặt được của rơi gồm 30 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác, anh đã chủ động giao nộp cho Công an huyện Tây Giang để trao trả lại cho người mất.

Và gần đây nhất, là anh Cơlâu Rưi, bưu tá Bưu điện huyện Tây Giang trả lại 14 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trong cho anh Ríah Nhoóp, trú xã Ga Ry vô tình đánh rơi.

Chiều ngày 02/01/2024, trên đường giao hàng, anh Cơlâu Rưi nhặt được một chiếc cặp và trình báo với Công an xã A Xan, huyện Tây Giang để trả lại người đánh mất.

 
 Bưu tá Cơlâu Rưi trao trả chiếc cặp đánh rơi cho người mất
tại Trụ sở Công an huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam
 

Anh Cơlâu Rưi, sinh năm 1969 là người dân tộc Cơ Tu, trú thôn Voong, xã Tr'Hy, huyện Tây Giang, là Bưu tá xã Tr’hy, gia đình anh thuộc hộ nghèo ở vùng biên giới. Hơn 22 năm gắn bó với Bưu điện, mỗi ngày với hơn 30 cây số đường rừng từ UBND xã Tr’hy đến Bưu điện huyện Tây Giang để nhận thư báo và quay về xã, chuyển phát đến chính quyền và người dân xã vùng cao, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được người đồng bào tin yêu.

Vẫn còn hàng trăm tấm gương khác về những người lao động của Bưu điện tỉnh Quảng Nam đã tình nguyện tham gia các hoạt động cộng đồng, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, được quần chúng nhân dân biểu dương thông qua mạng xã hội, có người còn được khách quốc tế gửi thư cảm ơn.

Họ thật sự là những bông hoa âm thầm tỏa hương thơm trong vườn hoa áo vàng rực rõ của cộng đồng “Người Bưu điện”. Mong rằng ngành Bưu điện tiếp tục có thêm nhiều bông hoa tươi thắm, nhiều gương điển hình, giúp cho ngành ngày càng tỏa sáng.

 
https://vietnampost.vn/
Bình luận