Bưu điện Hà Nội: Tổ chức phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động kinh doanh

06:39 - Thứ Sáu, 07/02/2020 Lượt xem: 2249 In bài viết

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, Bưu điện Hà Nội đã tuyên truyền, vận động CBCNV, người lao động thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về phòng chống virus corona tại nơi làm việc cũng như trong sinh hoạt hằng ngày.

 
 
 Giao dịch viên đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng để đảm bảo phòng, chống dịch virus corona tại Bưu cục Giao dịch Ba Đình 1, D2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.
 

Sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức Công đoàn tại đơn vị để thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh, nhất là các biện pháp phòng ngừa… có các giải pháp bảo vệ, tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình; lựa chọn và sử dụng khẩu trang y tế đúng cách; hạn chế đến các khu vực đông người, khu vực đang có dịch khi không cần thiết, đồng thời đảm bảo yêu cầu phát triển kinh doanh từ những ngày đầu năm, tháng đầu năm, tránh để dịch bệnh ảnh hưởng đến SXKD chung của đơn vị.

 

Đồng chí Trịnh Quang Chiến, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Hà Nội cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh lây lan, chúng tôi trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn tại nơi làm việc cho người lao động, nhất là CBCNV phải thường xuyên tiếp xúc với các khách hàng".

 

Tăng cường công tác 5S theo quy định, kết hợp có hoạt động vệ sinh dịch tễ nhà xưởng, điểm giao dịch, làm sạch bằng chất tẩy rửa có chứa chất khử trùng các bề mặt ( như quầy, mặt bàn, bàn phím máy tính, tay nắm cửa, đồ đạc,..)  thường xuyên có tiếp xúc với khách hàng.

 

Những người lao động làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao như nhân viên giao dịch, bưu tá, khai thác, bộ phận thường xuyên tiếp xúc, tác nghiệp với khách hàng, hàng hóa bưu chính đi đến từ các vùng dịch (có nguy cơ tiếp xúc với virus gây bệnh) phải được trang bị và sử dụng đúng cách khẩu trang y tế đạt chuẩn (hoặc các loại khẩu trang có tiêu chuẩn tương đương trở lên); kết hợp với rửa tay thường xuyên (đúng cách) bằng xà phòng, chất sát khuẩn, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi.

 
 Chị Lê Thị Hoàng Lan, Trưởng Bưu cục Giao dịch Ba Đình 1, D2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.
 

Chị Lê Thị Hoàng Lan,Trưởng Bưu cục Giao dịch Ba Đình 1, D2 Giảng Võ chia sẻ: "Hiện đơn vị tôi có 9 cán bộ CNVC chia làm 3 địa điểm. Hiện tại, D2 Giảng Võ có 7 nhân viên; Đốc Ngữ: 1 nhân viên; Tân Ấp: 1 nhân viên".

 

Trước tình hình dịch cúm đang diễn biến phức tạp, không riêng ngành của bưu chính, mà tất cả các ngành khác trong nước đều phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Tổ chức Y tế thế giới (WHO). 

 

Là Bưu cục giao dịch khách hàng đông, chúng tôi cũng tuyên truyền, phổ biến tới CBCNV bưu cục về cách phòng chống virus corona. Khi chưa được cấp khẩu trang, mà trên thị trường khẩu trang khan hiếm, khó mua chúng tôi hướng dẫn cán bộ trong Bưu cục dùng khăn giấy ăn vuông sử dụng.

 

Sau đó, được chuyên môn cấp kinh phí mua khẩu trang phát cho giao dịch viên, cấp kinh phí cho NLĐ tự mua nước rửa tay kháng khuẩn, xịt khô. Chúng tôi đã quán triệt 100% nhân viên ở Bưu cục đeo khẩu trang suốt trong quá trình làm việc tại quầy. Rửa tay bằng nước rửa tay kháng khuẩn, xịt khô…

 

Đối với khách hàng, chúng tôi tiếp xúc thường xuyên hàng ngày, đây là Bưu cục giao dịch chính, do đó rất đông khách hàng đến, chúng tôi cũng khuyến cáo khách hàng nên đeo khẩu trang khi giao dịch đề phòng dịch bệnh lây lan.

 
 Giao dịch viên luôn đeo khẩu trang phòng, chống bệnh virus corona khi đang làm việc tại quầy.
  

Hàng ngày, thông qua trang Viber, fanpage của ngành gửi thông tin về Bưu cục phổ biến, cập nhật tình hình dịch đến CBCNV trong bưu cục được biết và khuyến cáo cán bộ CNVC đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ như: sốt, ho, khó thở… chia sẻ các thông tin tiếp xúc với nguồn bệnh, nhằm ngăn ngừa, phòng tránh nguy cơ lây lan trong gia đình, cộng đồng.

 
 
Hương Trà
Bình luận