Tự đặt mục tiêu khó để tạo động lực cho bản thân

09:24 - Thứ Ba, 02/07/2019 Lượt xem: 1784 In bài viết

Mặc dù là tỉnh cao nguyên, nhưng sự cạnh tranh trên thị trường bưu chính tại Đắk Lắk lại vô cùng khốc liệt. Nếu mỗi mỗi cán bộ công nhân viên đều có sự sáng tạo trong công việc thì chắc chắn sẽ tạo nên những đột phá trong hoạt động của đơn vị. Anh Nguyên Văn Thành, Bưu điện tỉnh Đắk Lắk là một trong những người luôn đam mê, sáng tạo trong mỗi công việc được giao.

 
 

Nếu như cách đây 3 năm, việc làm báo cáo tổng hợp về doanh thu, công nợ của từng khách hàng trong ngày là không thể thì nay chỉ trong vài giây, với 1 cái click chuột, bất cứ nhân viên nghiệp vụ nào của Bưu điện tỉnh Đắk Lắk cũng có thể có đầy đủ tất cả các thông tin phân tích về doanh thu, công nợ đến tỷ trọng dịch vụ trên từng khách hàng. Đây chỉ là một trong những điểm ưu việt do phần mềm “Sản lượng doanh thu 24h” do anh Nguyễn Văn Thành, chuyên viên phòng kĩ thuật nghiệp vụ Bưu điện tỉnh Đắk Lắk xây dựng.

Năm 2015, trong một lần chứng kiến đồng nghiệp loay hoay tìm kiếm các dữ liệu để quản lý khách hàng mà vẫn không đầy đủ, anh Thành chợt nảy ra ý tưởng phải xây dựng một phần mềm chuyên biệt để giúp các đồng nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng. Dẫu biết việc xây dựng các phần mềm riêng về bưu chính không chỉ đơn thuần là kỹ năng viết phần mềm tốt mà là cả quá trình tích lũy kiến thức chuyên sâu về nghiệp vụ bưu chính, nghiên cứu chi tiết về các đặc tính bưu gửi, thông tin khách hàng… nhưng Anh tự đặt mục tiêu khó cho chính mình “trong 1 năm dù khó khăn đến đâu cũng phải hoàn thành.

Với vốn kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin có từ thời Đại học, cùng với sự đam mê, sáng tạo, bất kể lúc nào hễ hoàn thành công việc chung tại phòng K thuật nghiệp vụ, anh Thành lại tự thu thập thông tin, vẽ mô hình, thiết kế dữ liệu thuật toán, code tính năng, code hệ thống…

Sau gần 1 năm, anh Thành đã về đích trước thời hạn 2 tháng so với mục tiêu ban đầu. Điều đặc biệt, phần mềm “Sản lượng, doanh thu 24h” không chỉ có 1 tính năng như mục đích ban đầu là quản lý, chăm sóc khách hàng mà còn thêm 4 tính năng đặc biệt quan trọng khác để theo dõi thông tin khách hàng trong ngày: Quản lý được khách hàng vãng lai; thông báo hàng gửi còn tồn và cảnh báo các bưu gửi chưa phát trong ngày; quản lý sản lượng, doanh thu, tiền tồn đến từng Bưu điện - Văn hóa xã; Hỗ trợ công tác chăm sóc khách hàng qua Hotline đảm bảo trả lời thông tin khách hàng trong thời gian dưới 30s.

Không dừng lại với thành công trước mắt, tiếp tục thiết lập mục tiêu lớn hơn khả năng có thể, năm 2018 anh Thành đã không ngừng nỗ lực, nghiên cứu để  xây dựng thành công “phần mềm chất lượng và mô hình quản lý chất lượng tồn”, “phần mềm tính lương công phát cho đội ngũ bưu tá xã, vận chuyển cấp 3” để tích hợp và hoàn thiện phần mềm “Sản lượng, doanh thu 24h” qua đó rút ngắn được 1/3 quy trình làm việc và nâng cao năng suất lao động gấp 2 lần so với trước.

Với nhiều tính năng ưu việt, các phần mềm do anh Thành xây dựng hiện đang  được áp dụng rộng rãi tại một số Bưu điện tỉnh, thành phố, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trên toàn mạng lưới.

 
http://www.vnpost.vn
Bình luận